Chất thải chôn lấp trái phép ở Đà Nẵng không liên quan Formosa

Thứ năm - 18/08/2016 09:28

Chất thải chôn lấp trái phép ở Đà Nẵng không liên quan Formosa

Dù phát hiện bao bì chứa chất thải do một công ty ở Đà Nẵng chôn lấp trái phép có chữ Formosa, nhưng công an cho biết đó là bao bì đựng hạt nhựa, không liên quan đến Formosa Hà Tĩnh.

Ngày 17/8, đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Đà Nẵng) xác nhận thông tin phát hiện bao bì có chữ Formosa tại công ty TNHH Dịch vụ môi trường Ánh Dương (Đà Nẵng).

Theo ông Nhơn, số rác thải mà công ty Ánh Dương chôn lấp trái phép trong khuôn viên công ty, là bùn đất dưới hồ lắng, hồ điều tiết của công ty TNHH môi trường đô thị Hà Nội, có trụ sở tại khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng). "Không phải từ Formosa", ông Nhơn nói.

Bao bì có chữ Formosa trong khuôn viên công ty chôn lấp chất thải trái phép ở Đà Nẵng.

Cũng theo Đại tá Nhơn, bao bì in chữ Formosa được phát hiện ở công ty Ánh Viên, là của một công ty khác đóng tại khu công nghiệp Hòa Cầm (Đà Nẵng) mua hạt nhựa từ tập đoàn Formosa. Số hạt nhựa trong bao bì dùng để tinh chế bao nylon đựng linh kiện điện tử. Sau khi sử dụng hết hạt nhựa, công ty ở Hòa Cầm thải bao bì ra và công ty Ánh Dương mua lại để sử dụng vào việc chứa rác thải.

Về chất thải chôn lấp trái phép trong khuôn viên công ty Ánh Dương, đại tá Nhơn cho biết công an đang chờ kết quả kiểm nghiệm từ TP HCM.

Trước đó ngày 15/8, Sở Tài nguyên môi trường đã bàn giao hồ sơ vụ việc công ty Ánh Dương bị người dân phát hiện chôn lấp nhiều tấn chất thải ngay bên trong khuôn viên. 3 mẫu chất thải đã được gửi đi kiểm tra, dự kiến sẽ có kết quả sau 12 ngày.

Bao bì có chữ Formosa trong khuôn viên công ty Ánh Dương ghi rõ "Formosa plastics corporation - Made in Taiwan". Tập đoàn Formosa là một tổ hợp đa ngành, hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực, nhưng có nguồn gốc từ các hoạt động kinh doanh nhựa.

Ngọc Trường

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây