Người mẹ ở Hàn Quốc tuyển người ngồi canh không cho con trai mình ngủ gục lúc học bài

Thứ năm - 05/05/2022 19:30

Người mẹ ở Hàn Quốc tuyển người ngồi canh không cho con trai mình ngủ gục lúc học bài

Một người mẹ ở khu vực giàu có tại Seoul (Hàn Quốc) đã đăng một thông báo tuyển người làm nhiệm vụ ngồi bên cạnh con trai mình lúc cậu ấy học bài và đánh thức khi chẳng may cậu ấy ngủ gục. Việc tuyển người của người mẹ này đang được netizen Hàn chia sẻ với nhiều bình luận.

Hầu như bậc cha mẹ nào cũng quan tâm đến việc học hành của con cái và có những cách khác nhau để giúp đỡ con mình.

Nhưng cách giúp con của một người mẹ ở Daechi-dong, một khu vực ở Gangnam (Seoul, Hàn Quốc), có lẽ khá lạ nên đã trở thành “tin hot” đối với netizen Hàn.

Khu Daechi-dong vốn nổi tiếng với các “lò” luyện thi và các trường học có mức độ cạnh tranh cao. Hẳn là vì vậy mà người mẹ này sốt ruột vì việc học của con trai mình. Bà đăng thông báo tuyển người lên mạng xã hội, viết rằng muốn thuê người chỉ làm mỗi nhiệm vụ là ngồi bên cạnh con trai bà lúc cậu ấy học ở quán café học tập (mô hình quán café khá yên tĩnh, nơi học sinh thường đến học), thế rồi nếu cậu con trai ấy ngủ gục thì đánh thức cậu ấy dậy.

Với trách nhiệm đơn giản này, người được tuyển sẽ được trả công là 3.000 won/ giờ (55.000 đồng).

Quán cafe học tập ở Hàn. Ảnh: Joongang Ilbo.

Người mẹ này giải thích, con trai bà là học sinh năm thứ nhất của một trường trung học ở Daechi-dong và cậu ấy rất cần học thật tốt để không bị “hụt hơi” so với các bạn.

Trong thông báo tuyển người có ghi rõ: “Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi cạnh con trai tôi và đánh thức nó dậy nếu nó ngủ gục. Nếu bạn cảm thấy nó rất cần ngủ, hãy để nó ngủ 15 phút thôi, rồi đánh thức dậy. Hãy đảm bảo là con tôi mỗi giờ được nghỉ ngơi 10 phút và sau khi nghỉ ngơi thì lại học tiếp”.

Khu Daechi-dong với nhiều trường học và trung tâm luyện thi. Ảnh: Joongang Ilbo.

Trách nhiệm đơn giản vậy nhưng ứng viên cũng cần đáp ứng được một vài yêu cầu: Không được thường xuyên rời khỏi ghế, không được gõ máy tính gây tiếng ồn, không được xem video, phim ảnh…

Tin tuyển người của người mẹ nói trên không nhận được sự ủng hộ của netizen Hàn. Họ viết những bình luận như:

“Nhiều điều kiện thế mà lương hơi thấp, chỉ có thể tuyển được một người cũng vừa ngồi ở quán đó để học và vừa tranh thủ kiếm thêm thôi, chứ ngồi không thì có khi còn ngủ gục trước cả cậu con trai ấy”.

“Tôi thấy tội nghiệp cho cậu học sinh, học bài mà còn có người ngồi giám sát để không được ngủ”.

Học sinh ở khu Daechi-dong rời các lớp luyện thi sau 10h tối. Ảnh: Maeil Economy.

Nhiều người Hàn đều biết là ở khu Daechi-dong có nhiều người mẹ sẽ thực hiện mọi cách để con mình có thể vào trường tốt nhất và đạt thành tích cao. Thậm chí ở Hàn đã có cả những bộ phim về việc này.

Nguồn: https://hoahoctro.tienphong.vn/nguoi-me-o-han-quoc-tuyen-nguoi-ngoi-canh-khong-cho-con-...Nguồn: https://hoahoctro.tienphong.vn/nguoi-me-o-han-quoc-tuyen-nguoi-ngoi-canh-khong-cho-con-trai-minh-ngu-guc-luc-hoc-bai-post1435895.tpo

Lịch nghỉ hè của học sinh năm 2022: Tỉnh nào cho học sinh nghỉ sớm nhất?
Học sinh cả nước sẽ nghỉ hè sau 31/5, tùy theo kế hoạch của địa phương.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Thục Hân (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây