Trung tâm nhạc hoạ Sunflower nơi ươm mầm nghệ thuật

Thứ bảy - 26/12/2020 10:02

Trung tâm nhạc hoạ Sunflower nơi ươm mầm nghệ thuật

Âm nhạc, hội hoạ có vai trò rất lớn trong cuộc sống cuả con người chúng ta. Các trung tâm bồi dưỡng nhạc hoạ chính là nơi phát hiện và nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật của các bạn trẻ.

Trung tâm nhạc hoạ Sunflower thành lập và phát triển hơn 10 năm qua với 4 cơ sở tại TP.HCM cùng đội ngũ giáo viên đến từ các trường đại học Mỹ Thuật, Kiến Trúc, Nhạc Viện Tp. HCM và các trường sư phạm âm nhạc chuyên nghiệp. Cô Phan Thảo người sáng lập và điều hành trung tâm cho biết: Sự ra đời của TTNH Sunflower xuất phát từ mong muốn mang đến cho mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ một môi trường để học tập và thực hành các môn năng khiếu nghệ thuật, giúp nuôi dưỡng đam mê và phát triển tài năng âm nhạc, hội hoạ của mình.  

Học viên biểu diễn trong chương trình hoà nhạc mùa xuân

Nói về ý tưởng của tên gọi Sunflower, cô Thảo chia sẻ, hoa hướng dương là biểu tượng của niềm tin và hy vọng, bảy bức tranh Hoa Hướng Dương mà họa sĩ Van Gogh để lại cho nhân loại đã trở thành di sản và biểu tượng kinh điển của hội họa thế giới. Thực hành nghệ thuật là con đường dài vô tận, phải kiên trì mới sáng tạo ra những tác phẩm hay và trung tâm mong rằng, các học viên hãy luôn vươn cao như những bông hoa hướng dương trong hành trình theo đuổi đam mê và khát vọng nghệ thuật của mình.

Tiết mục biễu diễn piano của học sinh

Tiêu chí của hệ thống Sunflower là luôn đem đến niềm vui, sự thoải mái cho người học nhạc, họa cũng như những người quan tâm đến những môn nghệ thuật nói chung. Điều mà trung tâm mang đến cho học viên không đơn giản chỉ là có thể vẽ được một bức tranh đẹp, chơi tốt một loại nhạc cụ mà còn phải hơn thế nữa. Đó là khả năng diễn tả cảm xúc bằng ngôn ngữ không biên giới, ngôn ngữ của nghệ thuật sáng tạo và tình yêu thương.

Tại đây, các môn học đều được thiết kế đa dạng với giờ học linh hoạt cùng nhiều hình thức lớp khác nhau, giúp người học dễ dàng lựa chọn được khoá học phù hợp. Bên cạnh các lớp học nhạc, hoạ cơ bản, nâng cao cho từng cấp độ và đối tượng học sinh, trung tâm còn xây dựng mô hình lớp học kết hợp âm nhạc và hội hoạ dành riêng cho các bé trong độ tuổi từ 4 đến 10 tuổi ngay trong một buổi học.

Lớp học vẽ tại trung tâm

Cô Thảo cho biết, nghệ thuật có vai trò to lớn đối với việc bồi dưỡng cảm xúc, tâm hồn trẻ thơ. Tuy nhiên, đối với các bé trong độ tuổi này, việc tập trung vào một môn học trong thời gian dài là rất khó khăn. Do đó, trung tâm đã kết hợp hai môn piano và hội hoạ trong một buổi học, để giúp các bé hứng thú và tiếp thu bài học dễ dàng hơn, đồng thời phát triển được cả hai môn trong một khoá học.

Song song đó, để ghi nhận thành quả của các học viên sau một quá trình học tập và rèn luyện, trung tâm còn duy trì tổ chức các buổi biểu diễn định kỳ như: hoà nhạc thính phòng, hoà nhạc mùa xuân…Ngoài giúp các em giao lưu, học hỏi, phát triển năng lực chuyên môn, còn rèn luyện cho các em sự tự tin, bản lĩnh khi biểu diễn trước công chúng, những kỹ năng và nền tảng quan trọng để hướng đến con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Thời gian qua, nhiều học sinh của trung tâm đã thi đạt các chứng chỉ quốc tế, đạt kết quả cao và hiện đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học nghệ thuật và nhạc viện thành phố.

Chương trình hoà nhạc mùa xuân 2020

Với những thành tựu và đóng góp trong hoạt động đào tạo nghệ thuật, Trung tâm nhạc hoạ Sunflower đã vinh dự nhận được danh hiệu Thương hiệu mạnh ASEAN 2020 và Top Sản phẩm dịch vụ chất lượng cao ASEAN. Giải thưởng là động lực để trung tâm tiếp tục phát triển và mang lại các giá trị tốt đẹp cho người học trên con đường tìm kiếm đam mê nghệ thuật.

Trung tâm Sunflower nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh ASEAN 2020

Chia sẻ về những dự định sắp tới, đại diện trung tâm Sunflower cho biết, ngoài các môn học đang được triển khai như: piano, guitar, violin, thanh nhạc, trống, hội hoạ, thời gian tới trung tâm sẽ tiếp tục mở rộng và đưa vào giảng dạy thêm một số môn học mới, đồng thời tổ chức các lớp học nâng cao như: hoà âm phối khí, ký xướng âm, múa, nhảy, lớp workshop vẽ trên nhiều chất liệu và các lớp luyện thi nhạc hoạ.

Chúng tôi hy vọng, thông qua hoạt động nghệ thuật, các thế hệ học viên của TTNH Sunflower sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động văn hoá, giáo dục, xã hội ở nhiều quy mô và cấp độ khác nhau. Đây không chỉ là cơ hội để các em học tập, mở rộng tâm thức mà còn là nền tảng để nuôi dưỡng đam mê và chắp cánh cho ước mơ đến với nghệ thuật chuyên nghiệp.

TRUNG TÂM NHẠC HỌA SUNFLOWER

Cơ sở 1: 529/46 Huỳnh Văn Bánh, P.14, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ sở 2: 26/11 Đường số 3, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM

Cơ sở 3: 7A/65 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

Cơ sở 4: 33 Nguyễn Minh Hoàng, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 091 809 2244

Website: https://nhachoasunflower.edu.vn/

Fb: https://www.facebook.com/TrungTamNhacHoaSunflower

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/trung-tam-nhac-hoa-sunflower-noi-uom-mam-nghe-thuat-d...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/trung-tam-nhac-hoa-sunflower-noi-uom-mam-nghe-thuat-d259847.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây