Ca khúc mới của Chi Pu bị chê dung tục, tác giả bức xúc lên tiếng giải thích 

Thứ năm - 15/09/2022 17:49
Trước nhiều ý kiến trái chiều và bị "ném đá" vì lời bài hát, tác giả ca khúc "Sashimi" đã lên tiếng giải thích trên trang cá nhân.
Ca khúc mới của Chi Pu bị chê dung tục, tác giả bức xúc lên tiếng giải thích 

Từng khẳng định mỗi tháng sẽ ra mắt 1 MV, ca khúc Sashimi của Chi Pu vừa được trình làng đã tiếp tục nhận nhiều phản ứng trái chiều. Bên cạnh những ý kiến đánh giá về hình ảnh đẹp, bắt mắt, vũ đạo lôi cuốn, phần lời của bài hát bị dân mạng "soi xét" khi cho rằng có ẩn ý dung tục.

Hình ảnh của Chi Pu trong MV mới.

Mới đây, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - tác giả của bài hát đã lên tiếng giải thích, cho rằng cách viết của anh chỉ mang tính tả thực. Nguyên văn chia sẻ của nhạc sĩ: "Anh có đọc và anh thấy mọi người bảo bài này vô nghĩa và lyrics dung tục (!?) Ý nghĩa bài này chỉ đơn giản là hành trình trải nghiệm ẩm thực của một thực khách đi ăn sushi/sashimi thông qua lời kể của nữ chủ quán - là cô Chi. Nói nôm na, đây là một bài hát 'tả thực' chứ không có ý nghĩa đạo lý gì sâu xa. Anh nghĩ âm nhạc muôn màu muôn vẻ, có bài ý nghĩa, nhiều bài học và cảm xúc (nếu thích mọi người có thể nghe album 'Colours'), nhưng cũng có bài đơn thuần là để giải trí và nghe thấy vui tai vào những lúc muốn giải tỏa căng thẳng. Bài này ở vế thứ 2. 

Câu chuyện của 'Sashimi' rất đơn giản là 1 (hoặc nhiều) vị khách mở cửa quán bước vào, lên lầu 3 phòng riêng (nhà hàng Nhật hay có phòng riêng cho khách private). Mở menu thấy có nhiều loại sushi, yaki, mushi, nhưng dĩ nhiên đặc biệt nhất trong tất cả chính là sashimi - món đồ sống đặc trưng của Nhật Bản (thì tui nói ăn sashimi là ăn tươi nuốt sống có gì sai đâu trùi). 

Sau đó chị chủ quán mới đon đả tranh thủ: 'Ở đây chúng em có sashimi, so tươi so yummy' (quen hông quý vị, giống mấy chị nhân viên quán Nhật hay khoe sashimi chỗ em tươi lắm ngon lắm đó). Riêng câu: 'Sashimi! Kimochi!', ban đầu anh viết là: 'Sashimi! Oh my god' nhưng không thuận tai lắm do khác vần. Vì thế nên anh có tìm hiểu thì biết được 'kimochi' là từ có nghĩa gần tương đồng với 'like' trong tiếng Anh, chứ đây không hề là 'từ xấu' như mọi người vẫn hay nghĩ. Từ ngữ không có lỗi, lỗi nằm ở việc mọi người nhìn nó ở góc độ như thế nào nên anh quyết định đưa vào để vừa rõ nghĩa, vừa có vần đi cùng thuận tai. 

Tiếp theo anh liên hệ một xíu giữa món sashimi và tình yêu cho nó lạ và có góc nhìn khác một chút ở phần verse 2 - cụ thể là phải luôn giữ cho tình yêu luôn tươi và ngon để giữ được nửa kia".

"Sau khi đọc cả bài thì chắc em cũng thấy bài này không hề có ý niệm gì liên quan đến sự dung tục hay tối nghĩa. Mình hãy bỏ gươm đao xuống, chill thật chill và nhún nhảy theo điệu nhạc vui tươi này nhé", Hứa Kim Tuyền nhấn mạnh.

Trước đó, nam nhạc sĩ từng chia sẻ: "Nhiều bài hát thì sẽ có thông điệp ý nghĩa, nhưng cũng có những bài đơn giản chỉ là giải trí thôi, và bài này viết chỉ với mong muốn kích cầu mọi người đi ăn sashimi vì đây là một món ăn rất ngon, bản thân mình cực kỳ thích. Đồng thời khi nghe ca khúc này thì mình cũng muốn khán giả được giải trí, thư giãn để tinh thần thêm vui vẻ sau một ngày đi học hay làm việc mệt mỏi".

Trong tháng 9 này, Chi Pu cũng vinh dự khi được chọn là nghệ sĩ Việt đại diện cho chiến dịch EQUAL toàn cầu nhằm tôn vinh tài năng và phong cách âm nhạc của các nghệ sĩ nữ.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ca-khuc-moi-cua-chi-pu-bi-che-dung-tuc-tac-gia-buc...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ca-khuc-moi-cua-chi-pu-bi-che-dung-tuc-tac-gia-buc-xuc-len-tieng-giai-thich-a576180.html

Chi Pu để lộ diện mạo bạn trai kín tiếng trong sinh nhật em dâu tương lai nhà Tăng Thanh Hà?
Hình ảnh Chi Pu tạo dáng thân mật bên một người đàn ông lạ mặt đã khiến dân tình bán tín bán nghi.
Bấm xem >>

Chi Pu

Theo Tiểu Minh (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây