Đêm Trung thu mùa dịch, Nguyên Hà cùng dàn y bác sĩ gửi tặng khán giả ca khúc ấm áp

Thứ tư - 22/09/2021 15:47

Đêm Trung thu mùa dịch, Nguyên Hà cùng dàn y bác sĩ gửi tặng khán giả ca khúc ấm áp

Nguyên Hà và dàn đồng ca là các y bác sĩ, sinh viên tình nguyện chống dịch đã cùng nhau gửi lời cổ vũ tinh thần, truyền năng lượng tích cực tới khán giả qua ca khúc "Đã bao lâu".

Nếu bạn cảm thấy cô đơn trong giai đoạn giãn cách xã hội, trong ngày Tết Trung thu năm COVID-19, thì Đã bao lâu - một sáng tác của nhạc sĩ Đông Phong, được thể hiện bởi giọng ca Nguyên Hà chính là "liều thuốc tinh thần" dành cho bạn. 

Đã bao lâu góp phần xoa dịu, cổ vũ, động viên cũng như kết nối tâm hồn mỗi chúng ta xích gần nhau hơn. Nói như Nguyên Hà thì: "Muốn dùng giọng hát để làm điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng".

XEM VIDEO: MV "Đã bao lâu" của nữ ca sĩ Nguyên Hà. 

Giữa những ngày khó khăn nhất của dịch bệnh, nếu nhìn theo một cách tích cực thì nó giúp chúng ta nhận ra được nhiều điều. Là bữa ăn hàng ngày quây quần bên gia đình, là sự sẻ chia giữa những người vốn chẳng hề quen biết, là những đêm an giấc trong vòng tay nhau,... Cũng từ nguồn cảm hứng nhỏ bé, ấm áp và ngập tràn yêu thương đó, Đã bao lâu được viết ra với mỗi câu hát, hình ảnh đều đong đầy tình yêu, nỗi nhớ gia đình cùng niềm tin, sự tích cực, vượt qua khó khăn để có thể trở về bên nhau.

"Sớm mai đây, là được gặp lại nhau thôi/ Những yêu thương, vỗ về giùm người thương tôi/ Rằng những đau đớn sẽ qua/ Nụ cười vẹn nguyên mãi nơi hiên nhà/ Thật lòng gửi lời cảm ơn, những ngày đi qua"...

Chia sẻ về cảm hứng cho ra đời bài hát, tác giả Đông Phong cho biết: "Mình vào TP.HCM để tham gia một chương trình và sau đó vì thành phố phong toả nên không thể trở về Đà Nẵng như dự kiến. Quãng thời gian xa nhà, nỗi nhớ gia đình và sự đồng cảm với tâm trạng của nhiều tâm hồn trong cơn đại dịch đã là nguồn cảm hứng lớn để mình hoàn thành bản demo ca khúc chỉ trong vòng chưa đến 1 tiếng đồng hồ".

Đã bao lâu là một trong những sản phẩm âm nhạc đặc biệt nhất của ca sĩ Nguyên Hà và nhạc sĩ Đông Phong, khi sản phẩm có sự tham gia của dàn đồng ca là những y bác sĩ cùng các bạn sinh viên, tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch. Tất cả đều được thu live 100% qua điện thoại di động. 

Sản phẩm có sự tham gia của những y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Tất cả đều được thu live 100% qua điện thoại di động. 

Chưa dừng lại ở đó, có 3 nhân vật vô cùng đặc biệt đã xuất hiện khiến đây trở thành một món quà Trung thu ý nghĩa hơn cả đối với riêng Nguyên Hà, đó là bố mẹ ruột và em gái của nữ ca sĩ. Nhưng không chỉ là người trong gia đình, họ còn chính là các bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện 199 thành phố Đà Nẵng, trực tiếp tham gia chống dịch cho đến hiện tại. 

Xem MV Đã bao lâu, giọng hát đầy tự sự và trữ tình của Nguyên Hà cất lên cùng hình ảnh các y bác sĩ, các chiến sĩ quân đội, sinh viên tình nguyện nơi tuyến đầu chống dịch khiến ai nấy đều xúc động. Những hình ảnh đời thường giản dị mà rất lâu rồi chúng ta chẳng còn thấy được. Đó là góc cafe trà đá vỉa hè thân thương, nụ cười của cô bán bánh mì quen thuộc hay những lần hẹn hò, tụ tập nhóm bạn lượn vòng thành phố,... 

Hình ảnh khiến ai nấy đều xúc động.

Cảnh đời thường giản dị mà rất lâu rồi chúng ta chẳng còn thấy được.

Chắc chắn những hình ảnh đó sẽ khiến trái tim người xem chậm lại một nhịp, tự hỏi bản thân rằng: Đã bao lâu họ không được về nhà? Đã bao lâu họ phải ngày đêm chống chọi cùng bệnh nhân vượt qua dịch bệnh? Sự mệt mỏi này đã kéo dài bao lâu và thêm bao lâu nữa chúng ta mới có thể trở về cuộc sống bình thường? Có lẽ ở thời điểm này, câu trả lời không còn quá quan trọng nữa nếu chúng ta biết nhìn về những điều tốt đẹp hơn. 

Nói về cảm xúc khi quyết định ra mắt sản phẩm âm nhạc giữa thời điểm dịch bệnh, ca sĩ Nguyên Hà chia sẻ: "Dịch bệnh, khó khăn và cả những đau đớn sẽ sớm qua. Mai đây thôi, tất cả mọi người sẽ được quay lại cuộc sống bình thường. Hãy tin rằng những yêu thương sẽ lấp đầy tất cả, thật lòng chia sẻ và gửi lời cảm ơn tới những ngày đã qua, khi ấy bình yên chắc chắn sẽ trở lại".

Nữ ca sĩ Nguyên Hà.

Sự kết hợp giữa Nguyên Hà, Đông Phong và ekip trong ca khúc Đã bao lâu như một món quà nhỏ nhưng mang đầy yêu thương trong dịp Tết Trung Thu 2021 - một ngày lễ vô cùng đặc biệt, khi 2 chữ "sum họp" bỗng trở nên xa xỉ với rất nhiều người.

Gửi tới khán giả những lời chúc thân thương nhất. Dù ngày hôm nay, bạn có thể chưa được trở về nhà, chưa được gặp người mình muốn gặp nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cô đơn. Hãy tin rằng khó khăn rồi sẽ qua đi, đến một ngày bình minh sẽ vẫn đẹp và chúng ta vẫn sẽ vui tươi đón nhận những điều tích cực trong cuộc sống. 

MV lyrics ca khúc "Đã bao lâu" đã chính thức ra mắt vào 21h09 ngày 21/9/2021.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dem-trung-thu-mua-dich-nguyen-ha-cung-dan-y-bac-si...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dem-trung-thu-mua-dich-nguyen-ha-cung-dan-y-bac-si-gui-tang-khan-gia-ca-khuc-am-ap-d287651.html

Nguyên Hà diện váy trắng tinh khôi, hát live "Cuối tuần" tình tứ với Minh Min
Ngày 13/6, Nguyên Hà đã cho ra mắt phiên bản "Cuối tuần - Live at the Garden".
Bấm xem >>

MV ca nhạc hay

Theo Hồng Trần (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây