Lanna Expo 2017: Lời vẫy gọi quyến rũ từ Chiang Mai.

Thứ hai - 19/06/2017 12:03

Lanna Expo 2017: Lời vẫy gọi quyến rũ từ Chiang Mai.

Từ 23.6 đến 2.7.2017 Lanna Expo 2017 lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan với thông điệp “Nền kinh tế đầy đủ: Theo bước chân nhà Vua”. Tất cả hứa hẹn mang đến một hội chợ triển lãm với các sản phẩm dịch vụ mang tính địa phương độc nhất và đầy nét quyến rũ đặc trưng của 4 tỉnh phía bắc Thái Lan: Chiang Mai, Lamphun, Lampang và Mae Hong Son.

Các loại dược liệu tự nhiên có lợi cho sức khỏe dùng trong mát –xa Lanna – một trong những điểm nổi bật nhất của Lanna Expo 2017.

Ngày 16.06.2017, trong buổi Họp báo công bố thông tin được tổ chức tại tỉnh Chiang Mai với sự tham dự của các cơ quan ban ngành địa phương cùng đại diện các cơ quan truyền thông đến từ Lào, Campuchia, Myanmar, Việt Nam, Ông Pawin Chamniprasart - Chủ tịch tỉnh Chiang Mai chia sẻ: “Điểm nổi bật đầu tiên của Lanna Expo năm nay chính là Spa, Y tế và Du lịch. Phong cảnh đẹp, các dịch vụ du lịch khác biệt theo con đường của của Vua Cha và các tour tuyến điểm theo 37 dự án của nhà Vua cùng nét đặc sắc của loại hình Mát-xa Lanna Thái… chính là điểm thu hút du khách đến với Chiang Mai và các tỉnh phía Bắc”.

Đại diện lãnh đạo 4 tỉnh phía Bắc Thái Lan, cơ quan lãnh đạo (Ông Krit Thanavanich – Phó Chủ tịch tỉnh Chiang Mai, ông Choocheap PongChai – Chánh văn phòng tỉnh Chiang Mai, ông Samrueng Chaisen – Phó Chủ tịch tỉnh Mea Hong Son, Ông Komkrit Charoenpatanasombat – Chánh văn phòng tỉnh Lampang, ông Thanat Prapobthananon – Bộ Thể thao và Du lịch) và các đơn vị tư nhân trong buổi họp báo hôm 16.6.2017 tại Chiang Mai.

 “Lanna Expo 2017 là hội chợ có quy mô lớn quy tụ đầy đủ đại diện các lĩnh vực ngành nghề tại 4 tỉnh phía Bắc Thái Lan tham dự, cùng với các lãnh sự quán nước ngoài và doanh nghiệp từ nhiều quốc gia lân cận. Lanna Expo mong muốn tiến đến thị trường cộng đồng các nước Đông Nam Á và xa hơn nữa là Châu Á vào năm 2020, nhằm củng cố các tiềm năng, nâng cao chất lượng kinh doanh của các thương hiệu Thái Lan theo tiêu chuẩn quốc tế.” - Mr.Choocheap Pongchai, Chánh văn phòng tỉnh Chiang Mai cho biết.

Sự quyến rũ của Lanna Expo 2017 là mang các sản phẩm địa phương được chính người dân tại khu vực phía Bắc Thái Lan sản xuất bằng nguyên liệu nông nghiệp và các loại cây trồng ở những khu vực độc đáo đến công chúng. Người dân được đào tạo theo các dự án chủ đề “Nền kinh tế đủ đầy: Theo bước chân Vua Cha” vì vậy họ có hiểu biết và kiến ​​thức chuyên môn về sản xuất.

Các gian hàng về mát-xa Lanna, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe sắc đẹp tại buổi họp báo thu hút sự quan tâm của đông đảo giới truyền thông các nước trong khu vực.

Năm nay, Lanna Expo 2017 tập trung vào mát-xa và spa truyền thống theo con đường của cha, với cuộc thi “Mát -xa Lanna Thái”, tổ chức tìm kiếm các chuyên viên trị liệu mát-xa chuyên nghiệp tốt nhất theo phong cách Lanna, và cuộc thi “Sự Khỏe Mạnh với Tinh thần Lanna Thái”.

Bên cạnh đó là các ngành hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm sáng tạo được phát triển từ dự án Hoàng gia như đồ sứ tráng men, đồ bạc, chạm khắc, đồ sơn mài, bông nhuộm tự nhiên, vải Pha Chok Mae Chaem, cá Anon và thuyền (Sopwin) từ Chiang Mai; Vải thổ cẩm và bông nhuộm tự nhiên từ Lamphun; Vải dệt len ​​và các sản phẩm Mae Hong Son; Và gốm sứ, bông nhuộm tự nhiên và nước khoáng Chae Son từ Lampang.

Các sản phẩm nông nghiệp nổi bật như trái cây, rau củ, thảo mộc, đặc biệt là loại cà phê hoàn toàn mới được trồng trong vườn hoàng gia nhằm cung cấp cho các cửa hàng cà phê nổi tiếng như Amazon, Doi Kham, Phufa… Du khách có thể tham gia sự kiện “Trà và cà phê phía Bắc lần 1”, chứng kiến cuộc thi “Nghệ thuật Latte” và “Người nếm siêu nhất” và dự các workshop hằng ngày. Lanna Expo cũng ra mắt ứng dụng thông minh giúp việc trải nghiệm nền văn hóa Lanna của du khách trở nên dễ dàng hơn.

Lanna Expo 2017 là một sàn giao dịch giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm địa phương. Đây cũng là bước đầu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực hiểu được nhu cầu của thị trường để phát triển sản phẩm và dịch vụ, mở rộng cơ sở khách hàng quốc tế.

Lanna Expo 2017 sẽ được tổ chức từ Thứ 6, 23 Tháng Sáu đến Chủ Nhật, ngày 2 tháng 7 năm 2017, từ 10 giờ đến 20 giờ, bạn có thể thoải mái nếm, xem và mua sắm, tại Hội nghị Quốc tế và Triển lãm trong Lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 7 của Nhà Vua. Năm 2016 triển lãm có hơn 320.000 người tham dự. Lanna Expo 2016 đã đón 320.000 lượt khách tham dự, giá trị kinh tế đạt 492 triệu baht. Lanna Expo 2017 có khoảng 300 gian hàng và dự kiến thu hút 400.000 lượt khách.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây