Thanh lý đồ cũ nhanh chóng qua ứng dụng Fastsell

Thứ sáu - 12/08/2016 20:50
Fastsell là ứng dụng miễn phí cho phép người dùng rao bán những món đồ cũ dễ dàng và thu tiền về nhanh chóng.

Ra mắt cuối tháng 6, Fastsell là ứng dụng chợ trên điện thoại di động của nhóm startup Việt do Nguyễn Hoàng Anh sáng lập. Qua khảo sát người dùng, một trong những rào cản lớn nhất dẫn đến quyết định bán các món đồ đã qua sử dụng là thiếu công cụ thuận tiện và an toàn để đăng tin rao bán. Người dùng e ngại khi đăng tin lên các trang rao vặt vì thông tin cá nhân dễ bị lợi dụng để spam email và tin nhắn. Chiều ngược lại, người mua e ngại về độ tin cậy của người bán và chất lượng sản phẩm.

Từ vấn đề này, Nguyễn Hoàng Anh đã tiến hành nghiên cứu thị trường, xây dựng mô hình kinh doanh, tìm kiếm cộng sự và khởi nghiệp với Fastsell. Fastsell là sàn thương mại điện tử C2C (cá nhân tới cá nhân) trên smartphone, giúp người bán và người mua nhanh chóng tương tác trực tiếp, rút ngắn thời gian giao dịch.

Đội ngũ Fastsell năng động, sáng tạo.
Buổi ra mắt phiên bản thử nghiệm của ứng dụng tại Hà Nội.

 

Hướng tới trải nghiệm người dùng, Fastsell được lập trình để sử dụng đơn giản. Sau khi tải và cài ứng dụng, bất kỳ ai cũng có thể đăng bán các món đồ dễ dàng bằng cách chụp ảnh, viết mô tả ngắn và đăng bán. Sản phẩm nhanh chóng được xuất hiện trên ứng dụng, đồng thời lan tỏa thông báo thông minh tới những người mua tiềm năng gần đó. Các bên dễ dàng trao đổi, trả giá và thỏa thuận cho giao dịch. Hướng tới chất lượng giao dịch và cộng đồng mua bán uy tín nên sau mỗi giao dịch thành công, các bên sẽ đánh giá dựa trên độ hài lòng về đối tác.

Mô hình Fastsell đang theo đuổi tuy mới mẻ với Việt Nam nhưng thực tế đã khá phổ biến trên thế giới với một vài tên tuổi như: Carousell của Singapore, Mercari (startup trị giá 1 tỷ USD của Nhật Bản), Letgo (huy động được 100 triệu USD trong năm đầu tiên). Sự thành công của các ứng dụng này cho thấy việc tiêu dùng thông minh, tiết kiệm đang trở thành xu hướng.

Giao diện thân thiện của ứng dụng Fastsell.

Với 90 triệu dân và tỷ lệ người dùng Internet là 45% dân số, số lượng người dùng giao dịch mua sắm trực tuyến 25 triệu người, Việt Nam là một thị trường tiềm năng của Fastsell. Ứng dụng này hướng tới người dùng smartphone tại các thành phố và đô thị lớn với thói quen mua sắm online.

Sau hơn một tháng chạy thử nghiệm trong phạm vi hẹp ở Hà Nội và TP HCM, Fastsell đã thu hút trên 8.000 lượt tải, 4.000 người dùng đăng ký, 5.000 món đồ được đăng bán, 20% giao dịch thành công. Fastsell nhận được đánh giá tích cực từ giao diện thân thiện, thao tác đơn giản giúp quá trình mua bán được thực hiện dễ dàng. Đây là bước khởi đầu khích lệ cho thấy sự chấp nhận của người dùng đối với ứng dụng này. “Chiến lược tiếp theo của Fastsell là phát triển người dùng tại các thành phố lớn nhưng không chạy đua theo số lượng giao dịch mà hướng tới chất lượng giao dịch”, Nguyễn Hoàng Anh tự tin chia sẻ.

Nguyễn Hoàng Anh giới thiệu Fastsell tới ông Athony Blinken - Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nhân dịp ông giao lưu với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

 

Để tìm hiểu thêm và trải nghiệm ứng dụng, độc giả truy cập website https://fastsell.vn

Tải ứng dụng từ Appstore tại http://bit.ly/fastsellapp

cho Android từ Playstore tại http://bit.ly/fastsellplay

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây