Chuyện tình của "người bà hoa khôi" 11 Tháng 5 Ngày: Hơn nửa thế kỷ vẫn yêu như ngày đầu

Thứ hai - 01/11/2021 08:41

Chuyện tình của "người bà hoa khôi" 11 Tháng 5 Ngày: Hơn nửa thế kỷ vẫn yêu như ngày đầu

Sau hơn 6 năm vắng bóng trên màn ảnh truyền hình, dù đã ở tuổi xưa nay hiếm, NSND Ngọc Lan lại gây ấn tượng khi tham gia 11 Tháng 5 Ngày.

NSND Ngọc Lan: Nghiêm nghị qua từng cái liếc mắt

Không cần quá nhiều tình huống kịch tính gây tranh cãi, bộ phim truyền hình 11 Tháng 5 Ngày vẫn đang là cái tên được nhiều khán giả lựa chọn theo dõi hàng tuần. Bên cạnh 2 nhân vật chính, các vai phụ cũng mang đến những cảm xúc và nỗi niềm riêng, giúp bộ phim truyền tải những bài học cuộc sống sâu sắc, đan xen tiếng cười vui vẻ, hài hước.

Kịch bản 11 Tháng 5 Ngày xoay quanh hành trình trưởng thành của Tuệ Nhi (Khả Ngân đóng) - cô nàng tiểu thư sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng mẹ mất sớm, tính cách đỏng đảnh, không quan tâm đến cảm xúc của những người thân yêu. Đặc biệt, phim nhấn mạnh vào mâu thuẫn vô hình rất lớn giữa Nhi và bà nội (NSND Ngọc Lan). 

Ông Vinh (NSND Mạnh Cường) - bố Nhi - vốn là con một trong gia đình độc đinh nhiều đời. Vì vậy, ngay từ lúc cưới mẹ Nhi về, bà nội cô đã giao hẹn với con dâu phải đẻ bằng được con trai. Vì ước nguyện này mà mẹ Nhi đã phải đánh đổi bằng tính mạng. Điều đó đã trở thành vết thương khó lành trong trái tim cô gái trẻ. Trong thâm tâm Nhi, cô luôn cho rằng bà nội cay nghiệt và ích kỷ, chỉ muốn người khác hy sinh để chiều theo ý mình.

Phải tới nửa sau phim, khi 2 bà cháu hóa giải hiểu lầm, thì khán giả mới hiểu rõ hơn về nhân vật này. Hóa ra bà của Nhi cũng chẳng vui vẻ gì suốt bao năm qua khi luôn dằn vặt bản thân chuyện của đứa con dâu quá cố. Bà nội Nhi đã nói rằng chưa đêm nào được ngủ ngon, không ngày nào thấy thanh thản. Bà cũng đã khóc rất nhiều trước mặt Nhi và nói lời xin lỗi cháu gái. Nghe những lời thấu tâm can này, Nhi đã không kìm được nước mắt.

Thông qua diễn xuất tài tình ở những đoạn hồi tưởng, NSND Ngọc Lan đã giúp khán giả chạm vào nỗi niềm sâu kín của một người bà, một người mẹ chồng khó tính. Dù luôn yêu thương lo lắng cho con cháu nhưng sự khác biệt về quan điểm giữa 2 thế hệ cộng thêm tính cách cứng rắn không có phép bà nội Nhi thể hiện ra điều đó. 

Đây không phải lần đầu tiên NSND Ngọc Lan đảm nhận dạng vai tương tự. Bà từng để lại dấu ấn trong phim Bí mật Eva hay phim Bánh đúc có xương với vai bà mẹ chồng cay nghiệt. Tuy nhiên tới 11 Tháng 5 Ngày, nữ nghệ sĩ gạo cội vẫn quyết tâm quay lại màn ảnh nhỏ, bởi đây là một vai diễn nhiều màu sắc và cảm xúc.

Hoa khôi màn ảnh đen trắng một thời và chuyện tình viên mãn hơn phim

NSND Ngọc Lan sinh năm 1942, từng được mệnh danh là hoa khôi màn ảnh đen trắng một thời. Tên tuổi của nữ diễn viên gắn liền với hàng loạt tác phẩm đình đám như: Lửa trung tuyến, Một ngày đầu thu, Biển lửa, Lửa rừng, Biển gọi, Một chiến công, Quê nhà, Mảnh trăng cuối rừng, Thị trấn yên tĩnh, Giông tố… 

Đặc biệt, NSND Ngọc Lan còn là một trong số ít các mỹ nhân màn bạc có cuộc sống viên mãn với sắc đẹp, tài năng, sự nghiệp thành công và một gia đình hạnh phúc. Chuyện tình hơn 50 năm, đẹp như những vần thơ của NSND Ngọc Lan và NSND Ngô Mạnh Lân là một trong những chuyện tình hiếm của làng nghệ thuật Việt.

NSND Ngô Mạnh Lân cũng là một đạo diễn nổi tiếng của làng điện ảnh nước nhà. Tên ông gắn liền với hàng loạt bộ phim hoạt hình như: Mèo con, Chuyện ông Gióng, Thạch Sanh… Và ông là người bạn đời đã gắn bó với nữ diễn viên suốt hơn nửa thế kỷ, người mà Ngọc Lan âu yếm gọi vui là “người yêu 60 năm, người yêu đầu tiên và duy nhất”.

Bức ảnh kỷ niệm 50 năm ngày cưới của vợ chồng NSND Ngọc Lan - Ngô Mạnh Lân.

Theo chia sẻ của NSND Ngọc Lan, năm 1961, bà cùng các thành viên trong đoàn phim Lửa trung tuyến sang Nga để dự Liên hoan phim Quốc tế Moscow, còn ông đang là lưu học sinh tại trường Đại học điện ảnh VGIK. Duyên số đã sắp đặt để ông được phân công làm phiên dịch cho bà trong chuyến đi này.

Từ những cái nắm tay ban đầu, tình cảm của cặp đôi dần đơm hoa và kết trái ngọt vào những ngày cuối 1962, cả hai chính thức làm đám cưới tại Hà Nội. Cặp vợ chồng nghệ sĩ có với nhau 4 mặt con và cả 4 đều giỏi giang, thành đạt, trở thành những nhân vật lớn. 

“Tôi với anh Lân đã sống với nhau hơn 50 năm nhưng tình cảm vẫn như xưa. Tôi rất trân trọng hạnh phúc mình đang có và cảm thấy lựa chọn của mình ngày xưa hoàn toàn đúng. Nhiều người cứ hỏi 'Sao ông bà sống với nhau hơn 50 năm mà vẫn bình yên như thế, không có gì xáo trộn cả?'. Tôi bảo rằng, khi mình đã yêu ai thì yêu hết lòng và sẵn sàng hy sinh vì người ấy”, NSND Ngọc Lan bày tỏ.

NSND Ngọc Lan và NSND Ngô Mạnh Lân trong buổi ra mắt tập thơ mới của bà.

Nữ diễn viên cũng từng viết không ít dòng thơ về người bạn đời của mình như: “Xứng cho cuộc sống cả đời/Tôi như sông nhỏ vào nơi biển hồ” hay “Quanh mình những bướm cùng ong/Hoa thơm rực rỡ, một lòng sắt son” để nói về sự may mắn được gắn bó cả cuộc đời với một người chồng tài năng cũng như lòng thủy chung sắt son bà dành cho ông. 

Điều đáng buồn nhất là do tuổi cao sức yếu, NSND Ngô Mạnh Lân đã từ giã cõi trần vào giữa tháng 9 vừa qua. Đó cũng là thời điểm NSND Ngọc Lan đang quay những cảnh cuối cùng cho 11 Tháng 5 Ngày. Bà đã phải rất cố gắng để hoàn thành vai diễn dù nỗi đau vẫn đang chồng chất.

NSND Ngọc Lan chia sẻ, lúc chồng mới mất, bà dù rất đau khổ nhưng vẫn nghĩ không thể bỏ phim được nên lại cố gắng. 

Nhắc tới những ngày tháng này, nữ diễn viên gạo cội lại ngậm ngùi: "Ra phim trường, tôi rất cố gắng tập trung tư tưởng để thuộc lời và diễn xuất cho tròn vai. Mỗi khi quay xong, đạo diễn rồi anh chị em trong đoàn phim ra ôm bà, thương yêu bà lắm. Nhưng khi quay xong lên xe ra về, đi dọc đường tôi khóc nức nở. Mọi khi tôi đi làm về muộn, ông nhà tôi lại ra mở cửa cho tôi rồi vồn vã hỏi thăm. Bây giờ về thì làm gì có ai..."

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chuyen-tinh-cua-nguoi-ba-hoa-khoi-11-thang-5-ngay-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chuyen-tinh-cua-nguoi-ba-hoa-khoi-11-thang-5-ngay-hon-nua-the-ky-van-yeu-nhu-ngay-dau-d291399.html

Hương Vị Tình Thân vừa hết, Thanh Sơn nhờ "Shark" Long làm gì để bạn thân "nhảy dựng"?
Chúc mừng Hương Vị Tình Thân về đích nhưng Thanh Sơn vẫn không quên "cà khịa" anh bạn thân trong phim 11 Tháng 5 Ngày của mình.
Bấm xem >>

Phim 11 tháng 5 ngày

Yến Nguyễn (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây