Kiểm tra ADN thấy không có quan hệ với họ hàng, người phụ nữ sốc với thân thế bố ruột

Thứ bảy - 23/01/2021 22:13

Kiểm tra ADN thấy không có quan hệ với họ hàng, người phụ nữ sốc với thân thế bố ruột

Chỉ với một xét nghiệm ADN, người phụ nữ này đã phát hiện bí mật động trời mà gia đình bố mình giấu giếm bấy lâu nay và tìm thấy được người họ hàng sau hơn 70 năm.

Vào năm 2017, Audrey Bell, một bà mẹ 51 tuổi ở Long Island đã mua một bộ xét nghiệm ADN tại nhà để xem trong 3 đứa con của mình, ai là sinh cùng trứng, ai khác trứng. Nhưng vài tuần sau, kết quả xét nghiệm lại tiết lộ một bí mật bất ngờ.

Xét nghiệm ADN lại cho thấy họ có nguồn gốc là người Nam Âu chứ không phải người Ý. Điều này khiến cô Audrey kinh ngạc bởi bố cô, ông Richard Palmadesso luôn tự hào mình là người gốc Ý. Audrey đã nói về kết quả xét nghiệm với bố mẹ, người chị em song sinh là Cynthia McFadden và cô em gái Stephanie Palmadesso. Tuy nhiên, tại thời điểm đó không ai nghĩ nhiều về điều khác thường này.

Cô Audrey cùng 2 chị em của mình.

Vào cuối năm 2019, Cynthia cũng thực hiện xét nghiệm ADN tại nhà. Cô cũng rất kinh ngạc khi thấy mình không có gốc gác từ Ý. Hai chị em Audrey và Cynthia không biết phải làm gì với kết quả xét nghiệm này và càng ngày càng nhiều hoài nghi. Bố họ qua đời năm 2017, vì vậy họ đã không thể hỏi bất cứ điều gì hay yêu cầu ông làm xét nghiệm ADN. Vì vậy, họ tìm đến người anh họ của ông Richard và yêu cầu ông làm xét nghiệm ADN. Kết quả xác nhận 2 chị em thực tế không liên quan gì đến gia đình Palmadesso.

Không giống như Audrey, Cynthia quyết định đối chiếu kết quả ADN của mình trên trang web phả hệ 23andMe để tìm hiểu các kết nối họ hàng trong cơ sở dữ liệu. ADN của Cynthia hợp với một người tên Tom Martin, vì vậy, Audrey quyết định bật các kết nối ADN trên hồ sơ của mình. Lần này, Tom Martin cũng xuất hiện và kết quả là cặp song sinh có chung 22% ADN với người đàn ông này. Điều đó có nghĩa Tom có thể là ông nội hoặc chú của họ.

Cặp song sinh quyết định liên lạc với Tom và họ biết ông là một người đàn ông 79 tuổi, đang sống tại bang Florida, Mỹ. Ông Tom quyết định kiểm tra ADN để tìm kiếm người em trai đã mất tích trong nhiều thập kỷ tên Gerald “Jerry” Martin, đó là lý do ADN của ông xuất hiện trên 23andMe.

Tờ báo New York Daily News đưa tin về vụ mất tích của Jerry.

Ông Tom nói với 2 chị em rằng vào ngày 9/7/1945, chỉ 2 ngày trước sinh nhật 4 tuổi, Jerry đã bị bắt cóc trong khi hai anh em chơi gần nhà tại khu phố Hell’s Kitchen ở New York. Ông Tom nhớ lại có một người phụ nữ đến gần, mang kẹo ra dụ 2 anh em. Jerry đi với người đó để lấy kẹo còn ông Tom ở lại trông xe đạp, thế nhưng Jerry đã một đi không trở lại. Lúc này, Cynthia và Audrey tự hỏi liệu bố của họ, ông Richard Palmadesso có thực sự là Jerry Martin?

Sau vụ bắt cóc Jerry, bố của ông là Harold đã đệ đơn lên đồn cảnh sát địa phương. Tờ New York Daily News khi đó cũng có viết về vụ việc, trong đó đề cập việc một cảnh sát nghi ngờ mẹ ruột của Tom và Jerry là bà Nancy đã bắt con trai mình bởi hai vợ chồng đã chia tay trong tranh cãi.

Trong nhiều năm, ông Harold và sau này tiếp tục là ông Tom đều đến đồn cảnh sát để kiểm tra vụ án nhưng vô ích. Vụ bắt cóc đeo bám gia đình trong nhiều thập kỷ. Cho đến ngày ông Harold qua đời, ông vẫn tin con trai mình còn sống ở đâu đó ngoài kia.

Nghi ngờ Richard Palmadesso thực chất là Jerry Martin mất tích, Cynthia đã nhờ anh rể mình, người đang làm việc trong cơ quan thực thi pháp luật xem lại vụ án. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án đã bị tiêu hủy trong một vụ hỏa hoạn.

Ông Tom (phải) và em trai Jerry khi còn nhỏ.

Sau đó, khi nhận được bức ảnh của ông Tom, hai chị em phát hiện ra ông và bố mình Richard lại có rất nhiều nét tương đồng. Đến khi họ gặp trực tiếp ông vào Lễ Tạ ơn năm 2019, họ phát hiện những điểm tương đồng không dừng ở đó. “Điều thú vị là khi chúng tôi gặp bác Tom, chúng tôi phát hiện ông có nhiều sở thích giống bố mình. Cả 2 đều thích bánh dừa, phim ảnh và diễn xuất. Chú Tom thậm chí còn có vài bức ảnh chụp từ khi nhỏ và chú muốn trở thành một diễn viên”, Cynthia nói.

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra đó là nếu ông Richard là Jerry thì liệu gia đình Palmadesso có biết ông bị bắt cóc không? Họ đã biết những gì và ai biết.

Theo giấy khai sinh, ông Richard Palmadesso được sinh ra tại đảo Staten vào ngày 31/5/1943, là con của bà Isabel và ông Angelo Palmadesso. Cho tới lúc đó, Isabel và Angelo vẫn chưa có con nhưng về sau bà Isabel có 2 cô con gái. Khi ông Richard 12 tuổi thì bà Isabel qua đời. Richard được gửi đến sống với chú mình là Giacomo “Jack” Palmadesso. Ông sống cùng gia đình người chú cho đến khi tốt nghiệp trung học và hầu như không liên lạc với bất cứ thành viên nào trong gia đình sau khi chuyển ra ngoài. Ông Angelo qua đời khi Richard 27 tuổi.

Các con gái của ông Richard biết rằng ông Angelo đã phục vụ trong Chiến tranh thế giới thứ hai khoảng 2 năm, sau đó từ đảo Staten trở về vào tháng 9/1945. Họ bắt đầu suy đoán có thể bà Isabel đã mang thai trước hoặc ngay sau khi ông Angelo rời đi vì chiến tranh và có thể đã sảy thai. Hoặc vì lý do gì đó mà bà đã nói dối ông Angelo rằng mình đang mang thai. Khi Đức quốc xã đầu hàng Đồng minh vào ngày 7/5/1945 và ông Angelo sắp trở về, bà Isabel nhận ra mình cần phải sinh cho ông ấy một cậu con trai 2 tuổi. Và đây có lẽ là lý do bà đã bắt cóc Jerry?

Bức ảnh khi về già của ông Tom (phải) và ông Richard rất giống nhau.

Những giả thuyết trên là có thể, nhưng chị em Audrey không thể nào chứng minh được. Hơn nữa, thường thì người ta sẽ phải bắt cóc những bé sơ sinh để chồng tin rằng đó là con mình. Khi Jerry bị bắt cóc ông ấy đã 4 tuổi. Nếu thực sự ông bị đưa đến nhà Palmadesso trên đảo Staten thì làm sao để dàn cảnh cho ông Angelo tin đó là con mình.

Hiện nay, ông Tom, cô Audrey và cô Cynthia vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Họ cùng kỷ niệm những dịp đặc biệt từ xa và chia sẻ kỷ niệm về bố của họ với bác Tom. Đối với hai chị em Audrey và Cynthia, thật buồn khi biết bố mình bị bắt cóc bởi ông đã không biết được người anh ruột của mình là ai.

Còn về bác Tom, ông cũng đã thỏa nguyện khi biết được cuộc sống của người em ruột mình tìm kiếm bấy lâu. “Bác ấy rất buồn vì họ không tìm thấy để gặp lại nhau, nhưng lại rất vui khi biết bố tôi có một gia đình yêu thương và chăm sóc mình”, Audrey chia sẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/kiem-tra-adn-thay-khong-co-quan-he-voi-ho-hang-nguoi-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/kiem-tra-adn-thay-khong-co-quan-he-voi-ho-hang-nguoi-phu-nu-soc-voi-than-the-bo-ruot-d263252.html

Vợ và anh rể cùng quyết ly hôn, chồng đem con trai xét nghiệm ADN phát hiện bí mật sốc
Sau khi vợ đòi ly hôn, người chồng lại nghe tin chị gái và anh rể cũng ly hôn. Ghép những câu chuyện lại với nhau, người chồng này không thể ngờ rằng...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây