Giật mình với những trào lưu vô cùng nguy hiểm

Thứ ba - 16/08/2016 03:30

Giật mình với những trào lưu vô cùng nguy hiểm

Hiện nay không phải trào lưu nào cũng đem lại lợi ích tốt đẹp, thậm chí nhiều trào lưu còn nguy hiểm tính mạng. Cùng xem những trào lưu vô cùng nguy hiểm dưới đây bạn nên tránh xa.
  • 1

    "Đập nát xương chân" để bó gót sen hồng

    Tập tục bó chân là một tục lệ cổ ở Trung Quốc. Theo đó, người phụ nữ phải làm gãy xương bàn chân của họ và bó lại thật chặt để khiến bàn chân nhỏ lại. Bởi đôi chân nhỏ nhắn và dáng đi yểu điệu là tiêu chuẩn cái đẹp của nhiều cô gái. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh tác hại khủng khiếp mà tục bó chân này gây ra.

    Theo ước tính, cứ 10 phụ nữ thực hiện tục lệ này thì có một người bị chết vì nhiễm trùng máu, hoại tử, hay các bệnh khác. Những người còn sống cũng phải chịu chấn thương suốt phần đời còn lại. Họ gần như không thể làm được bất kỳ công việc nặng nào bởi mất khả năng đi đứng như người bình thường.

  • 2

    Hít khí "gây cười" để giải trí

    Hít khi gây cười là trào lưu phổ biến tại nước Anh những năm 1799. Những người còn trẻ tuổi nhưng có tính tình đa cảm sẽ được cho hít khí nitrous oxide (khí gây cười) tại các bữa tiệc như một loại thuốc để giải trí.

    Tuy nhiên, tiếp xúc ngắn hạn nitrous oxide gây giảm khả năng hoạt động thần kinh, nghe nhìn, các hành vi đòi hỏi sự khéo léo. Nếu tiếp xúc lâu dài có thể gây thiếu hụt vitamin B12, tê liệt và thậm chí tử vong. 

  • 3

    Mặc vải mỏng Muslin để quyến rũ

    Vải muslin được xem như sự lựa chọn của các quý cô thanh lịch cuối thế kỷ XVIII. Loại vải này được thiết kế dành riêng cho thời tiết nóng bức tại Ấn Độ nên mốt chuộng quần áo may từ vải muslin đã dẫn đến sự lan tràn căn bệnh viêm phổi năm 1803 với biệt danh “bệnh dịch muslin”. 

    Đôi khi, thời trang sẽ mang đến cho bạn những điều kỳ quặc khiến bạn bất ngờ như  Những kiểu áo ngực kỳ quặc nhất quả đất .

  • 4

     Cổ áo nam giới càng khít càng "xinh"

    Các quý ông thế kỷ XIX chuộng mốt thời trang cổ áo càng khít càng tốt. Những chiếc cổ áo cao có thể tháo rời còn được biết đến với tên gọi “Sát thủ của những người cha”.

    Tuy nhiên, thường xuyên diện loại cổ áo này này nguy hiểm bởi chúng có cấu trúc bao khít quanh cổ người đàn ông. Chúng cứng và khít tới nỗi có thể chặn sự lưu thông máu, gây áp-xe não hay thậm chí ngạt thở. Năm 1912, một nạn nhân tiêu biểu của chiếc cổ áo này là William F. Dillon. Do mắc chứng khó tiêu nên cổ họng Dillon bị sưng lên nhẹ và chiếc cổ áo quá chật đã bóp nghẹt phần cổ khiến ông tử vong vì ngạt thở. 

  • 5

    Mốt nhuộm xanh quần áo

    Đầu thế kỷ XIX, màu xanh lục đậm được dùng nhuộm hầu như tất cả mọi thứ từ váy áo, bít tất, tới tường nhà. Tuy nhiên một trong những chất nhuộm màu này là “Scheele’s Green” lại rất nguy hiểm.

    “Scheele’s Green” làm từ hợp chất đồng arsenite. Khi chất này bị ẩm hoặc mốc, phản ứng hóa học xảy ra sẽ giải phóng ra arsenic, hay còn gọi là thạch tín ở dạng khí, gây nhiễm độc cho những người tiếp xúc với chúng một cách từ từ.

  • 6

    "Thử thách" cho xe lửa đối đầu nhau

    Trong giai đoạn 1890 – 1980, người Mỹ rất chuộng những màn trình diễn cho xe lửa đâm nhau. Nội dung của màn biểu diễn này là sắp đặt sao cho hai đầu máy xe lửa tông thẳng vào nhau trên cùng một đường ray trước sự chứng kiến của đám đông khán giả.

    Đây là một trào lưu vô cùng nguy hiểm. Năm 1896, tại Texas, một màn đâm xe lửa như vậy đã tạo nên thảm họa. Khi tông vào nhau ở tốc độ 72 km/h, nồi hơi ở hai xe lửa phát nổ, bắn các mảnh kim loại vào đám đông, giết chết hai người và khiến nhiều người bị thương.

  • 7

    Dùng celluloid để làm đẹp

    Vào đầu thập niên 1900, celluloid được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, một trong số ứng dụng là làm chất liệu cho các món đồ trang điểm của phái nữ, ví dụ lược cài tóc. Tuy nhiên, chất liệu dễ bắt lửa này đã gây ra nhiều tai nạn cho người dùng.

  • 8

    Khiêu vũ marathon để đo sức chịu đựng

    Khiêu vũ là một môn thể thao lành mạnh nhưng với trào lưu khiêu vũ marathon tại Mỹ trong thời kỳ Tiền suy thoái những năm 1920, bạn lại cần phải suy nghĩ khác. Những người tham gia trào lưu này sẽ khiêu vũ suốt hàng giờ, hàng ngày thậm chí hàng tuần như một bài kiểm tra sức chịu đựng.

    Trào lưu này đã gây ra nhiều cái chết thương tâm khi không ít người sẵn sàng nhảy và khiêu vũ cho tới khi kiệt sức. Cuối cùng, để bảo đảm sự an toàn cho người dân, nhiều bang ở Mỹ đã cấm các sự kiện có khiêu vũ marathon. 

    Đôi khi con người ta luôn thích làm những điều kì lạ, bạn có thể thấy điều này qua bài viết  Những người tin vào tình yêu, kiên quyết cưới động vật .

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây