Được thuê làm vườn, công nhân phát hiện hài cốt 5 thế kỷ khiến chuyên gia kinh ngạc

Thứ tư - 07/09/2022 16:17

Được thuê làm vườn, công nhân phát hiện hài cốt 5 thế kỷ khiến chuyên gia kinh ngạc

Trong quá trình xây dựng, Robbie và cả nhóm bất ngờ đào được vài bộ xương. Lúc đầu Robbie không nghĩ nhiều, anh nghĩ rằng đó chỉ là những chiếc xương động vật.

Một công nhân xây dựng người Anh được thuê để xây dựng tại vườn sau một ngôi nhà, không ngờ khi làm việc, anh đã đào được 5 bộ xương người từ dưới đất lên. Quá sợ hãi, người công nhân gọi ngay cho cảnh sát để được giúp đỡ. Sau khi xác định, 5 bộ xương người rất có thể thuộc những ngôi mộ tập thể trong đại dịch "Cái chết Đen" vào đầu thời Trung cổ.

Theo Mirror, anh Robbie Kearney, 32 tuổi và nhóm xây dựng của mình đã đến khu vườn sau của một ngôi nhà ở Heytesbury, Wiltshire, để xây dựng theo yêu cầu của chủ hộ. Trong quá trình xây dựng, Robbie và cả nhóm bất ngờ đào được vài bộ xương. Lúc đầu Robbie không nghĩ nhiều, anh nghĩ rằng đó chỉ là những chiếc xương động vật. Nhưng sau đó Robbie đào ra một chiếc đầu lâu, điều này khiến nam công nhân ngay lập tức nhận ra sự thực, anh đã đào được hài cốt con người.


Những bộ hài cốt này thuộc về 3 người lớn, 1 thiếu niên, 1 trẻ em.

Kinh hãi, Robbie ngay lập tức gọi cảnh sát và liên hệ với chủ sở hữu để làm rõ vụ việc. Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát, bác sĩ pháp y, nhà khảo cổ học đều đến hiện trường lấy đi một số hiện vật. Hiện trường cũng được niêm phong.

Sau khi phân tích, các chuyên gia kinh ngạc khi phát hiện những bộ hài cốt này thuộc về 3 người lớn, 1 thiếu niên, 1 trẻ em. Các bác sĩ pháp y hiện đang sử dụng phương pháp xác định niên đại bằng carbon phóng xạ để xác nhận tuổi của họ nhưng các nhà khảo cổ tin rằng, cả 5 bộ hài cốt có thể đã có từ đầu thời Trung cổ, khoảng thế kỷ thứ 5.


Anh Robbie Kearney và phát hiện có giá trị lịch sử của mình.

Nhà sử học địa phương Joe Charlesworth chỉ ra rằng, địa điểm tìm thấy hài cốt chỉ cách Nhà thờ Thánh Peter và Thánh Paul từ thế kỷ 12 khoảng 91 mét, vì vậy, những hài cốt này có thể từ những ngôi mộ tập thể trong dịch bệnh Cái chết Đen.

Ngoài ra, Ủy viên Hội đồng quận Sam Fox cũng đề cập rằng phát hiện này có giá trị: "Theo đánh giá của nhóm khảo cổ, những ngôi mộ này trông giống như những ngôi mộ Cơ đốc giáo đại diện cho những người ở các độ tuổi khác nhau và thuộc cả hai giới tính, vì vậy có thể đại diện cho nơi đã có nhà thờ trước và sau. Đây là một khám phá thú vị và bất ngờ trong một lĩnh vực mà nhóm khảo cổ của chúng tôi thường không có cơ hội để điều tra, chúng tôi mong muốn có những phát triển sâu hơn về khám phá này".

Được biết, các hài cốt sẽ được xử lý cẩn thận sau khi quá trình xác định niên đại bằng carbon hoàn tất.

  • 5 "Hệ Mặt trời" lạ có thể chứa nhiều "Trái đất 2.0" cực dễ sống
  • Hành tinh khổng lồ khiến các nhà khoa học bối rối
  • Đầm nước ở Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển màu hồng tím và sự thật phía sau

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây