Hiền Nguyễn Soprano song ca cùng diva Mỹ Linh trong album mới

Thứ ba - 12/07/2022 23:07

Hiền Nguyễn Soprano song ca cùng diva Mỹ Linh trong album mới

Mời đàn chị Mỹ Linh song ca ca khúc "Những giấc mơ dài", Hiền Nguyễn Soprano "pop hoá" phong cách hát của mình.

Hiền Nguyễn Soprano vừa có buổi giới thiệu album đầu tay mang tên Yêu & Mơ, tiếp tục bứt phá với phong cách hát bán cổ điển và "lột xác" về hình ảnh. Cô cho thấy mình là nữ nghệ sĩ không ngại tìm tòi, thử nghiệm, khai phá những "miền đất lạ" trong âm nhạc; kèm theo đó là nỗ lực làm mới và mềm đi chính phong cách của mình để chinh phục được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, trên nền tảng sở trường là opera.

Hiền Nguyễn Soprano tại buổi họp báo ra mắt album "Yêu & Mơ".

Trong album Yêu & Mơ, Hiền Nguyễn Soprano mời diva Mỹ Linh và nhóm Oplus song ca 2 bản pop Việt vốn đã rất nổi tiếng.

Lựa chọn chính "hit" của đàn chị - Những giấc mơ dài, Hiền Nguyễn Soprano đã có màn song ca mộc mạc và văn minh với Mỹ Linh, thay vì "so giọng" kịch tính dễ đoán. Bản phối tinh tế, khoáng đạt của giám đốc âm nhạc Tuấn Nam đã phần nào hoá giải "bài toán khó" khi "pop hoá" phong cách hát cổ điển của Hiền Nguyễn. Đặc biệt, bản phối này giúp màn song ca của 2 giọng nữ cao trở nên hoà hợp, nâng nhấc lẫn nhau, từ đó "tái sinh" Những giấc mơ dài êm đềm, nhẹ bẫng, thư giãn, sang trọng.

Phong cách smooth jazz ngẫu hứng, đầy phóng khoáng cũng "khoác áo mới" cho ca khúc Cỏ và mưa - màn kết hợp không thể chính xác hơn của Hiền Nguyễn Soprano và nhóm Oplus.

Hiền Nguyễn Soprano và giám đốc âm nhạc Tuấn Nam.

Việc thêm guitar gỗ và violin cho phần hòa âm của Mong manh tình về mang đến cho ca khúc nét mộc mạc đáng yêu, rất hợp với lối hát tự nhiên của nữ ca sĩ.

Một điều đặc biệt nữa ở album đầu tay Yêu & Mơ là lần đầu tiên Hiền Nguyễn Soprano thử sức hát song ngữ 5 ca khúc quốc tế bằng 4 thứ tiếng: Anh, Việt, Ý, Tây Ban Nha. Trong đó, Woman In Love, Je Suis Malade, Caruso là những ca khúc "nặng đô" vào hàng kinh điển, trước nay làng nhạc Việt chưa ai "động" vào.

"Yêu & Mơ" là lần đầu tiên Hiền Nguyễn Soprano thử sức hát song ngữ 5 ca khúc quốc tế bằng 4 thứ tiếng: Anh, Việt, Ý, Tây Ban Nha.

Những bài hát tuy không mới nhưng đòi hỏi nền tảng kỹ thuật, khả năng làm chủ tiết tấu và biến hoá trong cách xử lý cho thấy Hiền Nguyễn Soprano ngoài mạo hiểm còn thích “chơi khó”. Bởi làm mới và làm cho tới với những tác phẩm kinh điển chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.

Mang nét đẹp gợi cảm Tây phương, Hiền Nguyễn Soprano thuộc nhóm ít nữ nghệ sĩ theo đuổi con đường học thuật, nói thành thục cả tiếng Anh, tiếng Ý và tiếng Pháp.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hien-nguyen-soprano-song-ca-cung-diva-my-linh-tron...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hien-nguyen-soprano-song-ca-cung-diva-my-linh-trong-album-moi-a570461.html

Cuộc "Yêu" 15 năm của Hiền Nguyễn Soprano khiến khán giả "thòm thèm"
Tối 7/3, đêm nhạc "Yêu" ghi dấu 15 năm theo đuổi thanh nhạc của Hiền Nguyễn Soprano đã khép lại đầy cảm xúc.
Bấm xem >>

Liveshow của các ca sĩ

Theo Hồng Trần (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây