Cách nấu chè nha đam nhãn nhục thanh mát hè này

Thứ ba - 16/08/2016 13:17

Cách nấu chè nha đam nhãn nhục thanh mát hè này

Món chè nha đam nhãn nhục vừa mát vừa thơm, lại giòn giòn ngọt ngọt sẽ giúp gia đình bạn có được những phút giây phút thư giãn sau một ngày làm việc hăng say.

Nếu như bạn thấy món chè nha đam đường phèn quá đơn điệu thì hãy thử một chút biến tấu nho nhỏ với các nguyên liệu dễ kiếm là hạt sen và long nhãn, bạn sẽ có ngay một bát chè nha đam nhãn nhục vừa bổ dưỡng lại mát lành cho cả nhà.

Công dụng của nha đam với sức khỏe thì ai cũng biết rồi. Hạt sen vốn là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các vị thuốc Đông y bởi tính bổ dưỡng, thanh mát. Trong khi đó, nhãn nhục giúp bổ huyết, sáng da lại có công dụng trị chứng mất ngủ rất tốt. Cả hai nguyên liệu này mà kết hợp cùng nha đam thì còn gì bằng.

Nguyên liệu

Hạt sen: 100g
Nha đam: 500g
Long nhãn: 100g
Đường phèn: 170g

Nguyên liệu để nấu chè nha đam nhãn nhục

Hạt sen bạn nên chọn loại đã đục tâm sẵn để món chè không bị đắng và không mất công thông tâm. Tuy nhiên, nếu bạn chịu được vị đắng của hạt sen thì có thể sử dụng loại hạt sen có tâm nhé bởi tâm sen (tim sen) có rất nhiều công dụng với sức khỏe.

Nếu là hạt sen tươi, bạn cần bóc vỏ lớp màng lụa bên ngoài để khi nấu thì chè không bị đen, sau đó ngâm nước khoảng 15 phút. Với hạt sen khô, bạn nên ngâm trước khoảng 2-3 tiếng rồi mới nấu để hạt sen nhanh chín hơn nhé.

Ngâm hạt sen 2-3 tiếng trước khi nấu

Cách làm

  • 1

    Bạn đổ nước và hạt sen vào nồi ninh chín với lửa to. Chú ý là nên đổ nhiều nước vì lát còn đổ thêm cả long nhãn và nha đam vào.

  • 2

    Nha đam bạn đem rửa sạch, cắt khúc rồi dùng dao gọt bỏ lớp vỏ màu xanh đi. Đây chính là cách sơ chế nha đam không bị đắng đấy. Chính vị đắng nhằng nhặng này khiến cho món chè mất ngon nên bạn cần làm thật cẩn thận nhé. Sau đó, bạn mang nha đam đi rửa sạch với nước, đem thái hạt lựu.

  • 3

    Tiếp theo, bạn đem bóp nha đam với chút muối và nước cốt chanh trong khoảng 5 phút, rồi rửa sạch với nước. Cứ làm như vậy nhiều lần cho tới khi nha đam hết nhớt thì bạn vớt ra rổ, để ráo nước.

  • 4

    Long nhãn bạn đem rửa sạch cho hết bụi bẩn rồi để ráo nước.

  • 5

    Khi thấy hạt sen trong nồi đã chín mềm, bạn thả nhãn nhục và nha đam, đun trong 10 phút. Trong quá trình đun, nếu thấy bọt bẩn nổi lên thì bạn dùng thìa lỗ hớt bỏ đi để nước dùng được trong.

    Cho long nhãn vào nấu cùng hạt sen
  • 6

    Sau 10 phút, bạn thả ít đường phèn vào nấu thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Bạn chờ cho chè nguội rồi để vào tủ lạnh cho mát. Khi ăn, bạn thêm ít nước cốt dừa vào cho ngậy và thơm.

Chè nha đam nhãn nhục hạt sen

Món chè nha đam nhãn nhục sử dụng những nguyên liệu thanh mát và rất tốt cho sức khỏe. Hạt sen bùi bùi, nha đam giòn sần sật kết hợp với vị ngọt thanh, dai dài của long nhãn sẽ làm vừa lòng bất cứ tín đồ ẩm thực khó tính nào. 

Ngoài cách nấu chè nha đam long nhãn, bạn đọc nếu thích vị giòn giòn của nha đam cũng đừng quên học thử  cách nấu chè nha đam đậu xanh ngon  hay  cách nấu chè nha đam đỗ  đen  thanh mát nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây