Dậy sóng vì SGK Tiếng Việt lớp 1: Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu gì?

Chủ nhật - 11/10/2020 20:10

Dậy sóng vì SGK Tiếng Việt lớp 1: Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu gì?

Bộ GD&ĐT đề nghị Hội đồng thẩm định rà soát, báo cáo các nội dung dư luận phản ánh về sách giáo khoa lớp 1.

Tối 11/10, trước phản ánh của báo chí về việc sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và có phương án xử lý phù hợp vấn đề này.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có công văn gửi Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 về việc rà soát, báo cáo về nội dung sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1.

Nội dung được cho là chưa mang tính giáo dục trong SGK môn Tiếng Việt lớp 1

Công văn nêu rõ, triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa đã tổ chức thẩm định sách giáo khoa lớp 1. Căn cứ kết quả thẩm định, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã phê duyệt 05 bộ sách giáo khoa lớp 1 để các nhà trường lựa chọn, triển khai các hoạt động dạy học theo quy định.

Trong thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra, khảo sát, nắm tình hình triển khai chương trình, sách giáo khoa mới ở một số địa phương. Kết quả kiểm tra cho thấy, sách giáo khoa lớp 1 đã được các nhà trường lựa chọn, tổ chức dạy học bước đầu đáp ứng yêu cầu; học sinh lớp 1 được làm quen với phương pháp dạy học mới, hứng thú và tự tin trong học tập.

Tuy nhiên, những ngày qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã có phản ánh về việc sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp đối với học sinh lớp 1. Bộ GD&ĐT đề nghị Hội đồng rà soát, kiểm tra các nội dung báo chí nêu. Báo cáo của Hội đồng thẩm định gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 17/10.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/day-song-vi-sgk-tieng-viet-lop-1-bo-truong-gddt-yeu-cau-gi-...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/day-song-vi-sgk-tieng-viet-lop-1-bo-truong-gddt-yeu-cau-gi-d482194.html

Học sinh THPT khó hiểu nội dung trong SGK Tiếng Việt 1, phụ huynh "phát cáu" khi dạy con
Một số nội dung trong sách giáo khoa Tiếng Việt 1 được cho là nhảm nhí, thiếu tính giáo dục. Không chỉ vậy, nhiều người còn cho rằng không ít khái...
Bấm xem >>
Theo Vũ Vũ (Báo giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây