5 tháng làm bộ sticker tiếng Việt đầu tiên cho Facebook

Thứ năm - 15/09/2016 22:24

5 tháng làm bộ sticker tiếng Việt đầu tiên cho Facebook

Chin&Su là bộ sticker tiếng Việt đầu tiên được thực hiện bởi một nhóm bạn trẻ tại TP.HCM theo đơn đặt hàng của Facebook.

Ngày 13/9, Facebook bổ sung thêm bộ sticker mang tên Chin&Su. Đây là loạt biểu tượng hình động tiếng Việt đầu tiên với hơn 20 sắc thái biểu cảm dành riêng cho người dùng Facebook.

Chin&Su khiến nhiều người thích thú khi vừa xuất hiện. Ngoài tạo hình nhân vật dễ thương, bộ sticker mới còn gây ấn tượng với những icon mang đậm phong cách của giới trẻ Việt Nam như: Biết chết liền, đời là bể khổ, mạnh mẽ lên,... Ngoài ra, Chin&Su cũng có đầu đủ các icon chào hỏi, xin lỗi và cả những lời động viên, khích lệ.

Trưởng nhóm Sticky Monkey, Trần Trung Đức nói: "Giữa tháng 4/2016, nhóm nhận được một đơn đặt hàng từ Facebook để thực hiên một bộ sticker dành riêng cho người Việt Nam". Facebook mong muốn có một bộ hình động vừa mang xu hướng thuần Việt, vừa hài hước, vui nhộn, phù hợp với thói quen người dùng trong nước.

"Chúng tôi mất 5 tháng để hoàn thành Chin&Su", Đức cho biết.

2 nhân vật chính trong bộ sticker Chin&Su là chim Lạc và sâu Xanh. Ảnh: NVCC .

Bộ sticker tiếng Việt đầu tiên trên Facebook là những biểu cảm đáng yêu xoay quanh hai nhân vật là Chim lạc và sâu xanh.

"Ban đầu hai “nhân vật” này được chúng tôi gọi bằng 2 cái tên đơn giản - Chim & Sâu, nhưng sau thì cả team muốn có điều gì đó mới lạ, đặc biệt hơn, vậy là cái tên Chin&Su ra đời", Quỳnh Anh, người chịu trách nhiệm về nội dung của nhóm nói.

Trước đó, nhóm cũng đưa ra rất nhiều hình ảnh đại diện như chú Cuội, chim Lạc, cây tre, ông bụt. Ảnh: NVCC

Sau quá trình lên ý tưởng, tạo hình nhân vật là giai đoạn khó khăn nhất bởi nhóm phải chuẩn bị nhiều bản vẽ khác nhau. Bên cạnh đó, nhóm còn phải diễn hoạt nhân vật mẫu dưới nhiều sắc thái biểu cảm đa dạng.

Nói với Zing.vn, Huỳnh Tấn Phát, người chịu trách nhiệm về phần hoạt hình trong bộ sticker cho biết: "Chuyển động trong Chin&Su là dạng frame by frame, vì vậy mất rất nhiều thời gian và công sức".

Trước đó cả nhóm đã phải ngồi quay video biểu cảm của từng người để xem biểu cảm nào là phù hợp nhất với nhân vật.

Các thành viên trong nhóm Sticky Monkey. Ảnh: NVCC.

Trong thời gian tới, Sticky Monkey sẽ tiếp tục thực hiện thêm một số bộ sticker mới nếu đủ thời gian. Dựa vào phản ứng của người dùng qua Chin&Su, nhóm hứa hẹn sẽ cho ra đời những bộ hình động mới dí dỏm và sâu sắc hơn.

Ngoài việc đây là bộ sticker đầu tiên dành cho người Việt, nhóm bạn trẻ thực hiện bộ Chin&Su cũng mong muốn giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam đến cộng đồng Facebook trên toàn thế giới, thông qua hình ảnh Chim Lạc trên mặt Trống đồng Đông Sơn. 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây