"Bao Thanh Thiên" không con, bệnh tật tuổi xế chiều, 2 phụ tá đắc lực của ông giờ ra sao?

Thứ sáu - 20/05/2022 00:21

"Bao Thanh Thiên" không con, bệnh tật tuổi xế chiều, 2 phụ tá đắc lực của ông giờ ra sao?

Đã gần 30 năm kể từ ngày đó, ba diễn viên giờ đã ở tuổi xế chiều dù mỗi người đều có cuộc sống riêng nhưng trùng hợp đều không có con.

Bộ phim Bao Thanh Thiên (sản xuất năm 1994), với những màn phá án ly kỳ, hấp dẫn của bộ ba phủ Khai Phong đã trở thành một kiệt tác trên màn ảnh. Series phim truyền hình Bao Thanh Thiên với hơn 700 tập đã trở thành một trong những bộ phim cổ trang thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ. Thành công vang dội của Bao Thanh Thiên đưa tên tuổi của Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Phạm Hồng Hiên thân thuộc với khán giả trên màn ảnh.

"Bao Thanh Thiên" Kim Siêu Quần

Vai diễn Bao Thanh Thiên của Kim Siêu Quần chính đã trở thành linh hồn của bộ phim. Hóa thân vào nhân vật có thật trong lịch sử, nam diễn viên đã dành nửa năm để nghiên cứu kỹ càng, thông qua các nguồn tư liệu sách, phim, kịch... Từ đó Kim Siêu Quần xây dựng một Bao Thanh Thiên kinh điển và không ai có thể thay thế.

Nam diễn viên cũng chia sẻ, để phù hợp với tạo hình cao to, mập mạp của nhân vật, ông quyết định thực hiện chế độ tăng cân từ 80kg lên 100kg chỉ trong thời gian ngắn. Siêu Quần cũng tốn 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày để các chuyên viên hóa trang họa mặt đen, làm vết sẹo hình mặt trăng trên trán trước khi bắt đầu cảnh quay. 

Tờ Sina từng mô tả: “Suốt một thời gian dài, đi đâu ở khắp các nước Châu Á cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh vị Bao Công. Nếu Lục Tiểu Linh Đồng dành cả đời để đóng Tôn Ngộ Không thì Kim Siêu Quần cũng đã sống chết đời mình với vai diễn kinh điển này”.

Thế nhưng Kim Siêu Quần lại giữ đời tư kín tiếng. Ít ai biết rằng người vợ hiện tại của ông là Trần Kỳ - nữ diễn viên đảm nhận vai Bàng Phi, con gái Bàng thái sư trong phim. Cả 2 quen biết từ lâu và gắn bó mặc sự phản đối gia đình. Trên phim trường, bà xã cũng luôn chăm sóc ông tỉ mỉ, thậm chí mang cả xoong chảo đến tận nơi để có thể nấu cơm cho chồng.

Dù tình cảm vợ chồng hạnh phúc, mặn nồng song lại không thể có con. Tuy nhiên, Kim Siêu Quần không buồn vì cho rằng là do số phận định sẵn, ông tìm niềm vui trong cuộc sống với người vợ trẻ. Ông tâm sự: "Nhiều người cũng nói tôi nên ly hôn hay kiếm con nuôi nhưng đây là phúc phận mỗi người. Con cái là do duyên số, tôi tự bằng lòng với những gì mình có. Tôi cũng không sợ cảnh sống đơn độc không con cái".

Hiện đã ở tuổi xế chiều, Kim Siêu Quần mắc nhiều căn bệnh. Ông mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ và luôn phải đeo mặt oxy vì lo ngại có thể bị suy hô hấp dẫn đến ngưng thở khi say giấc. Ngoài ra, ngôi sao Bao Thanh Thiên còn bị cao huyết áp, rối loạn đường huyết và béo phì.

Những năm gần đây, Kim Siêu Quần ở ẩn, không còn xuất hiện trước truyền thông, công chúng. Lần hiếm hoi ông lộ diện là trong đám tang của bạn thân - cố đạo diễn Trịnh Thiếu Phong. Theo QQ, nam diễn viên đi lại khó khăn, chậm chạp và phải chống gậy.

"Triển Chiêu" Hà Gia Kính

Chàng đại hiệp Triển Chiêu khôi ngô tuấn tú, võ nghệ cao cường từng khiến màn ảnh nhỏ một thời "điên đảo", làm bao thiếu nữ đem lòng nhớ thương. Đảm nhận vai diễn này là Hà Gia Kính.

Hà Gia Kính vào nghề từ năm 22 tuổi khi đầu quân cho đài ATV. Anh là ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Hong Kong thập niên 1990. Tài tử khẳng định tên tuổi qua loạt phim như: Thư Kiếm Ân Cừu Lục, Thiếu niên Trương Tam Phong, Đại tướng quân... Đặc biệt, vai diễn Triển Chiêu trong bộ phim Bao Thanh Thiên (1993) là dấu son đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh.

Thành công của Bao Thanh Thiên đưa Hà Gia Kính trở thành mỹ nam được săn đón bậc nhất thời bấy giờ. Tuy nhiên, khi tên tuổi đang trên đà thăng hoa, tài tử sinh năm 1959 nảy sinh mâu thuẫn với TVB vì quyết bảo vệ Kim Siêu Quần. Nhưng cũng vì tấm lòng trượng nghĩa, xả thân vì bạn mà sự nghiệp của anh bị đóng băng.

Sau đó, Hà Gia Kính quyết định dừng hoạt động nghệ thuật để chuyển hướng sang kinh doanh. Nhờ đầu óc nhạy bén cùng danh tiếng cũ, anh gặt hái được thành công ngoài sức mong đợi.

Hiện tại, chàng Triển Chiêu ngày nào đã trở thành ông chủ giàu có. Anh sở hữu một nhà máy sản xuất dược phẩm từ ngũ cốc có diện tích lên đến 20.000m2. Nam diễn viên đặt tên cho khu sản xuất của mình là Kính Gia Trang và biến nó thành điểm du lịch đắt khách. Ngoài ra, anh còn mở thêm một cửa hàng bánh ngọt ở Hong Kong để gặp gỡ và giao lưu với fan.

Tuy nhiên, Hà Gia Kính lại không chọn gắn bó bên bất kỳ bóng hồng nào. Sau 2 mối tình tan vỡ với Kim Tố Mai và Lý Uyển Hoa, anh sống độc thân cho đến tận bây giờ.

Nam diễn viên dành thời gian cho công việc, đi du ngoạn khắp nơi, tận hưởng cuộc sống và làm từ thiện. Anh cảm thấy thoải mái khi sống đời tự do tự tại, không bị ràng buộc. Hà Gia Kính tự nhận xét bản thân khá giống với nhân vật Triển Chiêu của mình trong phim. 

Hiện đã sang tuổi 63, Hà Gia Kính vẫn điển trai, phong độ. Tuy giàu có và được nhiều cô gái mến mộ nhưng anh lại chọn sống độc thân, không kết hôn, sinh con.

"Công Tôn Sách" Phạm Hồng Hiên

Nhân vật cuối cùng trong bộ ba nổi danh của Phủ Khai Phong là Công Tôn Sách. Ông là cánh tay phải đắc lực của Bao Thanh Thiên, nhiều lần giúp vị quan thanh liêm giải quyết các vụ án hóc búa. Trong những nam diễn viên từng hóa thân thành Công Tôn Sách trên màn ảnh, người để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho khán giả chắc chắn phải kể đến nghệ sĩ Phạm Hồng Hiên. 

Sự nghiệp của Hồng Hiên trở nên vụt sáng khi ông đảm nhận vai Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên. Đây cũng là vai diễn để lại dấu ấn lớn nhất của ông với khán giả truyền hình, đồng thời mở ra nhiều cơ hội sau gần chục năm lận đận.

Đến năm 2009, Phạm Hồng Hiên chính thức từ bỏ sự nghiệp diễn xuất. Ông sống kín tiếng, giản dị, chỉ thỉnh thoảng góp mặt trong một số chương trình giao lưu trên truyền hình. Công Tôn Sách chọn sống đời độc thân, không kết hôn, sinh con. Tuy nhiên đây cũng chính là điều khiến ông nuối tiếc khi về già.

"Thời trẻ, tôi cho rằng hôn nhân không quá quan trọng, chỉ cần chú tâm vào công việc kiếm tiền để lo thật tốt cho tương lai sau này. Nhưng giờ đây, chứng kiến bạn bè có con cháu ngày đêm kề cận lúc tuổi già, tôi quả thực có chút chạnh lòng", Phạm Hồng Hiên tâm sự.

Hiện Phạm Hồng Hiên sống trong một ngôi nhà nhỏ ở vùng ven tỉnh Đài Bắc. Ông dành thời gian mỗi sáng tập dưỡng sinh, sau đó nghiên cứu thư pháp, rảnh rỗi thì cùng những bạn đồng niên uống trà bình phẩm thơ ca...

Những năm gần đây, Phạm Hồng Hiên do sức khỏe không tốt nên được một người cháu ruột dọn về ở cùng chăm sóc. Tài tử hiện vẫn đều đặn uống thuốc, đến bệnh viện thăm khám mỗi tuần. Hồng Hiên nói ông muốn tham gia đóng phim, dùng công việc tiêu bớt thời gian rảnh rỗi.

Chia sẻ về những ngày tháng xế chiều, Công Tôn Sách cho hay: “Ở tuổi này sống nay chết mai, tôi không dám đặt mục tiêu xa. Chỉ hy vọng bản thân đủ sức khỏe, đầu óc minh mẫn để có thể đóng vài tập phim. Mọi người có gia đình thì quây quần bên con cháu, tôi không có thì tìm niềm vui với công việc, âu cũng là chuyện hợp lý”.

Nguồn: http://danviet.vn/bao-thanh-thien-khong-con-benh-tat-tuoi-xe-chieu-2-phu-ta-dac-luc-cua...Nguồn: http://danviet.vn/bao-thanh-thien-khong-con-benh-tat-tuoi-xe-chieu-2-phu-ta-dac-luc-cua-ong-gio-ra-sao-5020222050520214.htm

"Triển Chiêu" nổi tiếng nhờ Lưu Đức Hoa nhưng lụi bại sự nghiệp vì "Bao Thanh Thiên"
Nhiều người từng bất ngờ khi Hà Gia Kính quyết định rút lui khỏi showbiz giữa lúc sự nghiệp của ông rất khởi sắc.
Bấm xem >>

Lưu Đức Hoa

Theo Thùy Trang (Tổng hợp từ Sina, Sohu) (Dân Việt) (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây