Tạm giam cán bộ xã “ém” tiền của dân vào… túi riêng

Thứ bảy - 09/09/2017 22:14

Tạm giam cán bộ xã “ém” tiền của dân vào… túi riêng

Công an tỉnh Ninh Bình đã bắt tạm giam ông Phạm Văn Tính, cán bộ chính sách xã Ninh Vân (huyện Hoa Lư) để điều tra việc ông này lợi dụng chức vụ, quyền hạn “ăn chặn” hơn 100 triệu đồng tiền chính sách của dân.

Chiều 9/9, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Đỗ Duy Tư – Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC 46), Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Phạm Văn Tính, cán bộ chính sách xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, như Dân trí phản ánh, thời gian dài nhiều gia đình chính sách ở xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) chậm nhận được tiền tuất của thân nhân liệt sĩ cũng như tiền hỗ trợ mai tang phí của thân nhân người có công.

Nguyên nhân là do ông Phạm Văn Tính - cán bộ chính sách xã nhận từ huyện về nhưng không chịu chi trả cho dân mà “ém” vào túi riêng hơn 100 triệu đồng.

Công sở xã Ninh Vân, nơi ông Tính làm việc.

Nhiều hộ dân bức xúc vì số tiền được hưởng bị cán bộ chính sách xã “ăn chặn” trong nhiều năm liền.

Điển hình có gia đình chồng chết 5 năm vẫn không nhận được tiền hỗ trợ mai táng phí. Có gia đình hai người đã mất nhưng vẫn không nhận được một đồng tiền mai táng do nhà nước hỗ trợ…

Ông Đỗ Khắc Khoát, Chủ tịch UBND xã Ninh Vân cho biết, việc cán bộ chính sách xã chậm chi trả tiền tuất tiền mai táng phí cho thân nhân các đối tượng người có công được xã phát hiện hồi tháng 7 vừa qua. Lãnh đạo địa phương đã làm việc với ông Phạm Văn Tính. Bước đầu ông này thừa nhận việc làm sai trái của mình.

“Có khoảng 7 - 8 trường hợp người có công đã mất được nhà nước hỗ trợ tiền mai táng phí. Tuy nhiên, khi nhận tiền từ huyện về cán bộ chính sách của xã đang không kịp thời chi trả cho thân nhân người đã mất. Sắp tới chúng tôi sẽ công khai xin lỗi người dân chưa nhận được tiền tuất của thân nhân liệt sĩ, tiền mai táng phí", ông Khoát nói.

Bà Lê Thị Kim Dung - Phó Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Hoa Lư cho biết, đến tháng 8/2017 xã Ninh Vân có 606 người thuộc diện được hưởng chế độ tiền tuất dành cho người có công và 368 người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội theo quy định của Nhà nước.

“Tháng 7 vừa qua, một số hộ là thân nhân của các đối tượng người có công đến huyện để hỏi về chế độ tiền tuất và tiền mai táng phí. Sau khi kiểm tra Phòng phát hiện những trường hợp này đã được huyện cấp kinh phí về cho xã để chi trả nhưng không đến tay người dân”, bà Dung cho hay.

Thái Bá

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây