Ngày "khai giảng" muộn của khối mầm non: Học sinh ngỡ ngàng nhận cô, nhận lớp

Thứ tư - 13/04/2022 07:41

Ngày "khai giảng" muộn của khối mầm non: Học sinh ngỡ ngàng nhận cô, nhận lớp

Hôm nay (13/4) học sinh mầm non ở nhiều quận, huyện ở Hà Nội trở lại trường sau gần 1 năm nghỉ ở nhà do dịch COVID-19. Quyết định của UBND TP Hà Nội nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh học sinh, những người trông đợi trường mầm non mở cửa từ nhiều ngày qua.

Ghi nhận của PV tại Trường mầm non Hoa Sen (phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội), ngay từ sáng sớm, tiếng nhạc vui tươi, hân hoan chào đón các học sinh nhí đến trường đã vang lên. Các cô giáo trong trang phục đỏ thắm đã đứng vào vị trí để đón các con sau gần 1 năm nghỉ dịch. Trước khi vào lớp, các con đều được cô giáo đo nhiệt độ, sát khuẩn tay kèm theo những cái ôm nhẹ, động viên, vỗ về các con.

Trường mầm non Hoa Sen đón các con đi học trở lại.

Trao đổi với PV, cô Lê Thị Hương Giang – Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen cho biết: Khi nhận được công văn của Sở Giáo dục đồng ý cho các con đến trường, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đếu rất phấn khởi, thậm chí là vừa qua ngày nghỉ lễ, các cô đã đến trường để tổng vệ sinh, trang trí, dọn dẹp lớp, tạo cho các con một môi trường sạch sẽ nhất, đẹp đẽ nhất chào đón các con.

Phụ huynh tấp nập đưa con em đến trường mầm non sau thời gian dài nghỉ dịch.

“Và vui mừng hơn nữa là số lượng học sinh đến trường rất đông, kể cả phụ huynh và học sinh từ sáng đến bây giờ đều rất là phấn khởi. Các con lớp nhỡ và lớp lớn đến lớp rất là vui. Mặc dù trước đó, cô và trò đã được giao lưu trực tuyến, nhưng hôm nay là lần đầu tiên cô trò gặp mặt trực tiếp nên cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ”, cô Hương Giang cho hay.

Các cô giáo đo nhiệt độ, sát khuẩn tay và hướng dẫn các con vào lớp.

Khi được hỏi về công tác chuẩn bị đón trẻ, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen cho biết: Trong thời gian nghỉ dịch, cán bộ, giáo viên, nhân viên vẫn đến trường, vẫn tổng vệ sinh, bảo đảm các cơ sở vật chất. Các cô vẫn giao lưu trực tuyến và làm bài giảng điện tử nên các thiết bị của nhà trường vẫn hoạt động bình thường trong đợt nghỉ dịch. Chỉ có một số trang thiết bị mới hơn thì nhà trường sẽ cung cấp thêm để các con được dùng thiết bị mới và được trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn.

Cô Đào Thị Đức đo nhiệt độ, ân cần đón các con vào lớp mẫu giáo lớn A3.

Về công tác đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, nhà trường đã xây dựng phương án rất cụ thể trong việc dạy và chăm sóc các con khi các con đến trường. Hiện tại, các cô đang tổ chức các hoạt động ở trên lớp và vẫn đảm bảo khoảng cách 1m giữa các con, kể cả khi cho các con ngủ. Tất cả các hoạt động ở trong lớp đều sắp xếp thứ tự, đảm bảo các con được giãn cách, tránh việc tập trung quá nhiều tại một chỗ.

Về công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm, cô Hương Giang khẳng định: Từ trước tới nay nhà trường vẫn thực hiện rất nghiêm túc. Nhà trường vẫn giao nhận thực phẩm với các công ty cung cấp thực phẩm uy tín, đảm bảo khâu vệ sinh, khâu chế biến để các con có những bữa ăn ngon nhất.

Các con rất vui khi được tới trường, được gặp lại cô và các bạn.

Theo chia sẻ của cô Hương Giang, tuần đầu tiên các con vừa đến lớp còn nhiều bỡ ngỡ, làm quen với cô, làm quen với các bạn, có rất nhiều hoạt động trên lớp các cô còn phải rèn vào nề nếp cho các con nên trong tuần đầu tiên các con chưa tham gia các hoạt động tập thể. Sang tuần sau, tùy vào tình hình cụ thể, nhà trường sẽ có phương án bố trí sau.

Nói về cảm xúc, cô Hương Giang vui mừng cho biết: “Ngày hôm nay còn phấn khởi hơn cả ngày khai giảng, vì ngày khai giảng mọi năm được nối tiếp từ năm học này sang năm học khác; còn ngày hôm nay thực sự là một ngày rất đặc biệt. 1 năm nghỉ dịch Covid-19, cả cô và trò đều rất là nhớ nhau, rất là mong mỏi ngày được tựu trường; Cả cô và trò có lẽ cùng hòa chung một cảm xúc phấn khởi, hân hoan. Cảm xúc lúc này thì không thể diễn tả được”.

Cô Lê Thị Hương Giang – Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen (áo trắng) cùng các cô giáo vui mừng trong ngày đầu đón các con tới trường.

Trong không khi vui tươi, phấn khởi, cô Đào Thị Đức - phụ trách lớp mẫu giáo lớn A3, trường mầm non Hoa Sen chia sẻ: Ngay khi nhận được công văn đón các con trở lại trường, bản thân các cô rất mừng vì sau gần 1 năm được đi làm lại, được đón các mầm non tương lai tới trường, cảm xúc của cô lúc này rất là hân hoan.

Theo đánh giá chung của cô Đức, với các bạn bé còn đôi chút lạ lẫm, còn đối với các bạn lớn, các cô vẫn gửi bài giảng, vẫn có hình ảnh các cô ở trong bài, các con cũng đã biết mặt, biết giọng nói các cô nên các con không quá lạ lẫm. Cũng không tránh được việc các con ở nhà với bố mẹ quá lâu, giờ phải tạm xa vòng tay bố mẹ nên không tránh được việc khóc nhè.

Theo đánh giá của cô Đức, chắc chỉ hết tuần này là các con sẽ vào nề nếp.

Cũng trong không khi vui tươi trong ngày đón các con trở lại trường, cô Phạm Thị Lan - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bông Sen Hồng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: Những ngày qua các trường mầm non nằm lặng im suốt thời gian dài nay như được sống dậy tràn đầy năng lượng tươi vui. Các cô đều hồi hộp, dậy thật sớm để đến trường chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho các con.

Các con thích thú khi được tham gia các hoạt động của lớp học.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-khai-giang-muon-cua-khoi-mam-non-hoc-sinh-ngo-ngang-nhan-co-nhan-lop-a534037.html

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/ngay-khai-giang-muon-cua-khoi-mam-non-hoc-sinh-ngo-ngan...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/ngay-khai-giang-muon-cua-khoi-mam-non-hoc-sinh-ngo-ngang-nhan-co-nhan-lop-a534037.html

Mở cửa lại trường mầm non: Đỏ mắt tìm cô giáo
Sau một năm đóng cửa, mới đây Hà Nội cho phép các cơ sở giáo dục mầm non hoạt động trở lại từ ngày 13/4. Đồ chơi hư hỏng, giáo viên bỏ việc… khiến...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Tư Viễn – Đỗ Chang (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây