Những quán cafe vườn ở Sài Gòn không nên bỏ qua

Thứ ba - 16/08/2016 13:25

Những quán cafe vườn ở Sài Gòn không nên bỏ qua

Đôi lúc mải mê giữa dòng đời vội vã, bạn muốn dừng lại chiêm nghiệm về cuộc sống của mình. Một quán cafe vườn cho bạn dừng chân, quả là một lựa chọn không tồi.

Sài Gòn - một thành phố phát triển, ồn ào và náo nhiệt, con người nơi đây tất nhiên cũng phải sống gấp theo cái guồng quay của sự phát triển ấy. Ngày càng nhiều người đòi hỏi một nơi chốn riêng tư, bình yên để có thể giải tỏa tâm lý sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Vì thế mà quán cafe vườn với không gian thoáng đãng, khung cảnh thiên nhiện gần gũi ở Sài Gòn cũng phát triến nhiều hơn, thậm chí thành một “món ngon” của Sài Gòn lúc nào không hay. Đến Sài Gòn không thể không một lần thưởng thức cafe ở những quán cafe như thế, những quán cafe với âm nhạc tuyệt vời và kiến trúc không chê vào đâu được.

Một số quán cafe bạn nên tới thưởng thức ít nhất một lần ở Sài Gòn: 

  • 1

    Quán Cõi riêng :

    Cõi riêng có không gian rộng, nên những hoa súng, hoa sen, kèo nèo được dành cho chỗ mà rộ nở.Không gian của Cõi riêng với màu xanh cỏ cây làm bạn thấy thư giãn, lọc bớt đi những ồn ào và lo toan.Thích hợp để thư giãn sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

    Địa chỉ của quán là : 334A, Nguyễn Trọng Tuyển. Q.Tân Bình, TP.HCM 

  • 2

    Quán Lối Về :

    Như một du khách vui thú ngao du sơn thủy, sau khi lần mò đi hết “hang động” tối, mình lại tìm thấy cả một khoảng không thiên nhiên trong lành, tươi mát với nhiều cây cối xanh tươi. Ấn tượng nhất là một bức tường núi đá dựng đứng nơi nước chảy từ trên cao xuống len qua những đám rong rêu, những cành lá nhỏ xanh non mọc từ các kẽ đá.

    Địa chỉ quán : 438 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM 

  • 3

    Quán Dạ Khúc

    Quán khác với những quán cà phê hiện nay với kiến trúc đơn giản gần gũi, với những mảng tường xi măng màu ngà giống như những biệt thự vùng biển. Một không gian nhẹ nhàng êm ả như tách biệt hẳn bên ngoài.

    Tầng một của quán là khoảng sân trống với mái vòm sắt làm nơi tựa cho giàn phong lan khoe sắc, buổi tối từ khoảng sân này bạn có thể nhìn ngắm bầu trời đầy sao.

    Địa chỉ : Cà phê Dạ Khúc 39/2 Phạm Ngọc Thạch, quận 1 

  • 4

    Quán Tìm về chốn xưa

    Khách đến để tìm một chỗ ngồi yên tĩnh, một khoảng xanh mát lành, tĩnh lặng và một không gian âm nhạc dễ chịu với những giai điệu, tình khúc nhiều hoài niệm.

    Địa chỉ : Tìm về Chốn Xưa 63/14/4 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận Phú Nhuận, TP HCM 

  • 5

    Quán Sỏi Đá

    Không giống những quán cà phê thời thượng có kiểu decor hiện đại trong những ngôi nhà hộp kín bưng, Sỏi Đá có không gian thoáng mát với nhiều cây xanh và kiến trúc theo hướng mở, trông giống như một ngôi nhà hóng gió, bốn hướng đều trống trải. Khi mới bắt đầu khởi công xây dựng, quán đã thu hút không ít sự chú ý của dân ghiền những quán cà phê có không gian “art”.

    Địa chỉ : Cà phê Sỏi Đá 6B Ngô Thời Nhiệm, quận 3, TP HCM 

  • 6

    Quán Era

    Âm thanh ở quán này có lẽ là hay nhất Sài Gòn. Ở Era hay mở các đĩa than, loại đĩa to bà cố, chạy bằng máy đĩa có cái kim … Nếu bạn đến Era một mình, ngồi khoảng 2 tiếng bên ly cafe đá, khi về, có lẽ bạn sẽ để lại những phiền muộn và thanh thản bước đi.

    Địa chỉ là 58C Trần Quốc Thảo, góc Trần Quốc Thảo - Tú Xương. 

  • 7

    Quán Tưởng Niệm

    Ai thích nhạc Trịnh Công Sơn thì không thể không thích Tưởng Niệm. Đặc sản ở Tưởng Niệm là cafe mật ong. Nếm vị đắng của cafe, vị ngọt của mật, cảm giác sự đắng - ngọt đó trong tiếng hát của Khánh Ly với những tình khúc Trịnh Công Sơn … 

    Địa chỉ: 55A Trần Bình Trọng, Bình Thạnh. 

  • 8

    Quán Khúc Ban Chiều - Serenata



    Quán có hồ cá bao quanh với sen nở thơm ngát, và lá me rơi đầy sân, khiến bạn mơ màng trong không gian đầy chất thi vị đó. 

    Địa chỉ: 6D Ngô Thời Nhiệm Quận 3 ( vô hẻm gần Cafe Cảm Xúc) 

  • 9

    Quán Nhật Nguyệt

    Kiến trúc quán mang dấu ấn thiền tịnh, trần thấp, tường nổi gạch thô vàng nhạt. Quán tràn ngập nhạc Trịnh, lâu lâu mới đổi sang dòng Văn Cao trữ tình. Bên tách cafe Abarica nồng ấm, nghe chút suy tư và khát vọng yêu đời của nhạc Trịnh, con người chúng ta dễ thông cảm và hiểu nhau hơn.

    Địa chỉ: (50/2 Bành Văn Trân,Tân Bình) 

  • 10

    Quán Sa Pa:
     
    Quán có hồ cá, có những dòng suối,những bệ phun nước rất thơ mộng,một mảng dây leo xanh ngắt.Ngồi nhấp từng ngụm cafe trong cái khung cảnh thoáng đãng như thế thì còn gì bằng! 

    Địa chỉ: Quán này nằm trên đường Lê Văn Sĩ, bên cạnh quán Tuấn Ngọc.

  • 11

    Cafe Miền đồng thảo:

    Những không gian riêng, những ô cửa trắng, những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc mà lại độc đáo giữa cái Sài Gòn hoa thị này, quan sát kỹ bạn sẽ thấy từng khu vực khác nhau là sự dày công chăm chút cho từng loại hoa khác nhau. Đến với Miền Đồng Thảo để được nghe hương vị cà phê như quyện lẫn cùng với hương đồng thảo, tinh khôi và dễ chịu, thấy lòng mình nhẹ như không ...

    Địa chỉ: 221A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. 

  • 12

    Cafe Lucky 8

    Chỉ có kính làm mái và những viên sỏi trắng được đặt trong những cột trụ bằng kính hoà cùng những giỏ hoa, dây leo mềm mại và xanh ngắt... tạo ra một ngôi nhà bé nhỏ nằm gọn trong khu vườn lớn để dìu tâm hồn bạn như đi vào thiên nhiên trong lành, lắng nghe tiếng nước reo để tận hưởng âm thanh của gió trời.

    Địa chỉ: hẻm 333 trên đường Lê Văn Sỹ,P10, Q.Phú Nhuận,TP.HCM 

  • 13

    Cafe Khoảng Lặng

    Ấn tượng đầu tiên khi đến đây chính là tiếng chim hót líu lo không ngừng trên những tán lá cây cổ thụ hay những cây ăn quả trái sum suê. Khắp không gian quán phủ đầy màu xanh của lá, bóng mát tràn ngập khắp nơi. Tất cả đẹp tựa như bức tranh đầy âm sắc và sức sống.

    Địa chỉ: E10C An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh 

  • 14

    Cafe Hội ngộ:

    Khu vực bàn ghế dành cho khách được thiết kế theo không gian mở, khiến bạn có cảm giác như đang ngồi giữa một thiên nhiên tràn ngập màu xanh của cây cỏ và màu vàng nhạt của nắng. Ở giữa khoảng sân rộng của quán là một hồ sen lớn rất đẹp, những lá sen xanh ngắt to hơn mặt người chen chúc nhau đầy sức sống, xung quanh là những bụi hoa li ti đầy màu sắc, tạo cho quán một khung cảnh thật hữu tình

    Địa chỉ: 176/1A Lê Văn Sỹ, P.10, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh 

  • 15

    Cafe Nguyên sơ:

    Thế mạnh của quán còn là sở hữu một không gian trong lành, yên tĩnh và sâu lắng - là một nơi thực sự lý tưởng cho những ai muốn tìm sự bình yên và thư thái cho riêng mình.

    Địa chỉ: số 211 đường Lê Văn Thịnh, Phường Cát Lái Quận 2,TP.HCM

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây