Cuộc sống càng hiện đại, tình lại càng mong manh

Thứ sáu - 12/08/2016 14:49
Xã hội hiện đại vô tình tạo ra những sóng gió khiến con thuyền tình yêu càng lúc càng khó đến được bến bờ hạnh phúc. Dẫu vô cùng yêu thương nhau, các cặp đôi vẫn phải đối phó với muôn vàn khó khăn, thử thách.

Không có sự chuẩn bị

Thông thường, mỗi người đều không tự chuẩn bị sẵn sàng để thỏa hiệp, hy sinh và yêu thương vô điều kiện. Do bản tính, chúng ta thường không muốn chờ đợi mà đòi hỏi phải có được tất cả mọi thứ trong cùng một lúc. Khi sự đòi hỏi vượt quá giới hạn, những vết nứt trong một mối quan hệ sẽ dần xuất hiện.

Nhầm lẫn tình yêu với những cảm xúc khác

Đôi khi, bạn chỉ đang tìm kiếm một ai đó có thể cùng mình đi xem phim hoặc đi câu lạc bộ đêm thay vì tìm kiếm ai đó có thể thực sự thấu hiểu và hỗ trợ cho bạn cả trong những khoảnh khắc tuyệt vọng nhất cuộc đời. Chỉ vì không muốn phải sống nhàm chán, con người hiện đại tìm đến ai đó để bầu bạn và đó không phải tình yêu đích thực mà chỉ là sự dựa dẫm.

Bận bịu với cuộc sống vật chất

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi mỗi người phải nỗ lực nhiều hơn cho yếu tố vật chất và đôi lúc bỏ quên cả “gia vị” tình yêu. Quá thiếu thốn thời gian và không gian cho tình yêu cũng là một trong những lý do “bóp chết” các cảm xúc.

“Đốt cháy” giai đoạn

Ai cũng muốn cái cây tình yêu của mình có thể mau chóng trưởng thành, nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra sau nhiều năm cả hai quan tâm, săn sóc và luôn sát cánh bên nhau. Tuy nhiên, do nhịp sống đương đại mà nhiều người cho rằng họ không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều thời gian và lòng kiên nhẫn vào một thứ cảm xúc, cho dù đó có là tình yêu.

Quá phụ thuộc vào công nghệ

Bạn có thể dùng hàng tiếng đồng hồ để trò chuyện qua mạng xã hội “ảo” với hàng chục người mình chưa hề gặp mặt nhưng lại cảm thấy mệt mỏi khi phải bước ra ngoài và hẹn hò với một “người trần mắt thịt”. Nhờ công nghệ, bạn có thể biết gần như tất cả mọi điều về đối phương và đến khi gặp mặt trực tiếp, cả hai lại chẳng có gì để nói với nhau và chỉ có thể dán chặt mắt vào điện thoại thông minh.

Tư tưởng quá “thoáng”

“Mối quan hệ mở”, “tình một đêm”, “sống thử”... và nhiều khái niệm lạ lùng khác đang dần trở nên phổ biến hơn. Suy nghĩ về tình yêu ngày càng biến chuyển theo chiều hướng ít ràng buộc hơn và cũng dễ dãi hơn. Mỗi người có thể hẹn hò với nhiều đối tượng khác nhau nhưng cơ hội để “yêu” đúng nghĩa thì lại ít dần đi.

Trà Xanh
Theo DT

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây