Tiết lộ về mối quan hệ đặc biệt giữa Trịnh Công Sơn và "nữ hoàng chân đất": Ngồi lặng im cả tiếng vẫn hiểu nhau

Thứ năm - 19/05/2022 03:48

Tiết lộ về mối quan hệ đặc biệt giữa Trịnh Công Sơn và "nữ hoàng chân đất": Ngồi lặng im cả tiếng vẫn hiểu nhau

Bùi Lan Hương đã có những chia sẻ về vai Khánh Ly mà cô đảm nhận trong bộ phim chiếu rạp Em và Trịnh.

Sau 5 năm chờ đợi, buổi showcase phim điện ảnh Em và Trịnh diễn ra ngày 18/5 công bố poster chính thức, những trích đoạn phim ấn tượng, tiết lộ nhiều con số và câu chuyện hậu trường thú vị. Một trong những gương mặt nhận được sự chú ý của truyền thông là Bùi Lan Hương - người đảm nhận vai danh ca Khánh Ly thời trẻ .

Bùi Lan Hương thủ vai Khánh Ly thời trẻ trong phim Em Và Trịnh.

Có vô số ca sĩ nổi tiếng khi hát nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn. Nhưng để nói đến sự chất chứa cảm xúc và thấu cảm về lời ca, nốt nhạc của Trịnh thì có lẽ chỉ mình Khánh Ly – người chắt chiu từng chữ, nắn nót từng câu từ như thể trái tim mách bảo rằng lần nào cũng sẽ là lần cuối được hát hát ca khúc của “người tình âm nhạc”. Khánh Ly không chỉ đem đến cảm giác yêu mà còn là nơi nương tựa tâm hồn, nghệ thuật, là người đi cùng ông trong suốt những năm tháng thanh xuân.

Khi được hỏi cảm nhận về mối quan hệ của Khánh Ly và Trịnh Công Sơn, Bùi Lan Hương tiết lộ, vì dịch COVID-19, kế hoạch gặp nhau ngoài đời giữa 2 người đã tan vỡ. Bởi vậy cuối cùng Lan Hương đã gửi thư điện tử để trò chuyện thêm với "nữ hoàng chân đất". 

"Tôi có hỏi cô Khánh Ly về mối quan hệ thực sự với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cô Khánh Ly bảo rằng 'Tri kỷ con à! Có những thứ không thể đong đếm được bằng tình yêu nam nữ nữa'. Cô Khánh Ly cũng nhấn mạnh thêm rằng: 'Cô với ông Sơn nhiều khi ngồi với nhau cả tiếng đồng hồ, chả nói năng câu gì nhưng lại rất hiểu nhau. Tức là có cái gì trong lòng, hai người đều biết hết'.

Cô Khánh Ly có bảo thêm rằng: 'Tình yêu thì mất đi, tình thân và tình tri kỷ thì còn mãi'. Câu nói này khiến tôi trân trọng hơn những mối quan hệ mình đang có và mong khán giả cảm nhận được điều đó trong phim" - Bùi Lan Hương chia sẻ.

Hình tư liệu Khánh Ly và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

“Khánh Ly” Bùi Lan Hương cũng chia sẻ về lý do tại sao không sử dụng giọng hát của các nhân vật thật mà mạo hiểm để các diễn viên trẻ thử sức thể hiện các ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn trong phim. Cô cho rằng mỗi giọng hát có một ADN riêng, nếu sử dụng giọng hát của nhân vật thực tế lồng vào giọng nói của người diễn viên thì đó mới không còn là nhân vật nữa: “Nó rất giả”. Cô cũng cho rằng việc bắt chước 100% là bất khả kháng.

Trong sự kiện đặc biệt này, lần đầu tiên nhà sản xuất Em Và Trịnh hé lộ một số phân đoạn thú vị trong phim như cảnh Trịnh Công Sơn và nhóm bạn Tuyệt Tình Cốc đến chơi nhà chị em Bích Diễm – Dao Ánh, cảnh lần đầu Lệ Mai thưởng thức âm nhạc của “anh Sơn,” và đặc biệt là những thước phim về Trịnh Công Sơn thời trung niên do NSƯT Trần Lực thủ vai và nàng thơ Yoshii Michiko.

Đại diện gia đình nhạc sĩ, bà Trịnh Vĩnh Trinh đã xúc động rơi nước mắt ngay khi nói về cảm xúc của gia đình sau khi cùng đông đảo khán giả xem lại trailer của phim. Bà cho biết, không chỉ các anh chị em mà các cháu cũng khóc khi xem phim, vì rất nhớ “cậu Sơn”.

Được biết, đằng sau những khung hình lung linh, đầy cảm xúc đó là những con số “khủng”: 50 tỷ, 5 năm chuẩn bị, 40 diễn viên chủ chốt, 3000 diễn viên quần chúng, cùng nhiều đại cảnh trải dài từ Huế đến TP HCM xuyên suốt thời kỳ từ 1960-1990 với 1000 bộ trang phục trong suốt 65 ngày quay...

Nhìn lại quá trình 5 năm theo đuổi bộ phim, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết được làm phim về Trịnh Công Sơn giống như nhìn thấy một giấc mơ lớn trở thành hiện thực. Vì sau thời gian đi học ở Mỹ, anh nhận ra rằng làm phim là để kể chuyện và vì vậy anh phải kể những câu chuyện của Việt Nam, văn hoá Việt, tâm hồn Việt. Mà Trịnh Công Sơn và nhạc Trịnh chính là đại diện xuất sắc nhất của câu chuyện Việt mà anh mơ được kể lại nhất. 

Poster có sự góp mặt của cả 2 chàng Trịnh với hình ảnh những nàng thơ lướt qua cuộc đời, mà bất ngờ hơn cả là hình bóng của hai người con gái khác chưa hề được tiết lộ.

Cũng trong buổi ra mắt, Em Và Trịnh tung poster chính thức của bộ phim. Nếu như teaser poster hé lộ một phần thanh xuân của Trịnh Công Sơn qua mối tình “301 lá thư” với nàng Ngô Vũ Dao Ánh, thì poster chính thức cho thấy đầy đủ những cung bậc khác trong cuộc đời của ông. 

 Em Và Trịnh dự kiến khởi chiếu tại rạp từ 17/06 tới.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/tiet-lo-ve-moi-quan-he-dac-biet-giua-trinh-cong-son-va...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/tiet-lo-ve-moi-quan-he-dac-biet-giua-trinh-cong-son-va-nu-hoang-chan-dat-ngoi-lang-im-ca-tieng-van-hieu-nhau-a566262.html

Nhan sắc của "phiên bản trẻ" Khánh Ly - Tri kỷ đặc biệt nhất trong cuộc đời Trịnh Công Sơn
Ca sĩ Bùi Lan Hương đến với điện ảnh qua vai diễn danh ca Khánh Ly trong Em Và Trịnh - bộ phim tiểu sử nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Bấm xem >>

Phim chiếu rạp

Yến Nguyễn (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây