Ông Biden ký loạt sắc lệnh mới đảo ngược các chính sách của ông Trump ngay sau khi nhậm chức

Thứ năm - 21/01/2021 01:33

Ông Biden ký loạt sắc lệnh mới đảo ngược các chính sách của ông Trump ngay sau khi nhậm chức

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký hàng loạt sắc lệnh nhằm đảo ngược các di sản của người tiền nhiệm để lại.

Theo Reuters, ngay sau nhậm chức, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký 15 sắc lệnh hành pháp để giải quyết các vấn đề cấp bách mà nước Mỹ đang đối mặt và đảo ngược một số chính sách của người tiền nhiệm Donald Trump.

Các sắc lệnh, nhằm hiện thực hóa cam kết hành động nhanh chóng trong ngày đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ, khởi đầu tiến trình đưa Washington quay trở lại tham gia Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và bao gồm quyết định hủy bỏ giấy phép của Tổng thống cho triển khai xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ký hàng loạt sắc lệnh mới sau khi nhậm chức. Ảnh: Reuters

Các biện pháp mà ông Biden đang triển khai sẽ chấm dứt lệnh cấm đi lại mà cựu Tổng thống Trump đặt ra đối với một số quốc gia có đa số người dân theo đạo Hồi.

Tân Tổng thống Biden cũng kêu gọi chính quyền của ông đẩy mạnh chương trình DACA dành cho những người nhập cư được đưa tới Mỹ là trẻ em.

Ngoài ra, ông Joe Biden cũng ký sắc lệnh yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc, thực hiện giãn cách xã hội tại các cơ sở của chính quyền, chỉ định điều phối viên ứng phó COVID-19.

"Tôi nghĩ một số điều mà chúng tôi sắp làm là vô cùng cần thiết và không còn thời gian nào phù hợp hơn hôm nay để bắt tay vào việc", tân Tổng thống Mỹ phát biểu trước khi ký các sắc lệnh hành pháp.

Ông Biden cũng gọi các sắc lệnh này này là "điểm khởi đầu" cho việc thực hiện lời hứa tranh cử.

Kế hoạch ký những sắc lệnh trên diễn ra ngày trong giờ đầu tiên nắm quyền của tân Tổng Thống Mỹ nhằm phá bỏ di sản của người tiền nhiệm được xem là nhanh hơn bất kỳ tổng thống nào khác trong thời hiện đại.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/ong-biden-ky-loat-sac-lenh-moi-dao-nguoc-c...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/ong-biden-ky-loat-sac-lenh-moi-dao-nguoc-cac-chinh-sach-cua-ong-trump-ngay-sau-khi-nham-chuc-a353393.html

Điều đặc biệt ông Donald Trump làm trong những giờ phút cuối cùng ở Nhà Trắng
Trước khi rời Nhà Trắng, ông Trump hôm 20/1 đã ân xá cho 143 người, trong đó có cựu quan chức từng bị chính ông Trump sa thải.
Bấm xem >>
Theo Hoa Vũ (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây