Vụ bẻ hoa anh đào: Phó Giám đốc Sở phải công khai xin lỗi

Thứ bảy - 11/03/2017 14:15

Vụ bẻ hoa anh đào: Phó Giám đốc Sở phải công khai xin lỗi

UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Sở Tư pháp phải có báo cáo về đề xuất kiểm điểm bà Hiếu, chậm nhất là ngày 15.3.

Cành hoa anh đào trên tay được bà Hiếu giải thích là do người khác bẻ. (Ảnh: N.A.T)

Chiều 10.3, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi họp để nghe Sở Tư pháp báo cáo về vụ việc bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó Giám đốc Sở Tư pháp bị tố bẻ hoa anh đào ở hồ Tuyền Lâm (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Sau khi nghe Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh trên báo chí và mạng xã hội, và tường trình của bà Hiếu, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo: “Ngay trong ngày 11.3, đồng chí Hiếu phải tiếp tục chính thức có hình thức công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý tại hiện trường; đồng thời rút kinh nghiệm một cách sâu sắc các nội dung trên, nhất là văn hóa ứng xử; có biện pháp khắc phục cụ thể”.

Đối với Sở Tư pháp, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo tiếp tục có biện pháp theo dõi diễn biến vụ việc, trên cơ sở đó đề xuất UBND tỉnh hình thức xử lý những phát sinh mới. Đồng thời, Sở Tư pháp phải tổ chức kiểm điểm đối với bà Hiếu tại chi bộ và tại hội nghị cán bộ chủ chốt của Sở Tư pháp với tinh thần sai đến đâu thì xử lý đến đó.

Bài đăng của anh N.A.T đã trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội.

Sở Tư pháp phải gửi báo cáo về đề xuất hình thức kiểm điểm đối với bà Hiếu, gửi về UBND tỉnh thông qua Sở Nội vụ chậm nhất là ngày 15.3. Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp, Sở Nội vụ nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý tiếp theo, chậm nhất là ngày 16.3.

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Thuận, dù bà Hiếu trực tiếp bẻ hoa anh đào hay ai khác trong đoàn công tác bẻ, với tư cách là trưởng đoàn công tác, lẽ ra bà Hiếu phải ngăn cản thì lại cầm hoa để chụp hình là sai.

Về thái độ ứng xử, phát ngôn của bà Hiếu, UBND tỉnh Bình Thuận đánh giá là “thiếu tế nhị, thiếu thận trọng, nhất là những phát biểu ngay tại hiện trường xảy ra vụ việc và tại cuộc họp giao ban sáng 6.3 của Sở Tư pháp, không phù hợp với văn hóa ứng xử”.

Trước đó, Facebooker N.A.T đã có một bài đăng tạo “sóng” trên mạng xã hội. Mặc dù không trực tiếp chứng kiến người đã bẻ cành hoa anh đào nhưng vì muốn bảo vệ cảnh quan của thành phố Đà Lạt, nhóm thanh niên gồm anh và 3 người bạn khác đã truy vấn người phụ nữ về cành hoa đang cầm trên tay.

“Mình cùng 3 người bạn đang đi xuống hồ Tuyền Lâm chụp hình hoa mai anh đào. Ở đây, tụi mình gặp một nhóm khác cũng đang chụp hình, trong đó có một chị lớn tuổi. Mình nghe chị ấy nói là: “Không ai dám bẻ thì để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu”. Nghe vậy, mình liền nhắc: “Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền. Ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng”.

Mình cứ nghĩ nhắc vậy là chị sẽ không bẻ nữa, nên mình sang chỗ khác chụp ảnh. Lát quay lại, mình ngớ người khi thấy chị cầm cành hoa anh đào tươi rói trên tay để chụp ảnh”, anh T kể lại sự việc.

>>XEM THÊM

Thực hư chuyện công an mời người chụp hình "PGĐ bẻ hoa anh đào"

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây