"Em gái Người đẹp Tây Đô": Sống thử 3 năm mới cưới, con riêng của chồng không chịu gọi là dì

Thứ tư - 07/09/2022 21:45

"Em gái Người đẹp Tây Đô": Sống thử 3 năm mới cưới, con riêng của chồng không chịu gọi là dì

Sau thành công của bộ phim Người Đẹp Tây Đô, Hồng Ánh được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng vào nhiều dự án phim lớn. Cô khiến nhiều người ngưỡng mộ vì sự nghiệp thành công và hôn nhân hạnh phúc.

XEM CLIP: Trích đoạn Người Đẹp Tây Đô có sự diễn xuất của Hồng Ánh.

Hồng Ánh là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng Việt Nam. Ngay từ lần đầu tiên chạm ngõ làng phim Việt với bộ phim Người Đẹp Tây Đô, cô đã tạo được dấu ấn lớn trong lòng khán giả với hình ảnh thiếu nữ ngây thơ, trong sáng, hiền lành. Sau thành công của bộ phim này, cả sự nghiệp và đời tư của Hồng Ánh đều thuận lợi, duy chỉ có một điều nuối tiếc là ở tuổi 45 nhưng cô vẫn chưa có con. 

Gương mặt hợp với vai số phận

Hồng Ánh không tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu mà bước ra từ trường múa, nhưng cô không gặp nhiều trở ngại khi theo nghiệp diễn. Nữ diễn viên cho rằng, với nghệ thuật, năng khiếu là một yếu tố quan trọng. Nếu như các bạn trẻ thường được gia đình định hướng để theo học trường lớp bài bản thì ngày đó, Hồng Ánh chọn cách đi ngược.

Cô chia sẻ: "Tôi học từ thực tế, từ những dự án. Mỗi người đều có cách học riêng, làm thế nào thể hiện nhân vật một cách tốt nhất. Thật ra, từ nhỏ, khi xem xong một bộ phim, một tiểu phẩm hay vở cải lương mà mình thích, tôi sẽ hình dung bản thân là nhân vật để diễn lại. Tôi cũng thường tự tạo ra câu chuyện rồi kể lại cho các thành viên trong nhà nghe. Ngày đó, cha mẹ đã nói tôi có tố chất sau này trở thành nghệ sĩ".

Bộ phim đầu tay của Hồng Ánh chính là Người Đẹp Tây Đô - tác phẩm đình đám, hiện tượng phim truyền hình thập niên 1990 của cố đạo diễn Lê Cung Bắc.

Khi đó Hồng Ánh mới 18 tuổi, không dự casting phim Người Đẹp Tây Đô nhưng cô có quen biết với đạo diễn qua một cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh, được ông hướng dẫn tập tiểu phẩm. Ấn tượng với ngoại hình trong sáng, lối diễn tự nhiên của Hồng Ánh, đạo diễn Lê Cung Bắc đã giao vai Bạch Vân - em gái của "người đẹp Tây Đô" Bạch Cúc (Việt Trinh) cho cô gái trẻ. Cố đạo diễn từng chia sẻ: "Tôi đã lựa chọn Việt Trinh và Hồng Ánh bằng cả trái tim".

Hồng Ánh từng tiết lộ vì khi ấy cô còn nhỏ tuổi nên đạo diễn hay trêu cô. Khi máy ngừng quay, ông không hô cắt, để cô khóc mãi, bị mọi người cười. Ông từng khuyên bảo cô nhiều về thái độ làm nghề: "Nếu ra đường, khán giả không gọi con là Hồng Ánh mà gọi Bạch Vân, con hãy tự hào. Còn với chú, đó là hạnh phúc vì đã tìm kiếm, giới thiệu thành công một gương mặt mới".

Lần khác, ông nói: "Người nghệ sĩ phải giữ sự hồn nhiên cho nhân vật. Nếu theo nghề lâu dài, con hãy luôn làm mới mình, với nhiều thể loại vai". Những lời khuyên này luôn được Hồng Ánh giữ bên mình, xem như quan điểm làm nghề. 

Sau Người Đẹp Tây Đô, Hồng Ánh tham gia hàng loạt bộ phim và đều đạt được thành công như: Đời Cát, Trăng Nơi Đáy Giếng, Cây Táo Nở Hoa, Tháng Năm Rực Rỡ, Tiệc Trăng Máu... Nữ diễn viên chia sẻ khi thường được các đạo diễn chọn đóng vai người phụ nữ cam chịu, có số phận nhiều khổ cực:

"Có lẽ nét mặt của tôi phần nào đó cho thấy sự truân chuyên và diễn xuất cũng ra được cuộc đời của những phụ nữ cam chịu, bất hạnh nên nhiều nhà sản xuất ngỏ lời. Có người sợ tôi hóa thân vào nhiều nhân vật khổ sở rồi cuộc đời cũng u ám theo, nhưng tôi ý thức rõ cuộc sống thường nhật và phim ảnh. Tôi luôn tách bạch, không nhập nhằng để tránh mang những khổ đau trên phim hành hạ cuộc đời riêng". 

Không chỉ diễn xuất, Hồng Ánh còn thử sức với vai trò nhà sản xuất, đạo diễn phim. Đảo Của Dân Ngụ Cư là dự án đầu tay mà Hồng Ánh ngồi ghế đạo diễn. Bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. 

Hôn nhân hạnh phúc dù chưa có con chung

Luôn được gọi là "người đàn bà đẹp", có sự nghiệp vững chắc nhưng đường tình duyên của Hồng Ánh lại có "quả ngọt" khá muộn màng và từng phải chịu không ít áp lực từ dư luận cho mối tình này. Trước khi tới với Hồng Ánh, nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn từng trải qua một lần đổ vỡ và có một cậu con trai. Hồng Ánh và Thanh Sơn có 6 năm yêu đương và 3 năm sống thử dưới một mái nhà trước khi kết hôn vào năm 2009.

Hồng Ánh tâm sự: "Trước 40 tuổi, tôi còn cố tìm cách để có con. Việc khó có con một phần do cơ địa của tôi. Một phần, tôi cũng không nỗ lực điên cuồng. Có lẽ có con chưa hẳn là điều quan trọng số một với vợ chồng tôi. Bây giờ, tôi không nghĩ đến nữa. Giờ đây, nhìn con của chồng thành công, tôi cũng vui rồi". 

Nữ diễn viên cho biết con của chồng không bao giờ gọi cô là dì. "Tôi thường hỏi con riêng của chồng là sao con không gọi cô là dì. Bé hồn nhiên trả lời vì trông cô rất trẻ và không muốn người khác nghĩ dì ghẻ con chồng" - cô nói. Vào ngày sinh nhật Hồng Ánh, cô từng nhận được một lẵng hoa hồng lớn của con chồng với dòng chữ: "Cháu mừng sinh nhật cô".

Hồng Ánh không hề gặp khó khăn trong việc nuôi dạy con, cô cũng khẳng định không hề có drama mẹ kế - con chồng như nhiều người lo lắng. Bởi cô bởi không áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác, trong bất kỳ mối quan hệ nào, cô luôn nghĩ phải có sự tôn trọng, chân thành, không ai xâm phạm vào vùng cấm của người khác, kể cả bí mật.

Hồng Ánh tâm sự thêm: "Tôi không bao giờ kiểm tra điện thoại của chồng. Theo tôi, đó là cách quản lý phát xít. Tôi cho rằng biết ít sẽ đỡ khổ. Nhưng khi đã biết, phải tôn trọng sự thật dù tệ hại thế nào, bình tĩnh xử lý một cách văn minh".

Gia đình cô không có người giúp việc nên mọi thứ đều do hai vợ chồng làm. Nếu Hồng Ánh nấu ăn thì chồng rửa chén. Cuối tuần, cả hai dành một ngày dọn dẹp, hút bụi, giặt đồ. Ngoài thời gian đó, cặp đôi đi xem phim, thăm ba mẹ, đọc sách, chăm sóc chó. Đối với Hồng Ánh, hạnh phúc như vậy đã đủ trọn vẹn.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/em-gai-nguoi-dep-tay-do-song-thu-3-nam-moi-cuoi-co...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/em-gai-nguoi-dep-tay-do-song-thu-3-nam-moi-cuoi-con-rieng-cua-chong-khong-chiu-goi-la-di-a575395.html

Thăng trầm của "tình tay ba" Hồng Ánh - Bình Minh - Anh Thư 15 năm sau khi đóng Mười
Ekip Mười: Lời Nguyền Trở Lại vừa chia sẻ một phim ngắn về các nhân vật của Anh Thư, Bình Minh và Hồng Ánh.
Bấm xem >>

Phim chiếu rạp

Theo Băng Châu (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây