Nữ tỷ phú 10 năm mang họ mẹ để giấu thân phận, tài sản tăng 12 lần trong 14 năm

Thứ bảy - 17/04/2021 22:16

Nữ tỷ phú 10 năm mang họ mẹ để giấu thân phận, tài sản tăng 12 lần trong 14 năm

Là con gái của tỷ phú nhưng để giấu kín thân phận, tránh bị giới truyền thông nhòm ngó, người phụ nữ này từng mang họ mẹ suốt 10 năm trời, sau đó tự mình gánh vác cả cơ nghiệp mà bố để lại.

Lưu Sướng (Liu Chang) sinh tháng 4/1980, là ái nữ duy nhất của ông Lưu Vĩnh Hảo (Liu Yonghao) - người sáng lập tập đoàn kinh doanh nông nghiệp hàng đầu Trung Quốc New Hope Liuhe Co. Năm 2013, ông Lưu Vĩnh Hảo từng đứng thứ 45 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc theo tạp chí Forbes. Ông thành lập Tập đoàn New Hope vào năm 1982 và hiện đã phát triển thành nhà sản xuất thức ăn gia súc lớn nhất đất nước tỷ dân.

Tháng 5/2013, ông Lưu Vĩnh Hảo chính thức tuyên bố từ chức Chủ tịch tập đoàn, sau đó giao lại cơ nghiệp cho cô con gái Lưu Sướng. Kể từ đó, Lưu Sướng đã tự mình tiếp quản công ty bằng chính năng lực của bản thân, trở thành một nữ tỷ phú tài giỏi và thành công.

Lưu Sướng không phải được sinh ra trong một gia đình trâm anh thế phiệt bởi khi cô chào đời, bố mẹ vẫn chưa có sự nghiệp vững chắc. Hoàn cảnh gia đình khiến Lưu Sướng muốn thể hiện bản thân ngay từ khi còn nhỏ. Khi học trung học, để không phải xin tiền bố mẹ, cô đã bắt đầu đi bán hàng, lấy son môi và chì kẻ mày về bán cho các bạn cùng lớp. Khi lớn hơn, Lưu Sướng tự mở một cửa hàng kinh doanh phụ kiện và thực hiện nhiều dự án kinh doanh khác nhau, dù không lớn mạnh nhưng đã nuôi dưỡng lòng đam mê kinh doanh trong cô.

Năm 14 tuổi, Lưu Sướng được bố mẹ gửi sang Mỹ du học. Sau đó, cô đến Bắc Kinh và hoàn thành chương trình học cao đẳng tại Đại học Ngoại giao Trung Quốc, tiếp đó là theo học MBA tại Đại học Bắc Kinh.

Vào năm 2006, tạp chí Hurun lần đầu tiên công bố danh sách "Những người phụ nữ giàu nhất" và Lưu Sướng được vinh danh ở vị trí thứ 9 khi mới 26 tuổi. Đồng thời, cô cũng trở thành người phụ nữ trẻ tuổi giàu có nhất Trung Quốc với giá trị tài sản 25 tỷ tệ.

Khi Lưu Sướng về nước, tên tuổi của ông Lưu Vĩnh Hảo đã nổi tiếng trong giới kinh doanh nhờ công việc làm ăn phát đạt. Nhưng mãi đến năm 2011, người ta mới biết rằng ông Lưu Vĩnh Hảo có một cô con gái. Thì ra trước đó, chính tỷ phú họ Lưu đã giấu nhẹm mọi thông tin về con. Vì không muốn đứa con duy nhất bị giới truyền thông nhòm ngó, ảnh hưởng đến chuyện học tập và tương lai, ông Lưu Vĩnh Hảo đã để con gái mang họ mẹ suốt 10 năm trời để che giấu thân phận. Lưu Sướng đã mang họ mẹ, bà Lý Nguy và sống dưới cái tên Lý Thiên Mỵ.

Sau này, Lưu Sướng đã làm việc tại nhiều bộ phận khác nhau của New Hope. Cô được luân chuyển đến một công ty sữa, một công ty con về bất động sản và một chi nhánh đầu tư của tập đoàn. Chính ông Lưu Vĩnh Hảo đã cố gắng đào tạo và rèn luyện con gái ở nhiều môi trường khác nhau để xứng đáng trở thành người kế vị cho mình.

Nhưng phải đến tận năm 2013, Lưu Sướng mới được chính thức ra mắt thông qua lời giới thiệu của bố mình. Tại buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập New Hope Group, ông Lưu Vĩnh Hảo đã tuyên bố nghỉ hưu và truyền lại chức chủ tịch cho con gái Lưu Sướng, tuy nhiên ông khẳng định vẫn sẽ đứng phía sau để hỗ trợ con.

"Tôi biết tôi không phải là người duy nhất có thể đảm nhận vị trí của bố, nhưng tôi sẽ trung thành tuyệt đối với cơ nghiệp cả đời của ông và dùng hết khả năng để bảo vệ nó", Lưu Sướng từng phát biểu.

Sau khi lên nắm quyền, nữ tỷ phú Lưu Sướng đã tiến hành cải cách công ty một cách mạnh mẽ, cộng với sự giúp đỡ của bố và đội ngũ nhân viên lâu năm, cô đã nhanh chóng đạt được những thành tựu lớn. Lưu Sướng cho biết cô muốn định hướng New Hope tập trung vào 3 lĩnh vực, một là nâng cấp ngành công nghiệp, thứ hai là thực phẩm và thứ ba là quốc tế hóa.

Để công ty trở nên lớn mạnh hơn, Lưu Sướng cũng bắt đầu "bành trướng" bằng cách thu mua lại nhiều công ty, bao gồm việc thu mua công ty chăn nuôi lợn Tây Bắc Benxiang Agricultural, nhà chế biến và xuất khẩu thịt bò nổi tiếng của Úc Kilcoy, công ty cung cấp thực phẩm Ruprecht của Mỹ. Năm 2015, New Hope đã liên doanh với các công ty Moxey, Perich Group và Australia Free Food Group để thành lập nên công ty sản xuất sữa Australian Fresh Milk Holdings Limited. New Hope cũng tham gia cung cấp dịch vụ ăn uống cho những chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Haidilao, Yoshinoya, 7-Eleven...

Tháng 1/2016, New Hope thông báo sẽ đầu tư 173 triệu nhân dân tệ và trở thành cổ đông lớn nhất của chuỗi cung ứng thực phẩm Jiujiuya. Tháng 3 cùng năm, New Hope tiếp tục mua lại toàn bộ chuỗi cửa hàng Jiahe Yipin với giá gần 300 triệu nhân dân tệ để triển khai chuỗi thực phẩm Trung Quốc.

Trong năm đầu tiên Lưu Sướng nhậm chức, doanh thu của New Hope Group là 694 tỷ tệ, giảm 5,25% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận ròng là 18,99 tỷ tệ (tương đương hơn 6 nghìn tỷ đồng), tăng 11,20% so với cùng kỳ năm trước, đảo ngược sự sụt giảm lợi nhuận ròng của công ty. Đến năm 2019, doanh thu của New Hope Group đã tăng lên 820 tỷ tệ và lợi nhuận ròng tăng lên 50 tỷ, tăng 196% so với cùng kỳ năm trước. Có thể thấy, dưới sự lãnh đạo của Lưu Sướng, New Hope đã đạt được những thành công nhất định bất chấp thị trường khó khăn.

Cuối năm 2020, tạp chí Hurun đã công bố "Danh sách nữ doanh nhân Hurun 2020". Trong đó, nữ tỷ phú Lưu Sướng sở hữu khối tài sản khoảng 300 tỷ tệ và đứng thứ 20 trong danh sách. Chỉ trong vòng 14 năm, nữ tỷ phú này đã giúp khối tài sản của mình tăng gấp 12 lần.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nu-ty-phu-10-nam-mang-ho-me-de-giau-than-phan-tai-san...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nu-ty-phu-10-nam-mang-ho-me-de-giau-than-phan-tai-san-tang-12-lan-trong-14-nam-d271566.html

Vợ ông chủ Facebook: Cô gái nghèo học Harvard thành "nóc nhà" của tỷ phú giàu thứ 5 thế giới
Là vợ của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, tỷ phú giàu thứ 5 trên thế giới, bản thân Priscilla Chan cũng là một người vô cùng tài giỏi và xuất chúng.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây