Nữ quán quân Olympia duy nhất về nước làm việc: Sống kín tiếng, tránh xa truyền thông

Thứ hai - 04/01/2021 12:53

Nữ quán quân Olympia duy nhất về nước làm việc: Sống kín tiếng, tránh xa truyền thông

Là nữ quán quân duy nhất trong số các nữ quán quân của đường lên đỉnh Olympia về nước làm việc, nhưng cuộc sống riêng tư của Lương Phương Thảo khá kín tiếng.

Đường lên đỉnh Olympia không chỉ là món ăn tinh thần với khán giả mà còn là nơi để biết bao thế hệ học sinh tài năng trên cả nước thử sức, thể hiện và khẳng định bản thân. Sau mỗi cuộc thi chung kết năm, người giành được vòng nguyệt quế chiến thắng sẽ được nhận học bổng hàng chục ngàn USD và hầu hết đều chọn đi du học.

Đến nay đã có 20 quán quân đoạt vòng nguyệt quế danh giá trong các cuộc thi chung kết năm. Quán quân mới nhất mùa thứ 20 là Nguyễn Thị Thu Hằng (đang là học sinh lớp 12 Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và quán quân mùa thứ 19 là Thế Trung (đang học lớp 11 Trường chuyên Phan Bội Châu tỉnh Nghệ An) là chưa đi du học. 18 quán quán quân còn lại đều sang trời Tây du học, gặt hái được thành công, có người làm tại các tập đoàn lớn, nhưng có người làm giảng viên.

Quán quân Lương Phương Thảo vào thời điểm đăng quang

Cho đến nay, Lương Phương Thảo - quán quân mùa 3 năm 2002 đã về nước làm việc. Cô là nữ quán quân duy nhất về nước làm việc trong số các nữ quán quân của chương trình. Thời điểm giành quán quân, cô là nữ sinh của THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long. Phương Thảo giành vòng nguyệt quế với số điểm 200 điểm, vượt qua 3 đối thủ là Lê Đức Tín, Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Hải Phong trong trận chung kết nhiều cảm xúc năm đó.

Lương Phương Thảo sinh ra trong gia đình có bố từng công tác tại trường cao đẳng sư phạm Vĩnh Long, còn mẹ là bác sĩ. Không phải chỉ khi đi thi đường lên đỉnh Olympia Thảo mới bộc lộ tài năng, mà ngay từ khi còn là học sinh tiểu học, trung học cơ sở, đến năm lớp 12, Lương Phương Thảo đều học giỏi tất cả các môn.

Năm lớp 5, Phương Thảo đã được đi thi học sinh giỏi văn toàn quốc và giành được giải nhất, tiếp đó đoạt huy chương bạc môn tiếng Anh kỳ thi Olympic dành cho học sinh trường chuyên tại TP.HCM.

Sau khi giành được vòng nguyệt quế, Thảo được nhận học bổng toàn phần 35.000 USD của trường Đại học kỹ thuật Swinburne, Melbourne, Australia. Tuy nhiên, khi sang Australia, Phương Thảo đã học tại Đại học Monash với chuyên ngành Marketing và kinh doanh quốc tế. 

Nữ quán quân mùa 3 sống rất kín tiếng, không mấy tiết lộ về đời tư.  

Khi hoàn thành thạc sĩ và nhận bằng, Thảo về nước và làm cho một công ty nước ngoài rồi chuyển sang một công ty khác của Mỹ tại TP.HCM. Vì làm việc cho công ty nước ngoài nên công việc của Lương Phương Thảo khá bận rộn. Thời gian nghỉ ít nên lâu lâu cô mới về quê thăm bố mẹ.

Trong một lần chia sẻ trên báo chí, bố của Lương Phương Thảo cho biết ông chưa bao giờ nghĩ con mình sẽ đoạt được ngôi quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Ông cũng chia sẻ may mắn được thầy cô nhiệt tình chỉ bảo nên Thảo liên tục nhận được nhiều giải thưởng trong học tập. Với thành tích học tập tốt, khi còn đi học, Lương Phương Thảo luôn được thầy cô và bạn bè quý mến. Theo lời bố của Phương Thảo, quyết định về nước của con là cả bố và mẹ muốn con ở lại quê hương, gần bố mẹ, nên khi kết thúc xong khóa học, Thảo nhanh chóng trở về Việt Nam làm việc.

Kể từ khi trở về nước, Lương Phương Thảo cũng chưa bao giờ xuất hiện trên báo chí hay trả lời phỏng vấn. Cuộc sống đời tư cũng như công việc của cô không ai biết rõ. Tuy nhiên, việc Lương Phương Thảo quyết định về nước làm việc sau khi nhận bằng thạc sĩ đã thu hút sự chú ý của nhiều người bởi trong số các nữ quán quân của chương trình đường lên đỉnh Olympia, cô là nữ quán quân duy nhất làm điều này. 

Cùng với Lương Phương Thảo, trong số 20 quán quân của chương trình đường lên đỉnh Olympia còn có 3 gương mặt nữ khác. 

Quán quân mùa đường lên đỉnh Olympia đầu tiên là Trần Ngọc Minh. Cô là cựu học sinh THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long. Cô giành học bổng tại Đại học kỹ thuật Swinburne, Australia, rồi học lên tiến sĩ. Cô làm việc tại một công ty nhà mạng di động ở Australia và có thông tin cô kết hôn năm 2013.

Quán quân đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 11 là Phạm Ngọc Oanh - cựu học sinh THPT Tiên Lãng, Hải Phòng. Hiện Oanh làm việc tại Australia, cô tốt nghiệp ngành thương mại kế toán và tài chính của Đại học kỹ thuật Swinburne. 

Quán quân đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 20 là nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình). 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nu-quan-quan-olympia-duy-nhat-ve-nuoc-lam-viec-song-k...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nu-quan-quan-olympia-duy-nhat-ve-nuoc-lam-viec-song-kha-kin-tieng-tranh-xa-truyen-thong-d261223.html

Gặp lại nữ quán quân gây tranh cãi nhất lịch sử "Đường lên đỉnh Olympia"
Cô nàng có thói quen chỉ tay lên trời hay hét lên sung sướng mỗi lần vươn lên dẫn đầu nên bị cho là tự tin thái quá hay không tôn trọng đối thủ.
Bấm xem >>
Theo Hà Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây