Vụ bé 2 tuổi tử vong ở nhà trẻ tư: "Khi tôi về tới bệnh viện, con đã không còn""

Thứ bảy - 23/06/2018 00:13

Vụ bé 2 tuổi tử vong ở nhà trẻ tư: "Khi tôi về tới bệnh viện, con đã không còn""

Khi nghe tin con phải cấp cứu, anh Quân vội vàng chạy về nhưng tất cả đã quá muộn màng.

Đã 2 ngày kể từ khi cháu N.C.Q. (2 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) tử vong ở một cơ sở trông trẻ tư nhân, chúng tôi tìm về nhà cháu bé ở xã Thủy Xuân Tiên gặp anh Nguyễn Công Quân (SN 1980, bố cháu Q.) để tìm hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện.

Trong ngôi nhà nhỏ, mùi hương vẫn đặc quánh cả một không gian. Anh Quân và những người thân trong gia đình mặt tái nhợt, mắt đỏ hoe. Kể từ hôm xảy ra chuyện, anh không thể nào chợp mắt được, phần vì anh nhớ con, thương con, phần vì anh vẫn chưa gặp được bà Lê Thị L. (chủ cơ sở nhận trông cháu D.) để hỏi rõ sự việc.

Theo lời kể của người bố này, cơ sở trông trẻ tư nhân này gia đình anh đã quen biết từ trước và con lớn nhà anh cũng đã từng được gửi ở đây.

Anh Quân cho biết, trước đây bà L. có một cơ sở trông trẻ ở một địa chỉ khác, với khoảng 40 cháu được gửi ở đó. Nhưng từ khi chuyển sang cơ sở này chỉ còn 3 cháu, trong đó riêng con anh Quân được gửi nội trú.

Từ ngày xảy ra sự việc, ngôi nhà nơi nhận trông cháu L. luôn cửa đóng then cài.

“Do vợ tôi đi làm ăn xa, bản thân tôi làm nghề lái xe buýt, ông bà nội cũng đều đã già cả… nên không thể chăm sóc con thường xuyên. Vì thế, gia đình tôi đã gửi con ở nội trú tại cơ sở tư nhân này”, anh Quân lý giải.

Kể về ngày xảy ra sự việc, anh Quân cho biết, sáng ngày 20/6 anh vẫn đi làm bình thường như mọi ngày. Đến trưa, khi đang làm việc thì bất ngờ nhận được cuộc gọi từ bà L.

“Cuộc điện thoại đó, bà L. nói với tôi với giọng rất gấp rằng con tôi đang cấp cứu tại viện. Chẳng kịp hỏi lý do, tôi cuống cuồng xin nghỉ làm rồi về viện.

Sau khi chạy như “bay” về bệnh viện thì con tôi đã không còn, cơ thể cháu đã tím tái, người bắt đầu cứng lại, bác sĩ nói con tôi đã tử vong trước khi vào viện”, anh Quân vừa nói, vừa rơm rớm nước mắt.

Theo anh Quân, kể từ cuộc gọi điện báo tin đó cho đến tận bây giờ, cô L. không hề liên lạc với anh, cũng như những người thân trong gia đình, dù chỉ một lời hỏi thăm. Được biết, chính cô L. cũng là người đưa con anh Quân đến viện cấp cứu.

Văn bản chỉ đạo của TP Hà Nội về sự việc cháu bé tử vong.

“Hiện mong muốn của gia đình là cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc, để xem trách nhiệm thuộc về ai, trách nhiệm như thế nào?”, ông nội cháu D. mong muốn.

Cũng liên quan đến sự việc này, chiều ngày 22/6 Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý các vi phạm tại điểm trông giữ trẻ không phép trên (nếu có).

Đồng thời báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/6, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, sáng ngày 20/6, bố cháu D. có đưa con tới gửi tại cơ sở trông trẻ tư nhân cách nhà 3km, thuộc TT Xuân Mai. Đến khoảng 11h trưa, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái. Mặc dù cháu bé được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để cấp cứu nhưng cháu D. đã tử vong vào khoảng hơn 12h trưa lúc cùng ngày.

Hà Nội: Bé trai 2 tuổi tử vong ở nhà trẻ tư khi bố vừa gửi con được nửa ngày
Do có quen biết với chủ cơ sở trông trẻ tư nhân, nên khi có việc bận, bố đã mang con đến gửi và xảy ra sự việc thương tâm trên.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây