Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường: "Em xin từ chối đặc cách vào ĐH Y"

Thứ tư - 07/10/2020 00:12

Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường: "Em xin từ chối đặc cách vào ĐH Y"

Ngô Minh Hiếu - người cõng bạn 10 năm đến trường cho biết, dù Trường ĐH Y Hà Nội có đặc cách, em cũng xin từ chối.

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin em Ngô Minh Hiếu (Trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hóa) - người cõng bạn Nguyễn Tất Minh suốt 10 năm tới trường thiếu 0,25 điểm để đậu vào Trường ĐH Y Hà Nội như nguyện vọng.

Ngô Minh Hiếu suốt 10 năm qua cõng bạn đến trường

Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020, Hiếu thi đạt 9,4 điểm, Toán, 9,75 điểm môn Hóa và 9 điểm môn Sinh. Mặc dù trượt nguyện vọng vào Đại học Y Hà Nội nhưng Hiếu sẽ học Đại học Y Dược Thái Bình. Trong khi đó, Nguyễn Tất Minh thi khối A đạt 28,1 (Toán: 9,6 - Lý: 9,25 - Hóa: 9,25) đỗ vào khoa Công Nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội như nguyện vọng.

Hiếu tâm sự: "Khi biết điểm em buồn lắm. Không đậu vào Đại học Y Hà Nội, em sẽ học Đại học Y Dược Thái Bình vì ước mơ của em được làm bác sĩ. Em sẽ cố gắng học thật tốt theo đúng khả năng của mình".

10 năm qua, đôi bạn thân Minh - Hiếu đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, bước vào giảng đường Đại học

Trước những thông tin cho rằng, sau khi nghe câu chuyện cảm động của Hiếu và Minh, Trường Đại học Y Hà Nội sẽ đặc cách cho em vào, Hiểu phân trần: “Em rất xúc động và cảm ơn các thầy cô. Em biết, các thầy cô giáo đã âm thầm lo lắng cho em và có ý định gọi ra Trường Đại học Y Hà Nội để xem có cách nào giúp em. Nhưng dù Trường Đại học Y Hà Nội có đặc cách, em cũng xin từ chối. Mình thiếu 0,25 điểm, nhưng có nhiều bạn chỉ thiếu 0,05 điểm, nếu ai cũng đưa những lý do như mình để xem xét thì sẽ trở thành một câu chuyện xin - cho và sẽ làm mất đi truyền thống của nhà trường".

Hiếu cũng chia sẻ: "Em nghĩ mình không nên sử dụng cái sự nổi tiếng của mình là cõng bạn 10 năm qua để xin vào trường đại học. Em sẽ đường đường chính chính đi trên đôi chân của mình vào cánh cửa đại học".

Hiếu buồn vì không phải trượt ĐH Y Hà Nội mà buồn vì không còn bên cạnh chăm sóc cho người bạn thân của mình nữa

Khi nhắc về người bạn thân Nguyễn Tất Minh, Hiếu cho biết rất buồn. Buồn vì không được học ở Hà Nội để hằng ngày lo cho bạn.

"Minh là một người bạn, người anh em không phải là 10 năm mà từ khi hai đứa còn rất nhỏ. Bây giờ, em không được ở gần để lo cho bạn nữa, liệu bạn thế nào, chỉ nghĩ đến thế thôi là em lại chảy nước mắt. Xa nhau, em mong rằng ở ngoài kia, sẽ có nhiều bạn tốt giúp đỡ Minh trong học hành và cuộc sống, mong Minh tự lập để cố gắng theo đuổi được ước mơ của mình", Hiếu nói.

Cũng liên quan đến việc Hiếu nộp hồ sơ vào Đại học Y Dược Thái Bình, phía nhà trường cho biết sẽ miễn hoàn toàn học phí cho Hiếu. Còn đối với Nguyễn Tất Minh, Bệnh viện Bạch Mai đã sẵn sàng thăm khám và hỗ trợ điều trị sức khỏe, hỗ trợ em về y tế trong thời gian học đại học.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nam-sinh-10-nam-cong-ban-den-truong-em-xin-tu-choi-dac-cach...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nam-sinh-10-nam-cong-ban-den-truong-em-xin-tu-choi-dac-cach-vao-dh-y-d481742.html

Nam sinh cõng bạn đến trường thiếu 0,25 điểm vào đại học: Lãnh đạo ĐH Y Hà Nội nói gì?
Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho biết, với trường hợp nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường thiếu 0,25 điểm vào đại học, mọi người nên động viên em và gia...
Bấm xem >>
Theo Phúc Tuấn (Báo giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây