"Thánh nói thẳng" hiến kế giúp mẹ chồng nàng dâu hòa hợp, chị em ào ào ủng hộ

Thứ năm - 18/08/2022 11:54

"Thánh nói thẳng" hiến kế giúp mẹ chồng nàng dâu hòa hợp, chị em ào ào ủng hộ

Đa phần phụ nữ ủng hộ quan điểm của nam đạo diễn. Thế nhưng bên cạnh đó có rất nhiều người phản đối, thậm chí là bức xúc cho rằng “nhảm nhí, vớ vẩn”.

Mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thuở, là chủ đề mà chỉ cần nhắc đến thôi thì những người phụ nữ xa lạ cũng có thể xích lại gần nhau bằng hàng ngàn tâm sự.

Có vô vàn vấn đề trong mối quan hệ này mà rất nhiều gia đình không tìm ra được cách giải quyết tối ưu nhất. Và mới đây, một đoạn trích trong show Có hẹn lúc 22 giờ bất ngờ gây hot MXH TikTok.

Đạo diễn Lê Hoàng đưa ra quan điểm trong show: “Mẹ chồng, nàng dâu cách duy nhất để êm đẹp mối quan hệ đó, cách duy nhất để 2 bên tôn trọng và quý mến nhau, đó là 2 bên không sống với nhau”.

Đạo diễn Lê Hoàng trong show Có hẹn lúc 22h 

Là người nổi tiếng với những phát ngôn sâu sắc, xắt xéo nhưng rất đời, rất thực tế, đạo diễn Lê Hoàng cho biết: “Mình không có biện pháp nào nửa vời cả. Mình không thể khuyên các bạn là vợ về sống với mẹ tìm mọi cách để 2 bên hòa hợp. Hãy tin rằng 2 bên đều yêu thương bạn, hãy tin rằng người này người kia cũng tốt. Cái đấy có nhưng hiếm lắm”.

Và ngay cả đạo diễn Lê Hoàng cũng khẳng định mình không thể làm cán cân cho vợ và mẹ nên không chung sống là lựa chọn tốt nhất.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chủ đề này. Đa phần phụ nữ ủng hộ quan điểm của nam đạo diễn. Thế nhưng bên cạnh đó có rất nhiều người phản đối, thậm chí là bức xúc cho rằng “nhảm nhí, vớ vẩn”.

Nàng dâu nào cũng muốn ở riêng nhưng mong muốn lại không đi đôi với hiện thực

Trong cuộc sống thực tế, có vô vàn lý do khiến việc ở riêng của một cặp vợ chồng trở nên khó khăn. Nhà chỉ có một con trai; con trai trưởng phải lo hương hỏa; chỉ còn mỗi mẹ chồng; nhà cao cửa rộng thế này sao phải đi đâu, thuê nhà hay mua nhà đều cần khoản tiền lớn,... và còn rất nhiều lý do mà đến chính chúng ta cũng không hình dung ra được.

Mẹ chồng, con trai hay con dâu sẽ có những suy nghĩ theo góc độ cá nhân nên cùng một vấn đề mỗi người có cách nhìn khác nhau.

Về phía mẹ chồng, có thể bản thân họ cũng không hoàn toàn thoải mái với việc có con dâu ở chung nhưng họ vẫn không muốn cho con cái tách riêng. Sở dĩ có sự mâu thuẫn ấy là do một phần mẹ chồng vẫn là người của thế hệ trước, tư duy có chút truyền thống. Phần nữa vì thương con thương cháu, sợ bản thân cô đơn, mất đi sự gần gũi với con cháu. Bên cạnh đó có một số mẹ chồng mang tâm lý hơi cổ hủ, muốn mình là chủ gia đình, muốn được dạy dỗ nàng dâu vào khuôn khổ, gia phong phép tắc.

Mẹ chồng, con trai hay con dâu sẽ có những suy nghĩ theo góc độ cá nhân nên cùng một vấn đề mỗi người có cách nhìn khác nhau. (Ảnh minh họa)

Về phía con trai, không phải ngẫu nhiên mà người ta hay so sánh đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim. Suy nghĩ của đàn ông khác biệt rất nhiều so với phụ nữ. Họ có xu hướng đơn giản hóa mọi vấn đề và đặc biệt không thích sự ồn ào, đôi co dai dẳng. Thêm vào đó, đứng trên góc độ là một người con được mẹ sinh thành nuôi dưỡng, không một người đàn ông nào muốn bỏ mặc mẹ mình hoặc chọn vợ thay vì mẹ.

Chính vì thế, các ông chồng không mấy mặn mà với mong muốn ở riêng của vợ. Trừ khi có những xung đột căng thẳng xảy ra họ mới tính đến chuyện tìm phương án giải quyết.

Có phải ở riêng là cách duy nhất để mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu trở nên tốt đẹp?

Thực tế có rất nhiều cặp mẹ chồng – nàng dâu hòa hợp, yêu thương nhau dù chung sống một nhà. Cũng có rất nhiều câu chuyện mẹ chồng nàng dâu ở cách nhau cả trăm km nhưng vẫn bất đồng quan điểm, cứ gặp nhau là cãi vã không ai chịu nhịn ai.

Không thể phủ nhận chuyện ở riêng có rất nhiều ưu điểm nhưng mọi vấn đề chúng ta đều cần nhìn nhiều góc.

Nói một cách khác, khi mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu xảy ra, gốc rễ không được giải quyết triệt để thì ở riêng chỉ là một cách né tránh. Hãy nhớ, mọi thứ có biến đổi theo thời gian thì người sinh ra chồng bạn mãi mãi không thể thay đổi.

Mẹ chồng – nàng dâu không phải mối quan hệ song song mà chính là mối quan hệ tam giác và người đàn ông là nhân tố không thể thiếu. Dù có ra ở riêng hay ở chung, dù thời gian sống cùng nhà ngắn hay dài điều chúng ta cần làm là dung hòa mối quan hệ tam giác ấy. Vấn đề nếu không được giải quyết nó sẽ vẫn nằm đó, thậm chí ngày qua ngày lại chất chồng thêm những ấm ức, sự khó chịu nhân lên, mối quan hệ càng khó cân bằng.

Hãy ngồi lại với nhau, hãy gỡ từng nút thắt với tâm thế người cùng một nhà. Hãy ở riêng khi tất cả cùng vui vẻ và sẵn sàng và bạn không bị áp lực quá lớn bởi gánh nặng kinh tế. Cuộc sống tự do đôi khi cũng có những mặt hạn chế nhất định. Phụ nữ thông minh sẽ biết “control” cuộc sống chứ không phải né tránh hay dùng cách tiêu cực để đối phó.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/thanh-noi-thang-hien-ke-giup-me-chong-nang-dau-hoa-hop-chi-em-a...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/thanh-noi-thang-hien-ke-giup-me-chong-nang-dau-hoa-hop-chi-em-ao-ao-ung-ho-512022188132956427.htm

Đón mẹ từ quê lên chăm vợ bầu, nửa đêm thấy vợ trong nhà vệ sinh tôi đề nghị ly hôn
Nửa đêm tôi tỉnh dậy vì muốn đi vệ sinh, không ngờ vừa mở cửa phòng tắm ra tôi choáng váng tại chỗ khi thấy vợ trong đó.
Bấm xem >>

Sống chung với mẹ chồng

Theo Khánh Chi (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây