Ngày 1/6, đọc bức thư gửi mẹ đã qua đời của bé gái lớp 5 ai cũng rớt nước mắt

Thứ sáu - 01/06/2018 04:13

Ngày 1/6, đọc bức thư gửi mẹ đã qua đời của bé gái lớp 5 ai cũng rớt nước mắt

"Con đã từng ghét và hận vì sao mẹ lại bỏ hai chị em con ở lại bơ vơ. Giờ thì con đã hiểu tại sao mẹ không về nữa. Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ nhiều vì đã trách nhầm mẹ" - em Huệ viết.

Trong ngày Quốc Tế thiếu nhi 1/6, trên mạng xã hội nhiều người chia sẻ bức thư gửi mẹ ở thế giới bên kia của một cô bé học lớp 5 vô cùng xúc động, khiến ai đọc cũng rớt nước mắt vì thương cho hoàn cảnh cũng như cảm phục nghị lực của em.

Đó là lá thư của em Đặng Thị Huệ, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Yên Thuận, (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), gửi người mẹ đã mất cách đây 3 năm trước cùng bao nỗi nhớ thương dành cho mẹ của mình.

Huệ viết trong thư rằng, ngày mẹ đi xa lúc đó hai chị em Huệ còn quá nhỏ không biết mẹ đi đâu mà mãi không về nên chỉ biết ngồi ở cầu thang chờ mẹ. Thậm chí, Huệ từng ghét và hận mẹ vì sao lại để hai chị em Huệ bơ vơ. Nhưng cuối cùng em đã hiểu ra tất cả và cứ mỗi tháng đến mùng Một, ngày Rằm em lại hái những bông hoa hồng đẹp nhất thắp hương cho mẹ.

Em cũng gửi tới mẹ lời hứa sẽ sống thật tốt và luôn vui vẻ vì em tin mẹ vẫn dõi theo hai chị em và Huệ mong muốn kiếp sau em sẽ vẫn được làm con gái của mẹ.

Dưới đây là toàn bộ nội dung bức thư:

Lá thư gửi mẹ của em Đặng Thị Huệ

Ai đọc lá thư gửi mẹ của Huệ cũng cảm thấy xót xa, thương cho hoàn cảnh hai em còn quá nhỏ đã mồ côi mẹ, gia đình thiếu đi bàn tay chăm sóc, yêu thương của người phụ nữ và cả những nụ cười trên gương mặt ba bố con.

Chị Trần Đào bình luận: "Phải lau nước mắt mấy lần để đọc trọn vẹn bài văn, nghẹn đắng lòng, những đứa trẻ có hoàn cảnh thế này chắc chắn sau này sẽ trở thành người có ích".

Tài khoản Tuấn Hồng Chíp viết: "Em đã khóc, sao cổ họng mình lại ứa nghẹn đến thế. Cảm động lắm tình yêu mà em dành cho mẹ. Chúc hai em luôn khỏe mạnh chăm ngoan để mẹ nơi xa được vui lòng".

"Cố lên con gái, mẹ con ở trên thiên đường sẽ luôn dõi theo phù hộ cho hai con, cố gắng học nhé!" - tài khoản KieuveLo bình luận.

"Lời văn thay cho lời tâm sự, không nghĩ bé học lớp 5, đọc mà chảy nước mắt" - chị Lân Trần Thùy viết.

Theo một nguồn tin của chúng tôi, em Huệ vừa học xong lớp 5 và em của Huệ năm học tới sẽ bước vào lớp 1. Hoàn cảnh gia đình Huệ rất khó khăn, tại địa phương và nhà trường cũng tạo điều kiện để các em có thể yên tâm tiếp tục đến trường.

Bức thư của cậu bé 6 tuổi gửi người bố đã qua đời: "Con lớn rồi, bố yên tâm nhé"
Dù mới chỉ 6 tuổi, nhưng những lời nói cảm động trong bức thư cậu bé gửi đến người bố đã mất đã lay động trái tim của rất nhiều người.
Bấm xem >>
Theo Thiên Di (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây