Anh Hùng Xạ Điêu 2021: Phim ngôn tình nửa vời, hình tượng Hoàng Dược Sư "biến tướng"

Thứ sáu - 11/06/2021 23:20

Anh Hùng Xạ Điêu 2021: Phim ngôn tình nửa vời, hình tượng Hoàng Dược Sư "biến tướng"

Anh Hùng Xạ Điêu 2021 đang phải nhận rất nhiều "gạch đá" khi cải biên quá mức câu chuyện tình yêu của Mai Siêu Phong (Nguyễn Cự) và Hoàng Dược Sư (Nghiêm Khoan).

Các tác phẩm của cố nhà văn Kim Dung dù được làm đi làm lại bao nhiêu lần trên màn ảnh vẫn luôn nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo trước và sau khi lên sóng đều trở thành chủ đề khiến công đồng mạng tranh luận dữ dội.

Nhiều người rất tức giận khi phim Anh Hùng Xạ Điêu 2021 đã phá nát hình tượng nhân vật Hoàng Dược Sư chung thủy trong ký ức tuổi thơ của họ.

Hoàng Dược Sư bỗng trở thành kẻ hèn nhát và bội bạc

Anh Hùng Xạ Điêu 2021 đánh dấu sự hợp tác của cặp đôi màn ảnh hơn kém nhau tròn 20 tuổi: Nghiêm Khoan và Nguyễn Cự . Mai Siêu Phong (Nguyễn Cự) được Hoàng Dược Sư (Nghiêm Khoan) cứu và đưa về đảo Đào Hoa. Cả hai mông lung giữa ranh giới tình thầy trò và tình yêu. 

Vì lễ giáo không cho phép, Hoàng Dược Sư rời khỏi đảo để trốn tránh Mai Siêu Phong. Khi trở về, Đông Tà sư phụ mang theo Phùng Hành và kết hôn với người phụ nữ này.

Đáng thất vọng hơn khi Hoàng Dược Sư cưới Phùng Hành chỉ vì muốn lợi dụng trí nhớ của nàng để viết ra cuốn Cửu Âm Chân Kinh.

Tức giận trước quyết định của sư phụ, Mai Siêu Phong và Trần Huyền Phong trộm nửa sau của Cửu Âm Chân Kinh, rồi rời khỏi đảo Đào Hoa để tới một vùng sa mạc. Cả hai cùng luyện ra Cửa Âm Bạch Cốt Trảo.

Tuy nhiên, kết cục bi thảm lại tới với họ. Trần Huyền Phong bị đánh chết, Mai Siêu Phong bị mù khi đụng độ Giang Nam Thất Quái. Sau biến cố này, Mai Siêu Phong hắc hóa và bắt đầu con đường trả thù. 

Vậy nhưng 15 năm sau gặp lại, Mai Siêu Phong vẫn vì Hoàng Dược Sư mà trúng một chưởng của Âu Dương Phong. Trong lúc hấp hối, nàng được Hoàng Dược Sư nhận lại sư môn. Hoàng Dược Sư còn thừa nhận tình cảm với nữ đồ đệ yêu quý và còn ước được làm lại từ đầu.

Khán giả hiểu rằng Anh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo đang muốn khai thác câu chuyện tình yêu tuổi trẻ dang dở, nhiều day dứt vì lễ giáo phong kiến hà khắc. Tuy nhiên, câu chuyện ngôn tình nửa vời và những tình tiết phim không chặt chẽ đã biến Hoàng Dược Sư trở thành nhân vật toàn những điểm xấu. 

Đối với Mai Siêu Phong, Hoàng Dược Sư là gã đàn ông hèn nhát, không dám đối diện với tình yêu. Còn đối với Phùng Hành, Hoàng Dược Sư là một gã đàn ông lợi dụng, một người chồng bội bạc. 

Đáng thất vọng hơn khi trong nguyên tác và các phiên bản phim trước đó, Hoàng Dược Sư vốn là một người đàn ông trọn đời chung thủy với Phùng Hành. Vậy nên, đông đảo khán giả đều phẫn nộ vì cho rằng bản phim này đã bôi đen người đàn ông đáng ngưỡng mộ, soái ca trong tuổi thơ nhiều người - Hoàng Dược Sư.

Một số nhỏ khán giả bảo vệ đoàn phim vì cho rằng tình tiết Hoàng Dược Sư yêu Mai Siêu Phong là do chính tác giả Kim Dung tiết lộ và sửa lại trong tiểu thuyết tái bản năm 2003. Tuy nhiên, sự phản đối của đa số công chúng với Anh Hùng Xạ Điêu 2021 vẫn không hề giảm bớt. 

Diễn xuất non, kỹ xảo yếu kéo

Nữ diễn viên trẻ Nguyễn Cự được giao vai nữ chính Mai Siêu Phong. Ban đầu, nhan sắc của cô nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng.

Tuy nhiên, khi phim phát sóng, Nguyễn Cự phải nhận nhiều lời chê nhất vì diễn xuất non, không toát lên được tính cách riêng của nhân vật. Tạo hình của Mai Siêu Phong sau khi hóa nữ quái cũng gây thất vọng khi chỉ hóa trang nhẹ và điểm thêm đôi mắt bị mù, không có sự "lột xác" ngoạn mục. 

"Thiên Nhai tứ mỹ" Nghiêm Khoan lại gây thất vọng vì ngoại hình phát tướng, đôi mắt kém linh hoạt. Khán giả không còn được thấy mỹ nam cổ trang đầy tiên khí Nghiêm Khoan như trong những bộ phim trước đây nữa. Nam diễn viên cũng không thể hiện được khí chất ngông cuồng của Hoàng Dược Sư. 

Kỹ xảo của phim cũng gây thất vọng không kém. Các cảnh cưỡi ngựa trên thảo nguyên của Mai Siêu Phong trông rất giả vì dùng phông nền ghép vào. Ngay cả nến và hoa trong hôn lễ của Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong cũng dùng kỹ xảo để... ghép thêm vào.

Gây thất vọng từ nội dung, diễn xuất tới kỹ xảo, Anh Hùng Xạ Điêu 2021 đang trở thành một trong những phiên bản phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung gây thất vọng nhất. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/anh-hung-xa-dieu-2021-phim-ngon-tinh-nua-voi-hinh-tuo...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/anh-hung-xa-dieu-2021-phim-ngon-tinh-nua-voi-hinh-tuong-hoang-duoc-su-bien-tuong-d277790.html

Trai đẹp Tân Anh Hùng Xạ Điêu đóng Đông Cung, khán giả hồi hộp chờ ngày lên sóng
Là một trong những tác phẩm kinh điển của Phỉ Ngã Tư Tồn, "Đông Cung" được đông đảo dân mạng yêu thích. Bộ phim được chuyển thể từ kiệt tác siêu kinh...
Bấm xem >>
Theo Băng Châu (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây