Mẹ chồng có coi con dâu như con gái không, nhìn 5 điều nhỏ nhặt này là biết

Thứ hai - 13/06/2022 11:11

Mẹ chồng có coi con dâu như con gái không, nhìn 5 điều nhỏ nhặt này là biết

Một số mẹ chồng thường nói coi con dâu như con gái ruột mà đối đãi, nhưng họ có thật lòng hay không thì phải nhìn vào 5 điều này.

Cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc hay không thì không thể tách rời mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu. Bởi cho dù chồng yêu thương bạn đến đâu mà mẹ chồng không hài lòng về bạn, mẹ chồng nàng dâu không hòa hợp thì nhà cửa khó lòng êm ấm được.

Một số mẹ chồng thường nói coi con dâu như con gái ruột mà đối đãi, nhưng mẹ chồng có thật lòng coi bạn là người một nhà hay không thì phải nhìn vào 5 điểm này. Chỉ cần có một điểm trong số này thôi thì chứng tỏ mẹ chồng rất yêu thương và quan tâm con dâu đấy!

1. Coi trọng ngày sinh nhật của bạn

Trong ngày sinh nhật của bạn, nếu mẹ chồng tổ chức sinh nhật cho bạn hoặc đơn giản là mua quà tặng bạn thì chắc chắn mẹ chồng rất coi trọng bạn. Nhưng thực ra không ít mẹ chồng không coi trọng ngày sinh nhật, đến ngày sinh của mình còn không nhớ chứ đừng nói là ngày sinh của con dâu. Tuy nhiên, nếu chồng tổ chức sinh nhật cho bạn và mẹ chồng tự tay xuống bếp nấu món ngon cho bạn ăn vào ngày đó hoặc đơn giản là nói vài câu chúc trong ngày sinh nhật bạn thì chứng tỏ mẹ chồng rất quan tâm bạn đấy.

2. Chú ý đến khẩu vị của bạn

Mẹ chồng thực sự quan tâm đến con dâu sẽ rất để ý tới khẩu vị của con. (Ảnh minh họa)

Thực ra mẹ chồng có hài lòng với con dâu hay không thì bạn có thể cảm nhận được điều đó trong cuộc sống hàng ngày, qua bữa cơm chung với gia đình. Khi mẹ chồng coi bạn là người một nhà, bà sẽ chủ động hỏi bạn thích ăn gì, đồng thời để ý tới khẩu vị của bạn và trên bàn sẽ luôn có những món bạn thích ăn. Hơn nữa, mẹ còn luôn khuyên bạn nên ăn thêm, ăn đủ chất để đảm bảo sức khỏe. Nếu có một người mẹ chồng tốt như vậy, nàng dâu phải trân trọng nhé.

3. Quan tâm tới gia đình bạn

Nếu mẹ chồng coi bạn như con gái ruột, chắc chắn họ sẽ quan tâm tới gia đình của bạn. Họ sẽ thường xuyên hỏi thăm sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn, thậm chí còn nhắc nhở hoặc chuẩn bị quà cáp cho bạn mang về gia đình mẹ đẻ trong những ngày lễ Tết.

Nếu mẹ chồng coi bạn như con gái, họ sẽ luôn hỏi thăm và quan tâm tới các thành viên trong gia đình bạn. (Ảnh minh họa)

4. Chủ động phụ bạn chăm sóc con cái

Nhiều bà mẹ chồng nói rằng họ sẽ đối xử tốt với bạn nhưng họ không thực sự hành động, chẳng hạn như bạn nhờ mẹ chồng chăm sóc con hộ bạn nhưng bà không đồng ý hoặc làm rất chiếu lệ. Còn nếu mẹ chồng thực sự yêu con thương cháu thì chẳng cần bạn phải mở lời, bà sẽ chủ động giúp bạn chăm sóc con cái, san sẻ gánh nặng với bạn. Một người mẹ chồng như vậy thật đáng quý.

5. Chủ động giúp bạn về vấn đề tài chính

Đối với người trẻ ngày nay, để mua một chiếc xe hay một ngôi nhà khang trang không phải là điều dễ dàng gì và đôi khi họ cần sự giúp đỡ của bố mẹ hai bên. Nếu mẹ chồng bạn coi bạn như người thân của mình thì chắc chắn bà sẽ không ngồi yên. Dù ít dù nhiều, mẹ sẽ hỗ trợ bạn một khoản tiền nào đó.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/me-chong-co-coi-con-dau-nhu-con-gai-khong-nhin-5-dieu-nho-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/me-chong-co-coi-con-dau-nhu-con-gai-khong-nhin-5-dieu-nho-nhat-nay-la-biet-c59a5651.html

Lâm Vỹ Dạ 21 tuổi làm dâu, khiến chồng ghen tị ra mặt vì bị mẹ đối xử bất công
Trước đó, Lâm Vỹ Dạ không ít lần tự hào vì được mẹ chồng tâm lý, thương con thương cháu. 
Bấm xem >>

Chuyện nhà chồng

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây