“Bố bạo hành Hương Vị Tình Thân”: Vợ là mỹ nhân nức tiếng, con mơ được ngủ giường

Thứ hai - 13/09/2021 21:10

“Bố bạo hành Hương Vị Tình Thân”: Vợ là mỹ nhân nức tiếng, con mơ được ngủ giường

NSND Bùi Bài Bình đảm nhận vai bố Chiến "Chó" trong Hương Vị Tình Thân để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi tình yêu đầy hối lỗi với con trai.

Bố Chiến "Chó" (NSND Bùi Bài Bình) là một nhân vật phụ trong Hương Vị Tình Thân nhưng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Bố của Chiến có ngoại hình khắc khổ và mang đầy bệnh tật, được Chiến "Chó" (NS Anh Tuấn) cõng đi chữa trị khắp nơi. Hai bố con cứ ở gần là lại chửi để giao tiếp với nhau.

Bố Chiến từng tự tử...

Trong quá khứ, bố Chiến từng là một ông bố tồi, bạo hành con nhưng khi về già, ông lại sống dựa vào sự chăm sóc của đứa con trai từng bị mình ghẻ lạnh. Đối với bố, Chiến "Chó" vừa mang sự uất hận lại vừa thương. Vì muốn chữa cho bố khỏi bệnh, Chiến "Chó" liều mạng tống tiền ông Tấn (NSƯT Hồ Phong) 2 tỷ đồng . 

... để mong Chiến không tiếp tục làm việc sai trái nữa. 

Còn bố Chiến lại mang trong mình thứ tình yêu chứa nhiều cảm giác hối lỗi dành cho con trai. Ông luôn mong Chiến quay đầu, trở về sống cuộc đời lương thiện. Khi Chiến bỗng dưng mất tăm mất tích, ông ngày ngày ngóng trông, lo lắng con trai xảy ra chuyện khiến người xem muốn rơi nước mắt.

Chuyện bố con của gã giang hồ khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt.

Trước Hương Vị Tình Thân, NSND Bùi Bài Bình từng khiến khán giả ghét cay ghét đắng bằng những vai diễn phản diện thành công nhưng cũng được nhiều người yêu mến bởi loạt nhân vật hiền lành, chân chất. 

Diễn xuất đa dạng, thành công ở cả vai diễn chính diện và phản diện 

NSND Bùi Bài Bình khi còn trẻ.

NSND Bùi Bài Bình sinh ngày 20/9/1956 tại Hà Nội. Ông học khóa II (1973 - 1977) Trường Điện ảnh Việt Nam (nay là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội). Vốn dĩ, Bùi Bài Bình định theo nghề sửa chữa ô tô nhưng nghe tin tuyển diễn viên điện ảnh, ông cùng với bạn bè rủ rê nhau đi thử vai. Từ đó, duyên nợ với diễn xuất của Bùi Bài Bình bắt đầu. 

Ông được nhiều khán giả cảm mến khi vào vai bộ đội. 

Bùi Bài Bình là một diễn viên có diễn xuất đa dạng, tâm huyết và chỉn chu. Ông cho rằng: “Diễn viên là một nghề có thể làm được nhiều nghề nhất. Cũng như cuộc đời có bao nhiêu kiểu người, hạng người, thì diễn viên cũng phải nhập tâm, hóa thân bằng vai diễn vào tất cả kiểu người đó. Diễn càng thật, càng đời thì nhân vật càng sinh động, bộ phim càng thành công." 

Đối với NSND Bùi Bài Bình, phim chính là từ cuộc đời mà ra.

Nam nghệ sĩ luôn tâm niệm phải diễn cho nhân vật chân thật và đời nhất. Vậy nên, ngoài học từ thầy cô và bạn bè, đọc sách, xem phim... ông luôn chú ý quan sát mỗi khi đi ra chợ, quán bia...

Việc quan sát những người xung quanh giúp ông tìm được cách thể hiện cái thần của nhân vật. Bởi có những người chỉ nhìn thôi đã rất khó chịu vì cách họ cầm điếu thuốc, uống bia, nhổ toẹt một bãi bước bọt xuống đất. Chỉ có quan sát mới có thể nắm bắt được những chi tiết nhỏ nhưng đắt giá này.

Ông luôn quan sát xung quanh và...

NSND Bùi Bài Bình sở hữu gương mặt hiền lành, chất phác và chiếc răng khểnh rất duyên nên thường được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" vào những vai diễn hiền lành, chân chất, thật thà, đặc biệt là vai bộ đội. Ông nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả bởi vai người tốt trong các bộ phim: Đất Mẹ, Mảnh Trăng Cuối Rừng, Thị Trấn Yên Tĩnh...

...lăn xả hết mình trên phim trường để hóa thân tự nhiên nhất vào nhân vật.

Vai Hòa trong bộ phim Mùa Ổi là nhân vật giúp tên tuổi của NSND Bùi Bài Bình tỏa sáng và khẳng định chất riêng của mình nhất. Bùi Bài Bình đã nhận được giải Diễn viên Nam xuất sắc trong Liên hoan phim lần thứ 13 nhờ nhân vật này và góp phần giúp Mùa Ổi đoạt giải A của Hội Điện ảnh. 

Phim "Mùa Ổi" đã giúp tên tuổi của Bùi Bài Bình được cả giới chuyên môn và khán giả công nhận.

Khi hóa thân vào nhân vật phản diện, Bùi Bài Bình khiến khán giả ngỡ ngàng bởi hình ảnh mới quá khác lạ. Ông khiến người xem ghét cay ghét đắng, bực muốn "đập tivi" khi đóng vai trưởng thôn trong Hương Đất, Khuếnh trong Gió Làng Kình, Tòng trong Ma Làng....

Ông từng bị "dằn mặt" vì thể hiện quá xuất sắc vai lão Tòng thâm hiểm.

Lăn lộn với nghề diễn hơn 45 năm, NSND Bùi Bài Bình chưa từng đóng đinh mình vào một dạng vai nào. Thời gian gần đây, ông góp mặt trong các bộ phim Cô Gái Nhà Người Ta, Hương Vị Tình Thân, Tình Yêu Vô Hình. 

Năm 2011, Bùi Bài Bình được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND).

Giảm cân, mài răng, nuôi râu để vào vai Bác Hồ 

Vinh dự lớn nhất trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của NSND Bùi Bài Bình chính là được giao vai Bác Hồ trong bộ phim Nhà Tiên Tri. Khi nhận được lời mời đóng Nhà Tiên Tri, nhiều người nhận xét ngoại hình của Bùi Bài Bình không giống với Bác Hồ khiến ông không khỏi lo lắng.

Tuy nhiên, sau đó, ông đã thay đôi: "Tôi nghĩ ngoại hình chỉ là một yếu tố, diễn sao cho ra thần thái của Bác, tình cảm mà Bác dành cho chiến sĩ, đồng bào mới là điều quan trọng.”

NSND Bùi Bài Bình đã đảm nhận xuất sắc vai Bác Hồ trong bộ phim "Nhà Tiên Tri".

Hóa thân vào Bác Hồ trong thời gian nằm gai nếm mật trên Việt Bắc những ngày kháng chiến chống Pháp từ năm 1947 đến 1954, Bùi Bài Bình giảm cân, mài răng khểnh, nuôi râu để gần giống với ngoại hình của Bác nhất. Có khoảng thời gian, ông giảm tới 6kg nhờ ăn kiêng và chỉ uống cà phê. Tuy nhiên, việc này cũng khiến ông mệt tới lả người. 

Dù có người lồng tiếng nhưng NSND Bùi Bài Bình vẫn chăm chỉ học nói tiếng Pháp, Trung Quốc và Nga để thoại khớp khẩu hình. 

Khi quay Nhà Tiên Tri, NSND Bùi Bài Bình còn gặp tai nạn khiến nhiều người trong đoàn phim bật khóc. Đó là lần quay cảnh cưỡi ngựa, con ngựa bất ngờ hất tung Bùi Bài Bình xuống đất: "Một nửa dưới con ngựa đè xuống người tôi. Lúc ấy, mọi người kể, tôi đã ngừng thở trong vài phút. Mặt mũi tím tái.

Khi mọi người khiêng tôi vào nhà thờ, đạo diễn sợ xanh mặt, nhiều người trong đoàn phim còn khóc. Ngay trong hôm ấy, đạo diễn đưa tôi về Hà Nội chiếu chụp xem có sao không. Rất may, tôi hoàn toàn bình thường, không việc gì. " 

Chuyện tình đẹp với mỹ nhân màn ảnh nức tiếng một thời 

Sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ được khán giả tán thưởng, NSND Bùi Bài Bình còn có chuyện tình đẹp khiến công chúng ngưỡng mộ. 

NSND Bùi Bài Bình và NSƯT Ngọc Thu học chung lớp ở trường Điện ảnh. Cô tiểu thư Hà thành và chàng thư sinh có chiếc răng khểnh đã phải lòng nhau nhưng cả hai đều nhút nhát không dám bày tỏ. Khi ấy, nhà Ngọc Thu cách nhà Bùi Bài Bình một bến tàu điện. Sự gắn bó lớn dần lên sau những lần cùng nhau đến trường, tan lớp.

Cặp đôi trai tài gái sắc từ bạn học, bạn nghề trở thành bạn đời.

Một lần, Bùi Bài Bình lấy hết dũng khí để bày tỏ tình cảm với Ngọc Thu và nhận được cái gật đầu. Sau 4 năm bạn học và 2 năm làm bạn nghề, cặp đôi quyết định về chung 1 nhà vào năm 1981. Nhưng việc cả hai vợ chồng đều làm diễn viên khiến kinh tế gia đình hết sức khó khăn. 

NSƯT Ngọc Thu tiết lộ có thời điểm bà chuẩn bị đi làm phim nhưng trong người chỉ còn 20.000 đồng. Bà để lại cho chồng và con trai chi tiêu trong những ngày ở Hà Nội. Trong giai đoạn đó, không hiếm những lần trong nhà hai nghệ sĩ hết sạch chẳng còn một xu . Hai vợ chồng phải vay mượn, chạy gạo từng bữa mới đủ nuôi con qua ngày đói. 

Dù trải qua nhiều khó khăn, hai vợ chồng Bùi Bài Bình và Ngọc Thu vẫn nắm chặt tay nhau.

Những năm 90, NSND Bùi Bài Bình đi đóng phim chỉ nhận được lương cơ bản của Hãng phim truyện. Về sau, đời sống khấm khá hơn một chút, ông nhận được 500 - 600.000 đồng cho một tập phim.

Trước những khó khăn vây quanh, Ngọc Thu quyết định lùi về sau làm kinh tế để chồng được thỏa sức theo đuổi đam mê diễn xuất. Dù thời điểm đó, Ngọc Thu đang là mỹ nhân màn ảnh nức tiếng và được khán giả biết tới nhiều với vai diễn Chị Út Tịch trong bộ phim Mẹ Vắng Nhà.

NSƯT Ngọc Thu nổi tiếng với nhân vật chị Út Tịch.

Tuy nhiên, việc kinh doanh quán cà phê không phải vừa làm đã ngay lập tức thành công. NSND Bùi Bài Bình từng chia sẻ:  “Lúc đầu, tôi ngăn nhà làm đôi, bán hàng một nửa, ở một nửa. Về sau, vợ chồng bàn nhau, làm thêm cái gác xép để cả nhà chuyển lên đấy ở, còn lại bên dưới bán hàng.

Thế là cả vợ chồng con cái sinh hoạt tất trên gác xép. Thằng con thứ 2 phải nằm đệm nhiều quá, từng thủ thỉ: “Bố ơi, con chỉ có mơ ước là được nằm trên một cái giường bình thường thôi”. Chật chội như thế nhưng mà vui, vì ngày nào Thanh Quý, Vũ Đình Thân cũng lên gác xép nhà tôi chơi bài, hàn huyên." 

NSƯT Ngọc Thu và 2 quý tử.

Nhưng đồng vợ đồng chồng đã giúp Bùi Bài Bình - Ngọc Thu đi qua thuở hàn vi vẫn gắn bó và hạnh phúc. Hiện tại, hai vợ chồng đã cho thuê lại quán cà phê để an hưởng tuổi già. Hai vợ chồng có một nhóm bạn thỉnh thoảng sẽ cùng nhau đi du lịch.

Hai cậu con trai của Bùi Bài Bình - Ngọc Thu lớn lên đều ngoan ngoãn và thành công. Người con trai thứ 2 của NSND Bùi Bài Bình còn theo nghề đạo diễn, tiếp nối đam mê nghệ thuật của bố. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bo-bao-hanh-huong-vi-tinh-than-vo-la-my-nhan-nuc-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bo-bao-hanh-huong-vi-tinh-than-vo-la-my-nhan-nuc-tieng-con-mo-duoc-ngu-giuong-d286806.html

Hương Vị Tình Thân: Nam cứu bà Xuân nhưng mẹ chồng lại ghét thêm vì 2 lý do này?
Trong preview Hương Vị Tình Thân phần 2 tập 33, ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) hết lời khen ngợi Nam (Phương Oanh) vì giải quyết tốt chuyện bà Xuân...
Bấm xem >>

Hương vị tình thân

Theo Minh Tuệ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây