Ấp nở thành công 66 cá thể rùa biển được chuyển vị từ Côn Đảo

Thứ bảy - 09/09/2017 20:10

Ấp nở thành công 66 cá thể rùa biển được chuyển vị từ Côn Đảo

Sáng 9/9, 66 cá thể rùa biển đầu tiên được được chuyển về từ Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) được ấp nở thành công tại Bãi Bấc thuộc đảo Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam).

Đây là số trứng rùa được ấp nở thành công trong tổng số 450 trứng rùa biển được đưa từ Côn Đảo về từ cuối tháng 8 vừa qua bằng phương pháp chuyển vị.

Những trứng rùa biển này được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng cho Quảng Nam nhằm thực hiện đề tài nghiên cứu, bảo tồn rùa biển quý hiếm - loài nằm trong danh sách cần được bảo vệ nghiêm ngặt, đang có nguy cơ tuyệt chủng.

5 ổ ấp trứng rùa biển từ Côn Đảo ở Cù Lao Chàm

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch TP Hội An - cho biết, trước đây, Cù Lao Chàm là nơi rùa biển sinh sống và đẻ trứng nhưng do tác động của con người nên rùa biển về đây đẻ trứng giảm mạnh, mỗi năm chỉ còn khoảng 10 cá thể.

Một ổ rùa đã nở thành công

Những cá thể rùa đầu tiên được đưa lên để thả về biển

Để bảo tồn loài rùa biển tại Cù Lao Chàm, TP Hội An tiến hành bảo tồn chuyển vị, đưa trứng rùa từ Côn Đảo về Cù Lao Chàm vượt qua một chặng đường khoảng 1.000 km bằng đường biển, đường hàng không và cả đường bộ nên mức độ ấp nở thành công sẽ không cao.

Những con rùa biển được thả về tự nhiên

Tuy nhiên, một trong 5 ổ trứng được ấp tại Bãi Bấc (Cù Lao Chàm) đã nở vào chiều tối ngày 8/9 với tỉ lệ nở đạt 100% với 66 cá thể.

Sau khi 66 cá thể rùa biển nở thành công, BQL Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm và TP Hội An đã tổ chức thả về biển để bảo tồn.

Ông Nguyễn Thế Hùng cũng cho biết thêm, hình thức bảo tồn chuyển vị này chưa từng được thực hiện nên việc ấp nở thành công ổ đầu tiên với tỉ lệ 100% đã mở ra phương án bảo tồn chuyển vị rùa biển ở cự ly xa.

Công Bính

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây