Năm nào chồng tôi cũng có một đợt thất nghiệp

Thứ bảy - 10/09/2016 12:58

Năm nào chồng tôi cũng có một đợt thất nghiệp

Lần này, công việc mới 3 tháng chồng tôi lại bị nghỉ việc, tôi thực sự thấy thất vọng nhưng vẫn phải cố an ủi chồng.

Chúng tôi lấy nhau 13 năm, có 2 mặt con, chồng tôi là người hiền lành chịu khó, ít thể hiện quan điểm. Tính tôi ngược lại, đã làm gì phải truy tới cùng, sẵn sàng nói thẳng, đối diện thẳng với vấn đề. Có khi bất đồng, tôi nói ra luôn để tìm hướng giải quyết nhưng chồng luôn im lặng, không thể hiện quan điểm bao giờ. Tính chồng tôi hiền, cam chịu nên luôn luôn chịu thiệt trong các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp. Tôi nghĩ trong công việc mình là đại diện cho doanh nghiệp, nếu cứ nhẫn nhin chịu thiệt thì doanh nghiệp đời nào họ chịu. Chẳng may sai thì phải có thái độ học hỏi, nếu đúng phải "chiến đấu" khôn khéo để người ta đừng có bắt nạt mình, doanh nghiệp cũng biết khả năng làm việc của mình nữa.

Khi mới kết hôn anh là nhân viên nhà nước, ba cọc ba đồng, lại phải quan hệ cấp trên nên chán bỏ ra ngoài hết mở hàng cà phê, rồi lại làm doanh nghiệp, mở quán ăn cùng bạn, đến giờ đã hơn 10 lần chuyển việc. Toàn bộ tiền dành được cứ thế theo chân chồng mà đi, làm được dăm ba bữa lại lý do bỏ việc, đến nỗi cứ đến tháng 10 hàng năm tôi lại thấp thỏm lo chồng nghỉ. Hầu như toàn bộ chi tiêu trông chờ vào khoản thu nhập của tôi, chồng làm chưa nóng chỗ đã nghỉ nên không có thu nhập ổn định, chưa kể phải bù lỗ những khoản đầu tư không thành trước kia. Đến nản!

Tôi từng nghĩ, với mức lương dưới 10triệu /tháng, nếu không có lỗi lớn hay vì chuyên môn kém thì chẳng ai bị nghỉ việc. Nhiều lần anh lý do chán, rồi doanh nghiệp cư xử không tốt..., tôi cảm thấy như chuyên môn của chồng kém nên không giữ được việc chứ không phải chồng chủ động thôi việc. Tuy nhiên, sợ chồng tự ái nên tôi không dám hỏi như vậy.

Lần này, công việc mới 3 tháng chồng tôi lại bị nghỉ việc, tôi thực sự thấy thất vọng nhưng vẫn phải cố an ủi chồng. Tôi phải làm sao đây? Lẽ ra chồng phải là người trụ cột gia đình mới phải, thế mà từ khi lấy nhau đến giờ anh chưa làm được việc này, nhưng không vì thế mà tôi lại quay lưng với anh. Áp lực kinh tế, lo cho hai con tuổi ăn học khiến tôi hay cáu, nói thực là cảm thấy thất vọng với chồng dù không muốn thế. Lúc nào tôi cũng phải nhịn để giữ thể diện cho chồng, không dám nói với ai.

Tôi phải tư vấn cho chồng thế nào bây giờ, tuổi càng ngày càng cao, thật khó quá, nhưng mãi thế này cũng không ổn. Mong các bạn tư vấn cho tôi.

Thủy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây