Bố Long "Hương Vị Tình Thân": Từng bị khán giả nhìn là ghét, có một "kho báu" luôn cất giữ

Thứ bảy - 17/07/2021 08:12

Bố Long "Hương Vị Tình Thân": Từng bị khán giả nhìn là ghét, có một "kho báu" luôn cất giữ

NSƯT Trịnh Mai Nguyên có sự nghiệp nghệ thuật thành công và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Nhân vật chủ tịch Khang do NSƯT Trịnh Mai Nguyên đảm nhận trong Hương Vị Tình Thân khiến khán giả vừa yêu lại vừa ghét.

Đầu tiên, khán giả rất khâm phúc sự hiếu thảo dành cho mẹ và yêu thương vợ của người đàn ông thành đạt này. Có thể nói, gia đình ông Khang có thể êm ấm suốt nhiều năm dù mẹ và con dâu luôn đối đầu là nhờ ông Khang đã làm tốt vai trò "cán cân hòa giải". Tuy nhiên, việc ông Khang không ủng hộ chuyện tình của Nam (Phương Oanh) và Long (Mạnh Trường) lại khiến người xem khá thất vọng. 

Ông Khang luôn phải cố gắng giúp vợ...

Trái ngược hoàn toàn với hình tượng nghiêm khắc, uy quyền trên phim, NSƯT Trịnh Mai Nguyên ngoài đời lại là một người đàn ông giản dị, thích cười và luôn hài lòng với cuộc sống của chính mình. 

... và mẹ hòa hợp trong "Hương Vị Tình Thân".

Từng rất đáng ghét trên màn ảnh

NSƯT Trịnh Mai Nguyên thường được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" vào các vai diễn phản diện, đặc biệt là nhân vật có tính cách gia trưởng, khó chịu, khiến nhiều khán giả ghét bỏ.

Trong đó, nhân vật Hưng - chồng của cô Minh Tâm - hội tụ đủ những thói xấu của đàn ông trong Bí Mật Eva khiến người xem ghét hơn cả. Thậm chí, người ta khó chịu với Hưng tới mức chỉ muốn “đấm” anh ta cho bõ ghét.

Phim " Bí Mật Eva".

Chia sẻ về con đường diễn xuất của mình, NSƯT Trịnh Mai Nguyên luôn tâm niệm: “Không quan trọng vai dài hay ngắn, chính hay phụ, phản diện hay người tốt… chỉ cần lúc chiếu phim mình diễn, đến cảnh có mình người ta không nhắc con đi học bài, không lấy dưa ra gọt ăn, không đứng lên đi làm việc nhà… thế là đủ." 

 NSƯT Trịnh Mai Nguyên cho rằng nếu nhận vai diễn dài hơi nhưng không tốt chính bản thân khi xem lại cũng sẽ thấy gượng.

Sau khoảng 6 năm mới trở lại màn ảnh nhỏ vì bận rộn công việc nhà hát, việc học và lo cho gia đình, NSƯT Trịnh Mai Nguyên cho biết ban đầu anh không thấy ấn tượng với cái tên Hương Vị Tình Thân. 

Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản, anh thấy đây là một nhân vật phụ nhưng lại rất hay và có nhiều đất diễn nên đã nhận lời ngày. Anh đặc biệt chú trọng thay đổi từ ngoại hình, cách ăn mặc tới phong thái để có thể khắc họa được hình ảnh một người đàn ông thành đạt đi lên từ khó khăn: 

... Vậy nên, dù vai ngắn hay dài, anh đều cố gắng làm tốt nhất có thể.

“Trong phim, ông Khang là một người đàn ông rất thành đạt, là chủ tịch một công ty lớn, chính vì vậy mà việc chuẩn bị trang phục cũng như vẻ bề ngoài sao cho phù hợp với vai diễn là một việc vô cùng quan trọng.

Phong cách ăn mặc ngoài đời của tôi cũng rất đơn giản, vì vậy để hoá thân thành chủ tịch Khang, tôi đã phải tham khảo và tìm hiểu khá nhiều về thời trang dành cho những người đàn ông thành đạt.

Trước và trong quá trình tham gia đóng phim, tôi đã dành ra nhiều ngày để đi xem và lựa chọn mua sắm trang phục phục vụ công việc đóng phim của mình. Những trang phục này đều được tôi chọn lựa rất kỹ càng, sao cho thật phù hợp với nhân vật cũng như từng hoàn cảnh cụ thể trong phim." 

Vinh dự 3 lần được đóng vai Tướng Giáp 

NSƯT Trịnh Mai Nguyên còn là một diễn viên kịch đạt được nhiều thành công. Nam diễn viên sinh năm 1975 từng góp mặt trong nhiều vở kịch nổi tiếng như: Nghêu Sò Ốc Hến, Kiều, Lâu Đài Cát, Lão Hà Tiện... Năm 2012, anh dành Huy chương Bạc tại Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc với vai diễn trong vở Chia Tay Hoàng Hôn

NSƯT Trịnh Mai Nguyên trên sân khấu kịch.

Năm 2013, NSƯT Trịnh Mai Nguyên tiếp tục giành Huy chương Bạc tại Liên hoan Sân khấu kịch Lưu Quang Vũ với vở Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt. Sau đó, vai diễn trong vở Lâu Đài Cát giúp anh giành Huy chương Vàng tại Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015. Tới năm 2019, anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. 

Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, điều NSƯT Trịnh Mai Nguyên thấy vinh dự chính là 3 lần được đóng vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên trong vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đầu tiên, NSƯT Trịnh Mai Nguyên được đóng vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ cho bộ phim Leclerc. Một năm sau Leclerc, NSND Phạm Thị Thành mời Trịnh Mai Nguyên đóng vai Tướng Giáp trong vở kịch Cách mạng ở Đêm hội mừng 350 năm Khánh Hòa do bà làm tổng đạo diễn. Năm 2010, anh lại tiếp tục được nhà văn Nguyễn Quang Vinh “chọn mặt gửi vàng” vào vai vị danh Tướng trong vở kịch Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên. 

Nam diễn viên kể lại khó khăn trong quá trình nhập vai vị danh Tướng: “Tướng Giáp là người Quảng Bình, đi rất nhiều nơi và nói tiếng Pháp nên có âm vực, cách nói riêng. Khi tập vở, đạo diễn cũng cho rằng không cần phải nói giọng Quảng Bình của Đại tướng, nhưng tôi lại hoàn toàn không thích thế khi thể hiện một nhân vật lịch sử.

 NSƯT Trịnh Mai Nguyên tới thăm nhà Đại tướng ở Hoàng Diệu.

Thời điểm đó, lịch trình tập luyện cho vở diễn dày đặc - sáng, chiều, tối giữa tiết trời nắng nóng, tôi gần như vắt kiệt sức, sút tới 2,5kg. Vì vở diễn được truyền hình trực tiếp nên đòi hỏi người nghệ sĩ phải nhuần nhuyễn từng cử chỉ, hành động, giọng nói... Hơn nữa, cần phải lột tả được sự quyết đoán, tài thao lược của Đại tướng. Rất nhiều khó khăn khi thể hiện vai Tướng Giáp, nhưng giọng nói của Người vẫn là một trong những áp lực lớn nhất với tôi." 

"Kho báu" cất giữ cho riêng mình

NSƯT Trịnh Mai Nguyên là một người rất kín tiếng trong chuyện đời tư. Trên trang cá nhân, anh chủ yếu chỉ chia sẻ hình ảnh công việc và bản thân, ít khi tiết lộ về gia đình nhỏ. Công chúng chỉ biết bà xã anh làm kế toán nhưng lại rất thông cảm và ủng hộ công việc nghệ thuật của chồng.

Hình ảnh hiếm hoi của gia đình nhỏ của NSƯT Trịnh Mai Nguyên.

Nam diễn viết tiết lộ "bí kíp" để có thể giúp vợ "ngoại đạo" nhưng vẫn có thể hiểu được đặc thù công việc nghệ thuật: “Đưa cô ấy tham gia các buổi quay phim và biểu diễn của mình để bà xã vừa hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật, vừa thêm đồng cảm, thấu hiểu công việc của các nghệ sĩ, lại “quen mặt” anh em đồng nghiệp của chồng." 

NSƯT Trịnh Mai Nguyên ở ngoài đời luôn có phong thái giản dị, đễ gần.

Với con cái, anh luôn hy vọng con sống có ích cho cộng đồng, xã hội, chứ không quan trọng việc sau này con phải thành danh hay phải đạt được vị trí này, vị trí kia. Theo anh, giữ được sự tử tế, làm người tốt quan trọng hơn làm người thành đạt.

Khi được hỏi lý do hiếm khi chia sẻ hình ảnh người thân lên mạng xã hội, NSƯT Trịnh Mai Nguyên hạnh phúc tiết lộ: “Những gì là kho báu của mình thì cất giữ cho riêng mình thôi”.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-long-huong-vi-tinh-than-tung-bi-khan-gia-nhin-la-g...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-long-huong-vi-tinh-than-tung-bi-khan-gia-nhin-la-ghet-co-mot-kho-bau-luon-cat-giu-d281133.html

Hương Vị Tình Thân: Khán giả xin cho bà Xuân "đi nghỉ mát" vì mắng Nam không xứng với Long
Bà Xuân (NS Quách Thu Phương) đã hẹn gặp riêng Nam (Phương Oanh) trong preview Hương Vị Tình Thân tập 64.
Bấm xem >>

Hương vị tình thân

Theo Băng Châu (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây