Áp lực con dâu định nhảy sông, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thay đổi sau ngày mưa

Thứ tư - 22/06/2022 07:02

Áp lực con dâu định nhảy sông, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thay đổi sau ngày mưa

Thời điểm đó, nàng dâu từng có suy nghĩ dại dột nhảy sông tự tử vì không chịu nổi áp lực từ nhiều phía.

Từ xưa đến nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn vô cùng phức tạp, chẳng mấy gia đình hòa hợp được. Mặc dù trong xã hội hiện đại, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu không còn to tát như trước, nhưng không thể phủ nhận rằng những cơn sóng ngầm vẫn lăn tăn dưới đáy, giữa hai người dường như tồn tại một rào cản vô hình khiến họ khó lòng xích lại gần nhau.

Nàng dâu Nguyễn Thị Ngọc Thúy (36 tuổi) và mẹ chồng Nguyễn Thị Hồng (57 tuổi) sống ở Tiền Giang cũng vậy, giữa họ cũng tồn tại những bất hòa và mãi nhiều năm sau mới hóa giải được. Bà Hồng cho biết, chị Thúy là con dâu thứ 2 trong nhà, mãi tới ngày hỏi cưới bà mới được gặp mặt con dâu tương lai và ấn tượng của bà về chị khá tốt. “Ban đầu tôi thấy con dâu cũng dễ thương, nói chuyện dạ thưa lễ phép. Với lại, nàng cũng có điểm chung là mặt móm móm giống mình”, bà Hồng vui vẻ kể.

Tuy nhiên, sau khi nàng dâu về nhà chồng năm 2009, những tật xấu và mâu thuẫn mới dần hé lộ khiến quan hệ mẹ chồng nàng dâu khá căng thẳng, dù cả hai không sống chung cùng nhau vì vợ chồng chị Ngọc Thúy sống và làm việc tại TP.HCM. Cụ thể, nàng dâu vốn không thích ai nói nhiều nên chê mẹ chồng nói nhiều, còn mẹ chồng lại chê nàng dâu đanh đá, thường xuyên cắt ngang lời bà khiến bà không hài lòng.

Thời điểm mới về làm dâu, mối quan hệ giữa chị Ngọc Thúy và mẹ chồng khá căng thẳng. 

Lúc mới về, tôi nhìn mặt cô nàng này có vẻ đanh đá lắm. Tôi luôn sợ mình nói ra người ta không hiểu ý mình nên luôn diễn giải ra, còn nàng này đanh đá cắt liền: ‘Cô cho con cắt ngang’. Mặc dù không hài lòng nhưng tôi cũng nhịn, mình làm cha làm mẹ thì mình chấp nhặt gì”, bà Hồng chia sẻ.

Hơn nữa, bà mẹ chồng còn thẳng thừng “bóc phốt” nàng dâu thường xuyên về nhà bố mẹ đẻ. Thậm chí, cúng ông bà ngày Tết, nàng dâu vẫn tới nhà bố mẹ ruột chơi để bố mẹ chồng lo cơm nước, dọn dẹp trong ngoài. Thậm chí, khi mọi thứ xong xuôi, kêu nàng dâu về ăn cơm thì nàng cũng không chịu.

“Vợ chồng tôi lui cui nấu nướng từ sáng, kêu con trai chở con dâu về ăn cơm, sum họp gia đình ngày đầu năm mới cho vui nhà vui cửa mà nàng cũng không về. Lúc về rồi kêu nó ăn cơm nó cũng không ăn, bảo con chơi chút. Thấy cái nhà dơ cũng không nỡ xách cái chổi lên quét nữa. Hồi đó tôi không hài lòng về con dâu, lâu lâu nó xuống chơi tôi luôn nhìn nó với ánh mắt không có thiện cảm”, bà Hồng nói.

Chị Ngọc Thúy không thích ai nói nhiều nên thường xuyên ngắt lời mẹ chồng.

Về phía Ngọc Thúy, dẫu biết bố mẹ chồng không hài lòng về mình, nhưng chị vẫn luôn giữ thái độ lễ phép. Chị cũng thừa nhận bản thân không phải là nàng dâu tốt nhưng chị vẫn cố gắng báo hiếu một chút đề bù đắp phần nào.

Cá tính, mạnh mẽ là thế nhưng nàng dâu 36 tuổi cũng có những lúc yếu lòng, tủi thân khi chị đam mê làm YouTuber nhưng cả chồng và gia đình nhà chồng không một ai ủng hộ. Thậm chí, việc này còn làm rạn nứt tình cảm vợ chồng, suýt đổ vỡ hôn nhân.

Thời điểm đó, Ngọc từng có suy nghĩ dại dột nhảy sông tự tử vì không chịu nổi áp lực từ nhiều phía. Nghe lời con dâu bộc bạch, mẹ chồng cũng sững sờ không kém vì đây là lần đầu tiên bà nghe được tâm sự giấu kín bao lâu nay của nàng dâu.

Mãi tới 3 năm sau khi kết hôn, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu mới dần được cải thiện khi ông bà lên chăm con dâu sinh nở. Đỉnh điểm là tình cảm của nàng dâu đã thay đổi sau một ngày mưa khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của nhà chồng lúc biết chị phải mổ vì bướu cổ.

“Lần đó biết tôi sắp mổ bướu cổ thì bố chồng và cô lên thăm. Hôm đó, trời mưa to lắm, hai người phải đi phà nên ướt hết, tôi nhìn mà thương lắm. Hai người năn nỉ tôi đừng mổ vì sợ mổ bướu cổ nguy hiểm, dễ mất mạng rồi để chồng và con lại cho ai. Tôi cảm động lắm, nhưng sau khi hỏi nhiều người rồi bác sĩ khuyên nên mổ sớm vì bệnh chỉ mới chớm thì tôi mới mổ”, chị Thúy kể.

Về phía mẹ chồng, bà Hồng cho biết tình cảm của bà dành cho con dâu vốn đã chuyển biến từ trước đó nhưng ngại không dám nói ra. Bà Hồng trải lòng: “Đợt đó tôi bị ho nhiều ngày chữa mãi không hết, siêu âm trên phổi có khối u sợ quá nên chồng bàn với tôi lên thành phố khám. Nhưng hai ông bà già thì không biết đường nên đành gọi cho con dâu.

Nàng dâu tối thức khuya làm YouTube vậy mà sáng sớm vẫn dậy dẫn 2 vợ chồng tôi vào viện. Nàng dâu chăm lo cho tôi, mua thuốc thang rồi đồ bổ, nước uống cho tôi, còn cho tiền tôi đi xe về nữa. Lúc đó tôi cảm động lắm. Từ đó cũng gọi điện tới lui thăm nom, tình cảm mẹ con gắn bó”.

Hiện mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu đã cải thiện, gần gũi hơn trước. 

Hiện tại, mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu đã trở nên khăng khít hơn, gần như khoảng cách giữa hai người không còn nữa. Mỗi lần con dâu về chơi là mẹ chồng nàng dâu lại ngủ chung một phòng để tâm sự to nhỏ.

Dẫu vậy, hơn 10 năm làm dâu, Ngọc Thúy vẫn chưa một lần gọi mẹ chồng là mẹ, chỉ gọi cô – xưng con, bởi bà Hồng là mẹ kế của chồng chị và chồng chị cũng gọi bà là cô. Nhưng rồi, dưới sự gợi ý và khích lệ của MC Quyền Linh và Lê Lộc, nàng dâu Ngọc Thúy đã cất tiếng gọi mẹ khiến ai nấy vỡ òa.

“Từ nay về sau con sẽ gọi cô bằng mẹ. Có những lúc con bực vậy thôi chứ con thương mẹ nhiều lắm, con sẽ không ngắt lời mẹ nữa, không làm gì để mẹ phải buồn nữa”, nàng dâu Thúy ôm mẹ chồng nghẹn ngào.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ap-luc-con-dau-dinh-nhay-song-moi-quan-he-me-chong-nang-da...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ap-luc-con-dau-dinh-nhay-song-moi-quan-he-me-chong-nang-dau-thay-doi-sau-ngay-mua-c59a6136.html

Mẹ chồng đuổi chúng tôi, bán đất lên với em dâu, nửa năm sau bà về nhìn mà kinh hãi
Mẹ chồng xách theo tất cả đồ đạc hành lý, rõ ràng không phải về chơi mà muốn về hẳn. Nhà đã không còn, bà về làm gì?
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây