Gây tranh cãi ở thị trường Việt Nam, "578: Phát đạn của kẻ điên" chiếu tại hơn 10 LHP quốc tế

Thứ sáu - 09/09/2022 22:48

Gây tranh cãi ở thị trường Việt Nam, "578: Phát đạn của kẻ điên" chiếu tại hơn 10 LHP quốc tế

Phim hành động "578: Phát đạn của kẻ điên", tên tiếng Anh "578: Magnum" chính thức được lựa chọn vào vòng cạnh tranh cho giải thưởng Phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Tallinn Black Nights - Top 14 LHP Hạng A.

Liên hoan phim Tallinn Black Nights thành lập năm 1997, là một trong những liên hoan phim quốc tế uy tín và lớn nhất khu vực Bắc Âu, được công nhận là 1 trong 14 Liên hoan phim Hạng A danh giá của thế giới. Với lần tham dự liên hoan phim này, 578: Phát đạn của kẻ điên cũng chính thức ra mắt thế giới với tên gọi 578: Magnum. Đây là lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam có một bộ phim hành động lọt vào vòng cạnh tranh của Top 14 Liên hoan phim Hạng A được công nhận.

Bên cạnh tin vui đến từ Liên hoan phim Tallinn Black Nights, 578 còn vinh dự được mời chiếu mở màn tại một liên hoan phim võ thuật ở Hàn Quốc, sau đó tiếp tục tham gia vòng cạnh tranh của một liên hoan phim lớn tại Ấn Độ vào đầu năm 2023. Ngoài ra, phim sẽ tham dự thêm 11 liên hoan phim quốc tế từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023.

Đạo diễn Lương Đình Dũng.

Sau khi ra rạp Việt Nam vào cuối tháng 5 vừa qua, bộ phim đã gây tranh cãi với cách làm phim có phần mới lạ. 578 là câu chuyện về hành trình một người cha làm nghề lái xe container tìm lại công lý cho cô con gái nhỏ bị kẻ xấu làm hại. Bộ phim có cách thể hiện nội dung khác biệt, phong cách dựng phim xen lẫn quá khứ và hiện tại trong hành trình đi tìm sự thật của nhân vật chính. Phim có dàn diễn viên cao lớn, với ý đồ của đạo diễn muốn khẳng định, giới thiệu hình ảnh con người Việt mạnh mẽ, cũng như các cảnh quay đẹp về phong cảnh Việt Nam.

"578: Phát đạn của kẻ điên" kể về hành trình một người cha làm nghề lái xe container tìm lại công lý cho cô con gái nhỏ bị kẻ xấu làm hại.

Đạo diễn Harry Potter và chiếc cốc lửa - Mike Newel từng nhận định 578 là "sự ngạc nhiên", đánh giá đây là "một bộ phim hành động xuất sắc".

Marco Muller - người lựa chọn phim cho Liên hoan phim Venice 14 năm (từ 1980 tới 1994), là giám đốc LHP Venice trong 4 năm cũng nhận định đây là bộ phim mang "dấu ấn cá nhân mạnh mẽ" của người làm phim với "những pha hành động thực chiến chân thực".

Mỗi khuôn hình của phim đều đậm tính nghệ thuật, từ hình ảnh đất nước Việt Nam với phong cảnh nên thơ, đẹp đẽ, núi sông hùng vĩ, tới những màn hành động bộc lộ được tinh hoa võ thuật thực chiến của Việt Nam.

Bộ phim có sự góp mặt của Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhiều cảnh quay đẹp về thiên nhiên Việt Nam.

Tuy nhiên, 578 có những điều mới lạ vẫn còn quá khác với gout xem phim của một bộ phận khán giả tại thị trường phim chiếu rạp Việt Nam. Ngược với thị hiếu trong nước, từ cuối tháng 11, phim sẽ phát hành tại 9 quốc gia và dự kiến thu về gần 20 tỷ đồng.

Nhà sản xuất chia sẻ, có rất nhiều liên hoan phim mời 578: Phát đạn của kẻ điên ra mắt khán giả quốc tế, tuy nhiên nhà sản xuất lựa chọn ra mắt phim tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights bởi đây là một liên hoan phim uy tín, mỗi năm quy tụ hàng trăm ngàn khán giả và các nhà phát hành, nhà làm phim đến từ hàng trăm quốc gia. Đây cũng là mục tiêu nhà sản xuất hướng tới, để mở rộng thị trường phát hành quốc tế.

Theo tiết lộ của đạo diễn Lương Đình Dũng, bộ phim đã có kịch bản cho phần 2 và sẽ được quay trong thời gian thích hợp nhất.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/gay-tranh-cai-o-thi-truong-viet-nam-578-phat-dan-c...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/gay-tranh-cai-o-thi-truong-viet-nam-578-phat-dan-cua-ke-dien-chieu-tai-hon-10-lhp-quoc-te-a575733.html

Lương Đình Dũng tuyển diễn viên cho phim kinh dị "Mật mã 45: Ma đói"
"Mật mã 45: Ma đói" là món quà sợ hãi được chuyển từ phương Đông tới khán giả.
Bấm xem >>

Phim Việt Nam

Theo Hồng Trần (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây