Nàng dâu to tiếng với bố, mẹ chồng có màn xử lý cao tay nghe xong ai cũng nể phục

Chủ nhật - 21/08/2022 21:49

Nàng dâu to tiếng với bố, mẹ chồng có màn xử lý cao tay nghe xong ai cũng nể phục

Sau khi mẹ chồng nói câu đó, nàng dâu đã biết rằng mình sai.

Nàng dâu sống chung với nhà chồng khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, khó chịu do bất đồng quan điểm với bố mẹ chồng. Những lúc thế này nếu không khéo léo xử lý thì mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà dễ dần dần rạn nứt, thậm chí đe dọa tới cuộc hôn nhân đó.

Nhưng đâu phải ai cũng khéo ăn khéo nói, có cách ứng xử phù hợp trong tình huống nhạy cảm này. Tuy nhiên mới đây, cô Phạm Thị Thái Thanh (54 tuổi, quê Bình Thuận) đã khiến nhiều người kính nể trước màn xử lý cao tay khi con dâu là chị Trần Thị Hà Thương (30 tuổi) xung đột với bố chồng.

Chia sẻ trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu, cô Thanh cho biết khi con trai đi làm và tới tuổi hẹn hò yêu đương, cô đã mở đường trước cho con. “Sau này con dâu của mẹ không cần gì cao sang gì. Mẹ cũng không quan trọng giàu hay nghèo, đẹp hay xấu vì điểm xuất phát của bố mẹ rất thấp. Nhưng bản thân cô gái đó phải có công ăn việc làm ổn định và có đạo làm người”, cô Thanh bày tỏ. Chính vì vậy, lần đầu gặp Hà Thương cô đã “chấm được” bởi tính cách vui vẻ, hòa đồng, tự nhiên của chị.

Mẹ chồng Thái Thanh và nàng dâu Hà Thương. 

Sau một năm kể từ ngày ra mắt, gia đình cô Thanh tới nhà chị Hà Thương để hai bên bàn chuyện cưới xin. Đầu năm 2016, chị Hà Thương chính thức về làm dâu. Dẫu vậy, chị không hề có ngày đầu làm dâu do cưới xong hai vợ chồng phải đi làm liền, mãi tới cuối tuần cả nhà mới có bữa cơm đoàn tụ đầu tiên.

Thương các con phải đi làm xa nhà 90km ở ngân hàng huyện, cô Thanh luôn chu toàn mọi việc trong gia đình. Tuy nhiên, trong nhà có thêm thành viên mới nên nhân bữa cơm đầu tiên cô cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm với con dâu trước mặt các thành viên.

“Con đừng có quan trọng chuyện phải dậy sớm lo cơm nước, chợ búa, mẹ còn sức khỏe mẹ làm được, mẹ công tác gần nhà mẹ lo được hết. Nhưng mẹ nói trước, mẹ có 2 đứa con trai, mẹ không có con gái nên mẹ sẽ coi con như con gái mẹ. Mẹ góp ý gì thì sửa chữa. Mẹ góp ý mà không nghe, khi mẹ không chịu được nữa thì tự động xác giỏ ra khỏi nhà. Mà tính mẹ là không ồn ào, chỉ nói một lần chứ không có nói lần 2 đâu”, cô Thanh kể lại.

Về phía chị Hà Thương, chị nhận xét mẹ chồng là người tháo vát, biết chu toàn mọi việc nhưng rất kỹ tính. Nàng dâu tự nhận ở nhà bố mẹ ruột chị là người ngăn nắp nhất nhà nhưng ở với mẹ chồng, sự “ngăn nắp” đó của chị vẫn chưa đủ tiêu chuẩn của mẹ.

“Khi xếp khăn, mẹ phải gấp phẳng lì, không lệch mép 1 milimet nào luôn. Làm dâu 6 năm em chưa được xếp quần áo lần nào vì xếp xong mẹ cũng xếp lại hết. Chén bát cũng vậy, mẹ xếp theo thứ tự từ nhỏ tới lớn. Thảm chùi chân hơi lệch chút xíu mẹ cũng tới chỉnh lại cho đúng vị trí luôn”, nàng dâu chia sẻ.

Tuy nhiên, mỗi lần như vậy cô Thanh đều không nói gì, chỉ im lặng chỉnh lại ngay khi có mặt con dâu. Kể từ đó chị Hà Thương cũng biết ý biết tứ, chỉnh lại luôn không cần mẹ phải nhắc nhở.

Sau này khi sinh con, chị cũng được bố mẹ chồng hỗ trợ rất nhiều. Bố chồng nghỉ hưu sớm nên ông thường là người chăm sóc cháu nội, cơm nước trong nhà. Do con dâu không biết đi xe máy, bố chồng cũng chẳng ngại dậy sớm đưa đón con ra bến xe buýt dù chị hoàn toàn có thể tự đi bộ vì nhà cách đó chỉ 5 phút đi bộ.

“5h30 sáng là bố chồng chở tôi ra bến xe buýt, chiều 6 giờ hơn ông lại ra đón về. Tôi hoàn toàn có thể tự đi bộ được nhưng bố chồng không cho tôi tự đi. Tôi nói là ông giận liền”, chị Hà Thương kể.

Nhưng do nóng tính nên trong 6 năm làm dâu, chị Hà Thương khó tránh khỏi làm bố mẹ chồng buồn lòng. Có lần, khi hai vợ chồng chị xây nhà, bố chồng vốn là người cẩn thận và nói nhiều nên ông đã liên tục nhắc nhở khiến nàng dâu khó chịu mà lỡ to tiếng: “Sao bố nói hoài vậy, chuyện đó tụi con biết rồi mà bố cứ nói hoài”.

Bố nóng lên cũng giận rồi nói: “Mệt tụi bay quá, từ giờ trở đi bố không thèm lên nhà tụi bây nữa, tụi bây muốn làm gì thì làm”. Biết bố giận, tôi bỏ ăn đi lên phòng và khóc rất lâu. Tôi không biết hồi đó khóc vì giận bố hay giận bản thân mình nữa”, chị Hà Thương kể.

Sau đó, nhờ mẹ chồng mà mâu thuẫn giữa bố chồng nàng dâu mới được hóa giải. Cô Thanh khi biết chuyện đã gọi cả chồng và hai vợ chồng chị Hà Thương qua nói chuyện, nhẹ nhàng phân tích vấn đề.

“Nhà mình xưa giờ không có chuyện con hỗn với bố mẹ. Chuyện này xảy ra mẹ không phải người buồn, bố không phải người buồn, con không phải người buồn mà chồng con mới là người buồn nhất. Vì chồng con ở giữa, không biết phải bảo vệ vợ hay bảo vệ bố mẹ mình”, nàng dâu nhắc lại lời mẹ chồng nói hôm đó.

Nghe xong câu nói này, chị Hà Thương đã nhận thức được lời nói của mình là sai. Sau đó, hai bố con ôm nhau xin lỗi giảng hòa.

Cách xử lý mâu thuẫn của cô Thanh khiến nhiều người phải nể phục, kính trọng vì trong trường hợp đó không phải ai cũng có thể bình tĩnh để phân tích như vậy. “Nếu mẹ con bênh ông xã (tức bố chồng) thì sự việc sẽ diễn ra theo một hướng khác. Phải nói rằng mẹ chồng con là một người rất hiểu chuyện và nhân hậu, rất tuyệt vời”, MC Quyền Linh chia sẻ với nàng dâu Hà Thương.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/nang-dau-to-tieng-voi-bo-me-chong-co-man-xu-ly-cao-tay-nghe-xon...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/nang-dau-to-tieng-voi-bo-me-chong-co-man-xu-ly-cao-tay-nghe-xong-ai-cung-ne-phuc-512022228113733482.htm

Anh tôi ly hôn, mẹ rước ngay dâu mới giàu lại ngoan, rồi phải tím tái nghe chị tuyên bố
Hôm qua tôi đưa con đến thăm mẹ, anh chị vẫn đi hưởng tuần trăng mật chưa về. Ngồi nói chuyện, mẹ tôi vẫn còn không ngớt lời khen chị dâu mới, nào là...
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Cẩm Tú (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây