Giáo viên tiểu học Sài Sơn B tố bị trù dập, Phòng GD&ĐT huyện nói gì?

Thứ sáu - 26/03/2021 19:18

Giáo viên tiểu học Sài Sơn B tố bị trù dập, Phòng GD&ĐT huyện nói gì?

Cô giáo Nguyễn Thị Tuất trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội) tố bị trù dập, không được đứng lớp, làm nhiều việc ngoài chuyên môn...

Giáo viên tiểu học tố bị trù dập

Theo thông tin cô giáo Nguyễn Thị Tuất (giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội) chia sẻ với báo chí, năm học 2020-2021, cô không được Ban Giám hiệu (BGH) Trường Tiểu học Sài Sơn B phân công làm giáo viên chủ nhiệm. Từ 1/9/2020 đến nay, BGH đã 7 lần phân công cô làm các nhiệm vụ khác nhau như: Kê bàn ghế, phòng chống dịch Covid-19, dạy bộ môn…

Trường tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội - nơi giáo viên tố bị trù dập

Cô Tuất phản ánh, năm học 2018-2019, lớp 2A do cô chủ nhiệm có 4 phụ huynh gửi đơn lên nhà trường yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm vì cho rằng cô vi phạm đạo đức, đối xử với anh em, hàng xóm không tốt. Dù sau đó, đa số phụ huynh lớp 2A đã có đơn đề nghị gửi BGH nhà trường cho cô tiếp tục dạy học, nhưng nhà trường vẫn chuyển cô Tuất sang chủ nhiệm lớp 2D.

Năm học 2020-2021, cô Tuất bất ngờ được BGH nhà trường phân công đảm nhiệm dạy 2 môn Lịch sử và Địa lý của khối 4 và khối 5, môn học không phải là thế mạnh về chuyên môn của cô. Nhưng không lâu sau, lại xuất hiện nhiều đơn đề nghị không cho cô Tuất giảng dạy từ phụ huynh ở các lớp khối 5.

Lúc này, cô Tuất tiếp tục bị phân công làm các công việc khác như vệ sinh, trực công tác phòng dịch, làm giáo viên dự bị,... Theo cô Tuất "trong quá trình công tác ở đây đã bị lãnh đạo nhà trường trù dập".

Có hay không việc trù dập giáo viên?

Trước những thông tin liên quan đến nội dung “trù dập giáo viên Nguyễn Thị Tuất” tại trường Tiểu học Sài Sơn B, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai cho biết: "Các nội dung phản ánh trên một số báo chưa đúng, chưa đảm bảo khách quan. Trong những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Tuất đã nhiều lần đơn thư, kiện cáo và đã được cơ quan chức năng vào cuộc lập tổ công tác xác minh và trả lời".

Về phía nhà trường, bà Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B cho biết: "Những tố cáo của cô Tuất đã được UBND huyện Quốc Oai vào cuộc xác minh, làm rõ và có kết luận cụ thể".

Đại diện Phòng GD&ĐT thông tin thêm, ngày 15/9/2020, Phòng GD&ĐT đã nhận được công văn của UBND huyện Quốc Oai về việc giải quyết đơn của bà Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B kiến nghị đối với lãnh đạo nhà trường về sai phạm trong phân công chuyên môn, thu chi tài chính, trù dập giáo viên.

Phòng GD&ĐT đã phối hợp cùng Thanh tra Nhà nước huyện Quốc Oai tìm hiểu, xác minh các bên liên quan và đã có văn bản trả lời với đơn kiến nghị của bà Tuất. Trong đó khẳng định: "Các nội dung phản ánh, kiến nghị của cô giáo Tuất với lãnh đạo trường Tiểu học Sài Sơn B về sai phạm trong phân công chuyên môn, đánh giá giáo viên, thu chi tài chính là không có cơ sở, lãnh đạo nhà trường không có biểu hiện trù dập giáo viên".

Gần đây nhất, UBND huyện Quốc Oai cũng đã có thông báo ngày 5/3/2021 trả lời về đơn thư của tập thể phụ huynh học sinh khối lớp 4,5 trường Tiểu học Sài Sơn B phản ánh nội dung “cô giáo Tuất giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý chất lượng quá thấp, không có đạo đức nghề giáo, không có kiến thức sư phạm và không làm tốt vai trò quản lý học sinh trong giờ học của một giáo viên. Đề nghị xử lý nghiêm cô giáo Nguyễn Thị Tuất và không để để cô Tuất tiếp tục dạy ở trường tiểu học Sài Sơn B…”.

Trước đơn phản ánh của phụ huynh học sinh về cô giáo Tuất, Phòng GD&ĐT huyện đã xác minh và làm việc trực tiếp với cán bộ, giáo viên của nhà trường, phụ huynh học sinh các khối 4, 5 cùng các bộ phận chuyên môn của Phòng GD&ĐT. Kết luận thanh tra nhận định nội dung phản ánh, kiến nghị của phụ huynh về cô giáo Tuất là đúng.

Cụ thể, chất lượng giảng dạy hai môn Sử và Địa của cô Tuất rất thấp, thể hiện ở kết quả học tập của học sinh; Việc tổ chức lớp qua các tiết thực hành của cô giáo Tuất cho thấy cô chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một người giáo viên, không bao quát học sinh trong giờ để học sinh đùa nghịch tự do, làm việc riêng trong lớp, tiết học không hiệu quả dẫn tới chất lượng kém. Bên cạnh đó, cô Tuất còn có những hành vi thiếu chuẩn mực, thiếu gương mẫu trong lời nói, việc làm, trong mối quan hệ với các đồng nghiệp, với phụ huynh học sinh, với công việc và nhất là đối với học sinh làm ảnh hưởng uy tín nhà giáo.

Từ kết luận trên, UBND huyện giao Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với bà Nguyễn Thị Tuất; Giao Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, có kế hoạch phân công giáo viên giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý khối 4, 5 cho phù hợp, đảm bảo chất lượng dạy và học. Không để tình trạng phụ huynh học sinh bức xúc, đơn thư vượt cấp.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/giao-vien-tieu-hoc-sai-son-b-to-bi-tru-dap-phong-gddt-huyen...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/giao-vien-tieu-hoc-sai-son-b-to-bi-tru-dap-phong-gddt-huyen-noi-gi-d500512.html

Nữ giáo viên về Hải Dương đón Tết nhưng khai báo ở Hà Nội
Thực tế về quê ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đón Tết cùng gia đình nhưng một nữ giáo viên trường THPT Trần Nguyễn Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) lại...
Bấm xem >>
Theo Uyên Vũ (Báo giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây