Mỹ nhân nào "không thích hợp lấy làm vợ" trong phim kiếm hiệp Kim Dung?

Thứ bảy - 21/04/2018 22:27

Mỹ nhân nào "không thích hợp lấy làm vợ" trong phim kiếm hiệp Kim Dung?

Trong chốn giang hồ, mỹ nhân nhiều như cá dưới biển. Nhưng không phải trang giai nhân tuyệt sắc nào cũng thích hợp cưới về làm vợ.

Clip trích đoạn Mã phu nhân mê hoặc Kiều Phong trong "Thiên Long Bát Bộ 2014"

Khang Mẫn, hay Mã phu nhân trong Thiên Long Bát Bộ

Mã phu nhân yêu Kiều Phong nhưng không được đáp lại

Mã phu nhân là vợ của bang chủ Cái Bang Mã Đại Nguyên, một trong nhiều tình nhân bí mật của Đoàn Chính Thuần. Ngoại hình thanh mảnh và vô cùng xinh đẹp, nhưng Mã phu nhân lại có một trái tim rắn độc. Không hẳn là một người đa tình, Mã phu nhân thực chất là một kẻ chỉ biết yêu bản thân.

Không chỉ hạ độc phu quân, bà ta còn cắn da xé thịt những nhân tình của mình. Tại Lạc Dương Bách Hoa Hội đem lòng mến mộ Kiều Phong nhưng không được ngó ngàng, bà ta liền rắp tâm hãm hại. Mã phu nhân là loại người muốn có được tất cả, cái gì không thể có, bà ta sẽ hủy hoại bằng bất cứ giá nào. Nếu cưới loại người này làm vợ, bị cắm sừng là chuyện nhỏ, mất mạng mới là chuyện lớn.

Điền Thanh Vân trong Tuyết Sơn Phi Hồ

Điền Thanh Vân là nhân vật gây tranh cãi trong Tuyết Sơn Phi Hồ

Điền Thanh Vân là nhân vật khiến khán giả vừa yêu vừa hận trong tác phẩm có kết thúc khá mơ hồ này của Kim Dung. Là con gái của Điền Quy Nông, thanh mai trúc mã với sư huynh Tào Vân Kỳ, nhưng lại thay lòng đổi dạ trở thành vợ chưa cưới của Đào Tử An. Lỡ mang trong mình giọt máu của Tào Vân Kỳ, nhưng lại không muốn phá vỡ hôn ước, Điền Thanh Vân lén lút sinh con, rồi tự tay sát hại, chôn xác ở hậu hoa viên.

Sự việc vỡ lở. Điền Thanh Vân cuối cùng bị Hồ Phỉ nhốt trong hang động cho đến chết. Đây là loại phụ nữ bắt cá hai tay, khiến hai người đàn ông vì mình mà quay cuồng. Đến cuối cùng, có lẽ chính bản thân Điền Thanh Vân cũng không thể khẳng định ai mới là người có được trái tim mình.

A Tử trong Thiên Long Bát Bộ

Cô bé A Tử đem lòng yêu tỷ phu bằng một tình yêu hết sức cực đoan

A Tử là một kẻ theo chủ nghĩa cực đoan, cũng là một tay pha chế độc dược thành thạo. Đối với người mình không yêu, A Tử đánh đập, sỉ nhục, lợi dụng..., mặc cho người đó có yêu thương mình vô điều kiện tới đâu.

Thậm chí đối với tỷ phu Kiều Phong, người cô ta yêu thương nhất thế gian, A Tử cũng có thể hại cho tàn phế, chỉ cần có cơ hội được chăm sóc chàng. Trên đời chỉ duy nhất một người đàn ông đủ bao dung để cưới A Tử về làm vợ - đó là Thiết Đầu Nhân.

Cầu Thiên Chỉ trong Thần Điêu Hiệp Lữ

Một người thích trói buộc, một người muốn giải thoát, đó là bi kịch hôn nhân của Cầu Thiên Chỉ

Cầu Thiên Chỉ và Công Tôn Chỉ là một cặp đôi nhiều oán hận. Dù không phải là một mỹ nhân tuyệt sắc, nhưng không ai chịu nổi tính thích khống chế, trói buộc người khác của Cầu Thiên Chỉ.

Không đẹp không phải lỗi của bà ta, nhưng cả đời không thể khiến chồng quy phục mình, đây là vấn đề của Cầu Thiên Chỉ. Vợ chồng cần phải tôn trọng lẫn nhau, không thể ép buộc đối phương mọi sự đều phải theo ý mình.

Tất nhiên Công Tôn Chỉ cũng không phải là kẻ tốt đẹp gì. Nhưng xét trên khía cạnh làm vợ, Cầu Thiên Chỉ là một phụ nữ khó để sống chung.

Diệt Tuyệt sư thái trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Không tin vào tình yêu, bà ta bắt các đồ đệ của mình cũng không được yêu

Thân là chưởng môn đời thứ ba của phái Nga Mi, Diệt Tuyệt là người say mê quyền lực và hoàn toàn không coi tình yêu ra gì. Đối với bà ta, đen là đen, trắng là trắng, không có chuyện chánh - tà lẫn lộn trên thế giới này.

Khi biết đệ tử Kỷ Hiểu Phù sa vào lưới tình với thành viên Ma giáo Dương Tiêu, Diệt Tuyệt liền một chưởng đánh chết Kỷ Hiểu Phù. Sau này, đến đệ tử đắc ý của bà ta là Chu Chỉ Nhược cũng vì chịu ảnh hưởng của bà mà hy sinh tình yêu. Loại phụ nữ này nếu lấy làm vợ chỉ sợ đến lúc cơm không lành canh không ngọt sẽ nổi điên mà đánh chết người nhà.

Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên Long Bát Bộ

Một trong những tuyệt đỉnh võ lâm cao thủ trong thế giới võ hiệp của Kim Dung

Nguyên nhân không ai dám lấy Thiên Sơn Đồng Lão không phải là bà ta không xinh đẹp. Ngược lại, bà ta có khả năng cải lão hoàn đồng, biến trở lại thành một thiếu nữ theo một chu kỳ nhất định. Thử tưởng tượng ở tuổi xế chiều, lâu lâu bà vợ già của mình bỗng dưng trẻ lại, tin rằng ông chồng nào đang nằm mơ cũng phải ngồi dậy cười.

Thế nhưng Thiên Sơn Đồng Lão lại là kẻ thích thao túng người khác, nhất là đàn ông. Từ Ô Lão Đại đến Hư Trúc, tất cả đều phải phục tùng bà ta. Để thu phục Hư Trúc, bà ta mạo hiểm đột nhập hoàng cung Tây Hạ, tìm bằng được Mộng Cô, buộc Hư Trúc và Mộng Cô "ăn cơm trước kẻng".

Đáng sợ ở chỗ, chỉ cần có ai làm điều gì trái ý, bà ta sẽ trừng phạt, thậm chí là giết chết. Lấy vợ như thế chẳng khác nào đem tính mạng dâng lên miệng cọp.

Công chúa Kiến Ninh trong Lộc Đỉnh Ký

Ai mà ngờ nàng công chúa với vẻ ngoài ngây thơ này lại là một dâm phụ chính hiệu

Kiến Ninh là một kẻ bị mắc chứng bạo dâm hiếm có trong các tác phẩm của Kim Dung. Càng là người gần gũi với cô ta, càng dễ bị cô ta làm hại. Logic sống và yêu của Kiến Ninh chính là hành hạ hoặc "được" hành hạ.

Với Lộc Đỉnh Ký, Kim Dung cung cấp cho những độc giả nam một "bộ sưu tập" những cô vợ để thỏa mãn ham muốn, trong đó Kiến Ninh công chúa chính là một "món" độc và lạ cho những đối tượng thích hành hạ. Đàn ông bình thường gặp thể loại phụ nữ này có mấy người dũng cảm nói "I do"?

Quách Phù trong Thần Điêu Hiệp Lữ

Buồn thay, kết tinh tình yêu của Quách Tĩnh và Hoàng Dung lại là vị thiên kim tiểu thư ích kỷ này

Quách đại tiểu thư xuất thân danh môn thế gia, từ nhỏ đã bị nuông chiều đến hư hỏng. Thích Dương Quá nhưng không được Dương Quá để mắt tới, cô ta căm ghét và chém đứt cánh tay phải của chàng. Để thỏa mãn bản tính hiếu thắng của mình, Quách Phù đùa giỡn với tình yêu của anh em Võ Thị, nói yêu cả hai người, khiến hai thanh niên vô dụng này đánh nhau thừa sống thiếu chết, rồi đi lấy người khác.

Đến nhiều năm sau, Quách Phù mới nhận ra người mình yêu chính là "tên tiểu tử" Dương Quá. Muốn làm rể nhà họ Quách, chắc chắn phải chuẩn bị tinh thần làm bao cát cho vị tiểu thư này.

Lý Mạc Sầu trong Thần Điêu Hiệp Lữ

Lý Mạc Sầu là một trong nhiều nhân vật vì tình hóa điên trong truyện Kim Dung

Thời thiếu nữ, bản chất của Lý Mạc Sầu không hề xấu. Lý Mạc Sầu mà bài viết này đề cập, chính là con người Lý Mạc Sầu sau khi thất tình và trở nên "biến thái". Là sư tỷ của Tiểu Long Nữ, sư bá của Dương Quá, đường tình duyên của Lý Mạc Sầu với sư muội có chút tương đồng, nhưng kém phần may mắn.

Đem lòng yêu Lục Triển Nguyên, Lý Mạc Sầu không ngại khoảng cách nam nữ trị thương cho người đàn ông này. Bị sư phụ trục xuất khỏi sư môn vì tự ý rời cổ mộ, Lý Mạc Sầu vốn định kết đôi với Lục Triển Nguyên, ai ngờ lại bị hắn bỏ rơi. Căm hận, Lý Mạc Sầu giết sạch cả nhà em trai họ Lục. 

Sự tàn độc của Lý Mạc Sầu không ai trong chốn giang hồ không khiếp sợ. Lấy người vợ như thế này, chỉ số an toàn dĩ nhiên bằng 0.

Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Chu Chỉ Nhược là hiện thân cho hậu quả của việc bạn cố cưới bằng được "mối tình đầu"

Chu Chỉ Nhược là nhân vật nữ khiến người xem không thể không phục cách Kim Dung xây dựng và phát triển tính cách, tâm lý, số phận của nhân vật. Giữa hàng trăm nhân vật trước sau như một, không hề thay đổi, Chu Chỉ Nhược chính là một "củ hành" mà càng bóc vỏ, ta càng rơi lệ.

Xinh đẹp, tài giỏi, lại là đệ tử đắc ý của Diệt Tuyệt sư thái, Chu Chỉ Nhược đem lòng yêu Trương Vô Kỵ bằng một tình yêu vô cùng trong sáng. Thế nhưng, định mệnh đã không an bài cho họ đến với nhau. Yêu Trương Vô Kỵ, nhưng Chu Chỉ Nhược cũng là người phụ nữ với dã tâm không hề nhỏ, và cô đã không chịu hy sinh dã tâm này.

Là một "nữ cường nhân" trong thế giới của đàn ông, Chu Chỉ Nhược phải không ngừng nói dối. Đối với người mình yêu đã vậy, đối với người không yêu, Chỉ Nhược còn nhẫn tâm, lợi dụng nhiều hơn.

Nếu không có sự xuất hiện của Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược rất có thể sẽ đến được với Trương Vô Kỵ, nhưng chắc chắn họ sẽ không hạnh phúc. Bởi cái Chu Chỉ Nhược cần không phải là một vị phu quân, mà là một kẻ đồng hành trên chặng đường tham vọng.

"Thuyết âm mưu" sốc: Thật ra Dương Quá - Tiểu Long Nữ KHÔNG thành đôi trong Thần Điêu Đại Hiệp
Nhiều khán giả, độc giả cho rằng Kim Dung vốn có ý định để Tiểu Long Nữ chết trong tác phẩm để đời Thần Điêu Đại Hiệp. 
Bấm xem >>
Theo Trương Dương (Tổng hợp) (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây