Video: Cụ ông 86 tuổi thoăn thoắt leo núi nhân tạo như trai trẻ

Thứ ba - 31/01/2017 22:08

Video: Cụ ông 86 tuổi thoăn thoắt leo núi nhân tạo như trai trẻ

Chỉ cần không quá 3 phút, cụ Huỳnh Văn Ráng đã hoàn thành chinh phục vách núi nhân tạo cao 16m mà nhiều thanh niên trẻ tuổi chưa hẳn đã làm được.

Video cụ Ráng thoăn thoát leo núi nhân tạo

Trong cuộc gặp gỡ kỷ lục gia Huỳnh Văn Ráng (86 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) vào những ngày đầu năm 2017, chúng tôi đã mắt thấy tai nghe cụ ông này leo núi nhân tạo với những động tác tay, chân mạnh mẽ khiến nhiều người nhìn thấy đều phải thán phục.

Tính cả lần này, cụ Ráng đã phá kỷ lục 160 lần liên tục (mỗi tháng 4 lần) leo vách núi nhân tạo cao 16m ở một trung tâm thể dục thể thao tại TP.HCM. Và mỗi lần tới trung tâm, cụ đều thực hiện 2 lượt chinh phục vách núi ấy.

Tất nhiên, với một người đã có thành tích 4 lần chinh phục “nóc nhà” Đông Dương - đỉnh Fansipan cao 3.143m như cụ Ráng thì vách núi nhân tạo cao 16m không thể làm khó cụ. Điều tạo nên sự đặc biệt chính là tuổi tác đã cao nhưng cụ Ráng vẫn giữ thói quen leo núi nhân tạo đều đặn theo thời gian.

Đã 3 năm trôi qua kể từ thời điểm cụ Ráng chinh phục đỉnh Fansipan lần thứ 4 (năm 2014, khi cụ 83 tuổi), cụ Ráng cảm thấy sức khỏe của mình vẫn rất tốt, tinh thần thoải mái và chinh phục những ngọn núi là khát khao cháy bỏng trong cụ.

Để minh chứng cho sức khỏe dẻo dai ở tuổi “xế chiều”, cụ Ráng đã tạm gác câu chuyện về cuộc đời mình để chuẩn bị chinh phục vách núi nhân tạo phía trước. Tỏ ra rất bài bản, trước tiên cụ cúi người cột dây giầy rồi đứng lên vươn vai, thực hiện những động tác khởi động. Xong, cụ được nhân viên tại trung tâm thể dục thể thao hỗ trợ mang trang thiết bị bảo hộ và bắt đầu những bậc leo núi đầu tiên.

Rất đáng ngưỡng mộ! Chưa tới 3 phút, cụ Ráng đã thoăn thoát đôi tay và cả đôi chân để leo một mạch từ mặt đất lên hết vách núi nhân tạo 16m. Đôi tay của cụ nắm rất chắc từng mấu bám phía trên đầu, còn đôi chân luôn trụ vững trên từng mấu bám bên dưới một cách rất chuyên nghiệp. Thậm chí cụ còn tỏ ra vô cùng thoải mái khi thỉnh thoảng nhìn xuống bên dưới và nở nụ cười tươi.

Hoàn thành chinh phục vách núi lần đầu tiên, cụ nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi tiếp tục thực hiện leo núi lần thứ hai. Ở lần này, cụ cho thấy sức khỏe mình còn rất dẻo dai khi kỹ thuật và tốc độ leo không thua gì lần đầu tiên. Khi lên tới đỉnh, cụ Ráng giơ tay chào mọi người bên dưới rồi đu dây xuống dưới.

Để đảm bảo an toàn, khi một người leo núi nhân tạo sẽ có một nhân viên hỗ trợ đứng bên dưới giữ dây.

Mặc dù đã 86 tuổi nhưng cụ Ráng tỏ ra rất dẻo dai, chuyên nghiệp khi leo núi nhân tạo.

Cụ Ráng hoàn thành lần 161 leo vách núi nhân tạo cao 16m.

Cụ Ráng vừa phá kỷ lục 160 lần leo núi nhân tạo liên tục tại một trung tâm thể dục thể thao tại TP.HCM.

Cụ Ráng đang đu dây xuống đất sau khi hoàn thành leo vách núi nhân tạo cao 16m.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây