Tin tức 24h nổi bật: Ngày uống 3 cữ rượu, một phụ nữ nguy kịch do ngộ độc methanol

Thứ ba - 14/03/2017 17:46

Tin tức 24h nổi bật: Ngày uống 3 cữ rượu, một phụ nữ nguy kịch do ngộ độc methanol

Bệnh nhân bị ngộ độc và nằm hôn mê tại nhà một ngày, sau đó mới được hàng xóm phát hiện, đưa đi cấp cứu nên bệnh trạng rất nặng.

Ngày uống rượu 3 cữ, một phụ nữ nguy kịch do ngộ độc methanol

Ông Nguyễn Viết Đồng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện đã khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân là Nguyễn Thị Ng. (55 tuổi, trú xã Bình Lộc, huyện Lộc  Hà) được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà vào bệnh viện tỉnh trong tình trạng hôn mê, da nhợt nhạt, thở qua bóp bóng nội khí quản.

Khoa Cấp cứu chống độc đã tiếp nhận bệnh nhân Ng. và áp dụng các biện pháp hỗ trợ như đặt ống thở máy, lọc máu. 

 

Bệnh nhân Nguyễn Thị Ng. đang bị hôn mê sâu do ngộ độc rượu methanol.

Sau 3 ngày điều trị tại khoa Cấp cứu chống độc, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực với triệu chứng nặng như hôn mê sâu có rối loạn chuyển hóa, có dấu hiệu tổn thương não, phù não. 

Người nhà bà Ng. cho biết, bà có thói quen uống rượu nhiều từ 2 năm nay, mỗi ngày thường uống 3 lần vào buổi sáng, trưa, chiều. Vài ngày trước, bà Ng. bị ngộ độc và nằm hôn mê tại nhà một ngày mới được hàng xóm và họ hàng phát hiện đưa đi cấp cứu. 

Bác sĩ Nguyễn Bá Trọng – Khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện đã khoa Hà Tĩnh cho biết, trung bình mỗi tháng khoa tiếp nhận từ 7-8 bệnh nhân bị ngộ độc rượu methanol, với các triệu chứng đau đầu dữ dội, nhìn mờ, rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, kích thích, vật vã, hôn mê, tụt huyết áp...

BS Trọng khuyến cáo người dân không uống rượu khi không biết đó là rượu gì, không rõ nguồn gốc, rượu không công bố tiêu chuẩn chất lượng, khi đang đói, mệt hoặc đang uống thuốc điều trị. Trẻ em dưới 16 tuổi không được uống rượu, bia.

Bố sạc điện thoại cạnh giường, con bị bỏng toàn khuôn mặt

Mirror đưa tin, vào ngày 9/3 vừa qua, bé Feng Ling Ling, 4 tuổi, ở thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng ở vùng mặt và cánh tay.

Tối hôm xảy ra vụ việc, bố của Ling Ling sạc pin điện thoại Samsung Note 4 ở gần giường, trong khi con gái ngủ bên cạnh. Vào khoảng 4 giờ sáng, một tiếng nổ lớn vang lên khiến cả gia đình thức giấc. Anh vô cùng hoảng hốt phát hiện con gái bị bỏng nặng bên cạnh điện thoại bốc cháy . 

 

Feng Ling Ling nhập viện trong tình trạng bỏng nặng ở vùng mặt

Tại bệnh viện, các bác sỹ chẩn đoán em có nguy cơ sẽ biến dạng vĩnh viễn trên gương mặt. Hiện Ling Ling chưa thể ăn uống hay nói chuyện, rất khó ngủ vì đau đớn. 

Được biết, chiếc điện thoại này anh mua từ tháng 8/2016 tại chuỗi cửa hàng bán lẻ Fei Li Da với giá 2.699 Nhân dân tệ (NDT). Sau khi xảy ra sự cố đáng tiếc, một nhân viên Samsung đã đến kiểm tra điện thoại, nói với anh rằng pin điện thoại là giả.

Chiều tối nay, Bắc Bộ chuyển mưa rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hôm nay (14/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Trong chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

 

Miền Bắc đón không khí lạnh (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Phía Đông Bắc Bộ từ chiều nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Hà Nội có mưa, từ chiều tối và đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.

Ở Bắc Vịnh Bắc Bộ và phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 1,5 – 2,5m.

Thai phụ chết não khi đi khám phụ khoa đã tử vong

Liên quan đến sự việc chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) đi khám phụ khoa tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội bị hôn mê, chết não, ngày 14/3, chị Trần Thu Hằng (chị gái thai phụ) cho biết, em gái chị đã tử vong . Hiện gia đình đang thu xếp mọi việc để đưa hai mẹ con về quê mai táng.

Trước đó, ngày 13/3, các bác sĩ thông báo sức khỏe của mẹ và thai nhi rất yếu, có thể phải cho thai nhi ra ngoài. Tuy nhiên, sau khi cho thai nhi ra ngoài, sức khỏe của chị T. ngày càng yếu hơn và đã không qua khỏi.

 

Phòng khám đa khoa 168, nơi xảy ra sự việc

Theo chị Hằng: "Hiện tại phía gia đình chỉ mong muốn cơ quan chức năng, các ban ngành hãy vào cuộc quyết liệt làm sáng tỏ sự việc để gia đình tôi cũng như em gái và cháu tôi không phải chịu uẩn khúc".

Liên quan đến vấn đề này, mới đây Bộ Y tế cũng đã chính thức ra công văn (lần 2), yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Đồng thời, yêu cầu bác sĩ người Trung Quốc (bác sĩ trực tiếp khám cho chị T.,) ra trình diện, phối hợp với cơ quan công an để làm rõ quá trình tiếp nhận, khám cũng như điều trị cho bệnh nhân.

Cô giáo mầm non đang mang bầu bị sát hại tại nhà

Chiều 14.3, ông Bùi Văn Phong - Chủ tịch UBND xã Ngổ Luông, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng , chị Bùi Thị Q (30 tuổi, giáo viên mầm non) tử vong tại nhà riêng với vết thương trên cổ.

Ông Phong cho biết, cơ quan điều tra đã bắt giữ chồng chị Q là Bùi Văn Lương, người bị tình nghi sát hại vợ.

 

Nữ giáo viên bị sát hát hại khi mang bầu 3 tháng. (Ảnh minh họa)

Chủ tịch UBND xã Ngổ Luông thông tin, tối 13.3, người dân phát hiện chị Q nằm bất động trên sàn nhà với vết cứa trên cổ. Tuy nhiên, khi người dân phát hiện sự việc, Bùi Văn Lương đã trốn khỏi nhà. “Đến 8 giờ sáng hôm sau thì đối tượng ra đầu thú”, ông Phong nói.

Theo ông Phong, thời điểm bị sát hại, nạn nhân Q đang mang bầu tháng thứ 3.

Ông Phong cho biết thêm, chị Q trú ở xã Ngổ Luông nhưng là giáo viên mầm non ở xã bên cạnh, còn Lương ở nhà làm ruộng. Hai vợ chồng có một người con 9 tuổi. Trước khi xảy ra vụ án, hàng xóm không thấy hai vợ chồng Lương xảy ra mâu thuẫn.

Tin tài trợ | BigBB Mê mẩn cách mẹ Đà Nẵng chăm con khỏe mạnh, tăng cân vèo vèo!.
Chị Lê Thị Ngọc Hòa (Đà Nẵng) đã có lúc tưởng chừng tuyệt vọng vì “con ốm triền miên và viêm đường hô hấp. 30 tháng tuổi, chỉ nặng 11,8kg,...
Tin tài trợ | Pharysol Cách loại bỏ họng hạt nhanh chóng không cần đốt.
Viêm họng hạt là tình trạng xuất hiện các hạt lớn nhỏ ở cổ họng. Nguyên nhân xuất hiện hạt này là do họng bị viêm đi viêm lại nhiều lần bởi...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây