Cảnh giác các bậc phụ huynh khi để con ở nhà một mình

Thứ tư - 21/09/2016 22:29

Cảnh giác các bậc phụ huynh khi để con ở nhà một mình

Đến với hành trình thực tế “Con Đã Lớn Khôn” tuần này sẽ là những tình huống được đặt ra về cách ứng phó của cô nàng 5 tuổi đối với người lạ. Đây cũng là câu chuyện cảnh giác các bậc phụ huynh khi để con trẻ ở nhà một mình.

Hơn sáu năm lên sóng, “Con Đã Lớn Khôn” là một chương trình giải trí nhẹ nhàng nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự đáng yêu và trưởng thành của các thiên thần nhỏ thông qua tất cả những động thái trong suốt quá trình thực hiện thử thách đầu đời. Với khung giờ phát sóng định kỳ vào lúc 18h00 thứ Bảy hàng tuần trên HTV7, “Con Đã Lớn Khôn” đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc cho các gia đình, đặc biệt là các bậc phụ huynh đang trong giai đoạn nuôi dạy con trẻ.

Nhân vật chính trong tập phát sóng lần này là Trần Ngọc Minh Minh - một cô nàng 5 tuổi xinh xắn, cực kì đa nghi, lí sự nhưng cũng vô cùng tình cảm. Nhiệm vụ mà mẹ giao cho Minh Minh là trông nhà và khi chú giao hoa tới thì nhận hoa giúp mẹ và tuyệt đối không cho người lạ vào nhà.

Cách xử lí của cô nàng 5 tuổi khiến MC Thanh Thảo khá lo lắng, chị chia sẻ: “Thảo nghĩ vì chú người lạ này đang đánh thẳng vào tâm lí của con. Do mẹ dặn không được mở cửa cho người lạ nhưng chú có xưng chú là người lạ đâu, chú là người giao ga, bán kem, giao hoa… Cho nên câu nói người lạ đối với các con ở độ tuổi này thì hơi mơ hồ. Con vẫn đang cảnh giác với người lạ nhưng chuyện như người lớn mong chờ là để người lạ bên ngoài cửa rồi nói cảnh báo hay không mở cửa là chuyện hoàn toàn không có với trẻ con. Vô cùng khó, vì sức của con tới đó thôi, vẫn chưa làm được vì chỉ mới là đứa trẻ 5 tuổi. Cho nên chúng ta cần xem lại ở góc độ này khi mẹ đã chia sẻ đây là 1 cô bé vô cùng cảnh giác với người lạ và dứt khoát nói không mở cửa cho người lạ vào nhà. Nhưng khi những tình huống do chương trình đưa ra thì con dễ dàng rơi vào chuyện nguy hiểm. Đặc biệt, ở độ tuổi này con vẫn chưa thể phân biệt người lạ, người xấu, người tốt. Đó là khái niệm mà “Con Đã Lớn Khôn” luôn nhắc nhở các vị phụ huynh.”

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: Con Đã Lớn Khôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây