Khu vực đầu tiên ở TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường từ sau ngày 30/9

Thứ sáu - 24/09/2021 13:37

Khu vực đầu tiên ở TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường từ sau ngày 30/9

Huyện ủy Cần Giờ (TP.HCM) đang xây dựng kế hoạch cho học sinh trở lại trường sau ngày 30/9 để trình UBND thành phố và Sở GD-ĐT phê duyệt.

Tại Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Cần Giờ diễn ra vào ngày 23/9, ông Nguyễn Văn Hồng - phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Cần Giờ - cho biết sau giai đoạn thí điểm từ ngày 16/9-30/9, huyện sẽ triển khai giai đoạn 1 của kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế. Đặc biệt, huyện sẽ thí điểm tổ chức dạy và học trực tiếp tại các điểm trường đủ điều kiện an toàn tại địa bàn huyện, trước mắt là tại xã đảo Thạnh An.

Theo ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ, huyện đang xây dựng phương án trên để trình UBND thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo, được phê duyệt mới thực hiện. Huyện sẽ rà soát điều kiện từng trường học, số lượng giáo viên được tiêm vaccine đủ 2 mũi, tham khảo ý kiến phụ huynh.

2 Trường Tiểu học Thạnh An và THCS-THPT Thạnh An đã xây dựng phương án để tổ chức cho học sinh được đến trường học trực tiếp sau 30/9. (Ảnh minh họa)

Trao đổi với báo Lao Động, bà Võ Thị Diễm Phượng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giờ - cho biết hiện tại Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ đã có phương án báo cáo với Thường trực UBND huyện, đồng thời 2 Trường Tiểu học Thạnh An và THCS-THPT Thạnh An đã xây dựng phương án để tổ chức cho học sinh được đến trường học trực tiếp sau 30/9.

Theo dự kiến, các trường sẽ tổ chức học ở những khối đầu cấp như lớp 1, 2, 6, 9, 12; sau đó đánh giá tình hình rồi tiếp tục tổ chức khối còn lại.

Bà Phượng cho biết để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ đã đề xuất xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học trước khi tổ chức dạy học trực tiếp, định kỳ test nhanh 1 lần/tuần. Ngoài ra, những giáo viên phải gia giảng dạy phải tiêm 2 mũi vắc xin.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, Cần Giờ có hơn 13.100 học sinh từ tiểu học đến THPT tại 26 trường. Huyện có khoảng 1.400 giáo viên, nhân viên trường học, trong đó 98% đã được tiêm vắc xin. 

Huyện Cần Giờ đã được công nhận đã kiểm soát dịch bệnh Covid-19 theo các tiêu chí của Bộ Y tế và cho phép mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện "bình thường mới" sau ngày 15/9. Nếu đảm bảo các điều kiện về an toàn và thỏa mãn yêu cầu của bộ tiêu chí an toàn trường học và được UBND TP phê duyêt thì học sinh huyện Cần Giờ sẽ là những học sinh đi học trở lại sớm nhất trên địa bàn TP.HCM.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khu-vuc-dau-tien-o-tphcm-de-xuat-cho-hoc-sinh-tro-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khu-vuc-dau-tien-o-tphcm-de-xuat-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-tu-sau-ngay-309-d287848.html

COVID-19 24/9: Một địa phương hỏa tốc đưa 500 học sinh, cả bé mầm non đi cách ly tập trung
Các F1 đi cách ly tập trung có trên 500 người là học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Phủ Lý (Hà Nam).
Bấm xem >>

Dịch COVID-19

Theo H.A (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây