Làm dâu Hàn Quốc, 9X Việt được bố chồng chiều, xin tiền vợ mua gà rán cho con dâu

Thứ ba - 06/10/2020 04:06

Làm dâu Hàn Quốc, 9X Việt được bố chồng chiều, xin tiền vợ mua gà rán cho con dâu

Mẹ chồng khó tính và bố chồng ít nói là cảm nhận ngay lần đầu tiên gặp của chị Dư Thùy Anh.

Chỉ là nhân viên trong một tiệm làm tóc bình thường, chính vì vậy khi kết hôn với ông xã Hàn Quốc Hea In Seok hơn 16 tuổi, chị Dư Thùy Anh (25 tuổi, Bình Phước) khá lo lắng, một phần sợ những bất đồng ngôn ngữ, không biết phải cư xử sao cho phải phép và đúng với phép lịch sự của gia đình chồng.  

Nhiều người khuyên chị rằng kết hôn với anh Hea In Seok sẽ không hạnh phúc bởi họ đã từng đọc và nghe nhiều câu chuyện vợ Việt bị chồng Hàn bạo hành. Tuy nhiên chị vẫn tin vào cảm nhận, trái tim của mình để kết hôn với anh.

Vợ chồng chị Thùy Anh và bố mẹ chồng. 

1 năm làm dâu Hàn Quốc, đến bây giờ chị Dư Thùy Anh đã tin rằng sự lựa chọn của mình là đúng đắn bởi không chỉ có ông xã yêu thương mà chị còn được bố mẹ chồng yêu chiều hết mực. Hiện nay, chị đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã và nàng công chúa nhỏ đẹp như thiên thần chào đời vào tháng 7 vừa qua ở Hàn Quốc.

Chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình, chị Thùy Anh cho biết, trước đây chị làm ở một tiệm cắt tóc. Còn anh Hea In Seok kinh doanh xe máy và làm du lịch chơi thân với ông chủ tiệm tóc của chị. Ngày nào, anh Seok cũng đến tiệm nói chuyện với ông chủ nhưng cả năm trời chị không để ý hay nói chuyện với anh lần nào. Vô tình một ngày anh Seok ngồi đợi ông chủ, chị mời anh ăn hướng dương khiến anh có tình cảm với chị. Từ đó, anh Seok đến tiệm chị làm nhiều hơn, quan tâm, nấu cơm, mua đồ ăn sáng mang đến khiến chị bị phải lòng anh.

Cảm nhận ông xã là người hiền lành, chu đáo, không rượu chè, hút thuốc nên sau 2 tháng anh "cầm cưa" chị đã bị chinh phục hoàn toàn. Sau khi quen nhau được 4 tháng, anh Seok cùng mẹ sang Việt Nam xin phép gia đình chị chuyện cưới hỏi. Năm 2018, anh chị tổ chức đám hỏi và năm 2019, cả 2 quyết định tổ chức đám cưới.

“Lúc đầu mới quen chồng, mình cũng không nghĩ sẽ tiến xa đến vậy vì bất đồng ngôn ngữ và văn hoá . Một phần nữa, mình nhận được nhiều lời khuyên từ mọi người nên khá lo lắng. Nhiều người nói rằng kết hôn với anh sẽ không hạnh phúc, cũng có nhiều người nói rằng sau khi kết hôn sẽ xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi vã, bạo hành,.... nhưng anh ra sao, anh như thế nào, mình là người trong mối quan hệ đó nên mình hiểu rõ nhất. Vì vậy, mình đã quyết định kết hôn với anh”, chị Thùy Anh chia sẻ.

Ông xã hơn chị 16 tuổi. 

Chị Thùy Anh thổ lộ, lấy chồng Hàn Quốc, lúc đầu chị hơi lo lắng và hơi sợ vì bất đồng ngôn ngữ cũng như không biết phải cư xử sao cho phải phép, đúng với phép lịch sự của gia đình chồng. Thế nhưng sau khi gặp mặt bố mẹ chồng, mọi lo lắng của chị là thừa vì mọi người rất thân thiện và tâm lý. Ngay lần đầu gặp chị đã cảm thấy thoải mái. Mặc dù mẹ chồng khó tính nhưng thực sự bà rất tâm lý, dễ gần còn bố chồng ít nói nhưng lại rất vui tính.

“Mình còn nhớ lần đầu gặp mình vì không có tiền mà bố chồng phải xin tiền mẹ chồng để mua gà rán cho mình”, chị Thùy Anh nhớ lại.

Cả 2 sống riêng với bố mẹ chồng sau khi kết hôn. 

Sau khi kết hôn, do chồng làm việc ở Việt Nam nên vợ chồng chị sống riêng ở Việt Nam, không sống chung với bố mẹ chồng. Cả 2 cứ đi đi về về Việt Nam và Hàn Quốc nên không có nhiều mâu thuẫn sau khi làm dâu. Hồi đầu mới sang Hàn không quen với ẩm thực Hàn nên mẹ chồng là người nấu ăn cho chị sao cho hợp khẩu vị nhất. May mắn có mẹ chồng nấu ăn giỏi nên chị không phải ăn mì tôm những ngày đầu mới sang, thậm chí còn tăng được 3kg nhờ mẹ chồng chăm. Hơn nữa, ở Hàn Quốc có rất nhiều nhà hàng Việt Nam, chị cũng thường xuyên được chồng dẫn đi ăn, đỡ nhớ nhà phần nào.

“Dù là vợ chồng mình sang Hàn, hay bố mẹ chồng mình sang Việt Nam thăm vợ chồng mình. Mỗi lần gặp nhau mọi người đều rất vui vẻ. Bố mẹ chồng mình chu đáo lắm nên ông bà chăm sóc vợ chồng mình rất kỹ. Dẫn vợ chồng mình đi mua sắm quần áo, đồ dùng trong nhà. Dường như đồ dùng trong nhà đa số là do bố mẹ tặng”, chị Thùy Anh chia sẻ cuộc sống làm dâu xa xứ của mình.

Được biết sau 7 tháng kết hôn, chị Thùy Anh có em bé nên vợ chồng chị quyết định sang Hàn sống và chào đón em bé. Trước đó thỉnh thoảng về thăm nhà chồng nửa tháng hoặc một tháng, chị vô cùng thoải mái nhưng lần này ở lại một thời gian dài nên chị cũng khá lo lắng và bỡ ngỡ. Nhiều lúc chị suy nghĩ nhiều về chuyện làm dâu Hàn, sợ mình làm không tốt nhưng may mắn có mẹ chồng và các dì dạy bảo nên chị cũng không gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, phong tục làm dâu ở Hàn không khác gì so với Việt Nam. Vào các dịp lễ, tết, gia đình thường sum vầy ăn cơm, đi chơi cùng nhau, quây quần nói chuyện, cùng nhau làm những món ăn truyền thống, chị cũng dễ thích nghi và làm quen hơn.

Dù sống chung với bố mẹ chồng nhưng cuộc sống của chị Thùy Anh vô cùng thoải mái. Thậm chí, chị cảm thấy may mắn vì mẹ chồng giúp đỡ rất nhiều sau sinh. Khi sinh em bé cơ thể còn đau, yếu không thể làm gì hết, mẹ chồng làm mọi công việc từ bếp núc đến nhà cửa cho chị. Bà còn phụ chị chăm con để có thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức.

“Ông xã mình là con trai một trong gia đình nên được bố mẹ cưng chiều lắm. Ông xã cũng là một người con ngoan hiền, hiếu thảo, anh không làm phật ý bố mẹ bao giờ. Vì mình và ba mẹ chồng cũng hiểu nhau nên không gặp vấn đề gì để khiến ông xã mình phải khó xử. Và ông xã mình cũng rất khôn khéo, luôn biết cân bằng trong mọi tình huống nên muốn xảy ra mâu thuẫn giữa mình và gia đình anh cũng khó”, chị Thùy Anh cho hay.

Hiện tại vợ chồng chị đang sống chung với bố mẹ chồng. 

Chị Thùy Anh tâm sự, mặc dù lấy chồng nước ngoài khá thoải mái nhưng đối với chị, con gái đã đi lấy chồng phải học cũng như phải biết phép tắc nhà chồng để thích nghi. Mỗi khi sống cùng bố mẹ chồng chị đều phụ giúp mọi người, nếu mẹ chồng nấu ăn chị sẽ phụ nhặt rau, rửa bát. Việc cùng mọi người làm không chỉ giúp tạo thêm tình cảm, cảm thấy gần gũi nhau hơn mà còn dễ tạo thiện cảm đối với gia đình chồng. Nhờ đó, dù khác nhau về văn hóa, phong tục, ngôn ngữ, nhưng chị và gia đình chồng chưa hề xảy ra bất đồng nào. Hơn nữa, chị là người biết lắng nghe, tiếp thu mọi thứ, luôn sửa đổi khi sai hoặc làm gì không đúng được bố mẹ chồng chỉ bảo, nhắc nhở nên chị cảm thấy bản thân hoàn thiện mình hơn kể từ khi lấy chồng.

“Trước giờ mình rất ngại nói những câu từ hoa mĩ với người thân, hoặc những câu “cảm ơn”, “xin lỗi”. Nhưng từ lúc lấy ông xã và được bố mẹ chồng chỉ dậy thì mình thấy mọi thứ nhẹ nhàng và dễ dàng hơn rất nhiều”, chị Thùy Anh cho biết.

Mẹ chồng chị nhìn khó tính nhưng vô cùng tâm lý. 

Cũng giống nhiều người, trước đây chị đã từng có nhiều lần tức tối, không hài lòng về từng thành viên trong gia đình chồng nhưng sau khi ngồi nói lại hết, mọi chuyện đều được giải quyết êm xuôi, mọi người hiểu nhau hơn nên theo chị Thùy Anh, chỉ cần mỗi người chịu hạ cái tôi xuống, biết học hỏi, hoàn thiện, lắng nghe và sửa sai thì mọi mâu thuẫn, bất đồng, cãi vã đều được giải quyết nhẹ nhàng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lam-dau-han-quoc-9x-viet-duoc-bo-chong-chieu-xin-tien...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lam-dau-han-quoc-9x-viet-duoc-bo-chong-chieu-xin-tien-vo-mua-ga-ran-cho-con-dau-d5120201591022677.html

Bố chồng Tây phản đối con lấy vợ Châu Á, cô dâu Việt "tung chiêu" độc khiến ông mê tít
Bố chồng chị Mộc Miên là một bác sĩ sản khoa nên khá ít nói và nghiêm túc. Khi biết con trai quen cô gái Châu Á, ông đã phản đối vì khoảng cách địa lý...
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây