Rưng rưng khoảnh khắc người cha ướt nhèm, lặng lẽ ngồi góc sân trường đợi con trai nhập học

Thứ ba - 13/10/2020 19:06

Rưng rưng khoảnh khắc người cha ướt nhèm, lặng lẽ ngồi góc sân trường đợi con trai nhập học

Khoảnh khắc người cha cả người ướt nhèm, lặng lẽ ngồi góc sân trường để chờ đợi con trai nhập học đã khiến nhiều người chứng kiến không khỏi rưng rưng.

Những ngày gần đây, các trường đại học đang tổ chức công tác chào đón tân sinh viên, các bậc phụ huynh cũng đang trong gia đoạn tất bật, chuẩn bị hành trang cho con nhập học. Tuy nhiên, thời tiết trong những ngày này tại TP.HCM lại không mấy thuận lợi khiến việc nhập học của các sĩ tử thêm phần vất vả.

Khoảnh khắc người cha ướt nhèm, lặng lẽ ngồi chờ con trai nhập học như "chạm đến trái tim" của biết bao người". 

Mới đây, trong ngày nhập học tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia TP.HCM, một cô bạn sinh viên có tên Kiều Anh đã bắt gặp được một khoảnh khắc vô cùng xúc động của một phụ huynh đến từ Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng).

Theo đó, giữa không khí đông đúc, tấp nập người ra người vào, ai cũng khẩn trương với nào là giấy tờ, nào là hồ sơ... người ta vô tình bắt gặp hình ảnh một người cha với dáng vẻ chân phương, áo quần ướt cả vì trời mưa, lặng lẽ ngồi một góc đợi cậu con trai của mình.

Được biết, người cha ấy đưa con trai từ Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) xuống TP.HCM để nhanh chóng nhập học ngành Triết học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Người cha này cho biết: "Thấy nó đậu đại học, chú mừng dữ lắm, thu xếp hết mọi việc ở quê để đưa nó đi nhập học. Chú ở quê trồng cà phê, ngày rảnh thì đi làm phụ hồ. Hôm báo đậu nhà có con gà, làm ăn thịt mừng cho con. Chú mong nó cố gắng đi học để sau này có được tấm bằng, tìm được việc có tương lai hơn ba nó".

Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Hình ảnh người cha ướt nhèm chờ con nhập học cũng xuất hiện trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người không giấu được niềm xúc động trước tình cảm của người cha dành cho cậu con trai của mình.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng truyền tay nhau bức ảnh cảm động mùa nhập học. Cụ thể, đó là hình ảnh người cha đang ngồi chờ đợi con phía chân cầu thang như có nhiều tâm sự khiến ai xem xong cũng thấy bồi hồi.

Người cha đang ngồi chờ đợi con phía chân cầu thang như có nhiều tâm sự khiến ai xem xong cũng thấy bồi hồi.

Hình ảnh ấy được một giảng viên nhà trường chia sẻ với nội dung: "Sáng nay lên trường HUTECH, nhìn thấy bóng dáng này, tự dưng mình rớt nước mắt. Mình nhớ được nỗi trăn trở lớn của ba mẹ ngày đó, gương mặt căng thẳng khi ba chờ trước cổng trường thi đại học, giọt nước mắt mẹ khi xe đưa mình đi Sài Gòn lăn bánh, của những vất vả nhiều năm trời chỉ để chăm chăm ‘Gửi lên trên cho con’. Hồi xưa, nhà mình cũng khó khăn lắm...".

Mùa nhập học nào cũng vậy, ngoài những hình ảnh của tân sinh viên vừa vui vừa bồi hồi trước những ngôi trường đại học, thì thứ chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp chính là hình ảnh cha mẹ trước cổng trường, quán cóc ven đường.

Cha mẹ đứng, ngồi ở đó trong sự hồi hộp, chờ đợi, mong ngóng các con. Không ai nói ra nhưng mọi người cũng biết trong đầu cha mẹ đang vô cùng rối bời và lo lắng cho cuộc sống xa nhà của con sau này.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/rung-rung-khoanh-khac-nguoi-c...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/rung-rung-khoanh-khac-nguoi-cha-uot-nhem-lang-le-ngoi-goc-san-truong-doi-con-trai-nhap-hoc-a342193.html

Rưng rưng trước khoảnh khắc người bà đưa 2 cháu đi khai giảng bằng chiếc xe "hiếm ai ngờ tới"
Hình ảnh người bà dùng chiếc xe thu phế liệu để đưa hai cháu đến trường tham dự buổi lễ khai giảng diễn ra vào sáng 5/9 khiến nhiều người xúc động...
Bấm xem >>
Theo Thủy Tiên (T/h) (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây