Dân mạng "phát sốt" với bài văn tả mẹ "mắt sáng khi thấy tiền, mũi thính khi có đồ ăn"

Chủ nhật - 10/01/2021 12:11

Dân mạng "phát sốt" với bài văn tả mẹ "mắt sáng khi thấy tiền, mũi thính khi có đồ ăn"

Trong bài văn, bé tiểu học miêu tả: "Mắt mẹ rất sáng, sáng nhất khi nhặt được tiền. Bình thường ngửi hoa thì mẹ chẳng ngửi được gì nhưng ngửi thức ăn thì rất thính"

Tả về người thân có lẽ là những bài văn đầu đời mà các học sinh tiểu học thường được làm tại lớp. Và hầu hết các em học sinh thường chọn tả mẹ, điều này cũng không khó hiểu bởi từ khi lọt lòng, mẹ là người bế bồng, chăm sóc nhiều nhất và những giọt sữa mát lành của mẹ đã nuôi con khôn lớn trưởng thành. Người mẹ vỗ về những lúc con khóc, ốm đau và dành trọn tình thương cho con.

Với sự quan sát tinh tế, hồn nhiên và thú vị của trẻ thì cách miêu tả về mẹ hay người thân cũng trở nên độc đáo và lạ lùng. Mới đây, MXH chia sẻ thêm một bài văn tả mẹ của bé tiểu học, bài văn này được cô giáo gửi trong hội phụ huynh của lớp 5 để các bố mẹ xem. Ai đọc xong cũng cười chảy nước mắt vì những ngôn từ miêu tả ngây ngô, hóm hỉnh nhưng đầy chân thực của trẻ.

Đoạn đầu của bài văn, bé miêu tả khéo léo và lựa chọn các ngôn từ phù hợp. Theo đó, mẹ của học sinh này sinh năm 1989, mẹ em lùn, tóc hơi nâu, mẹ em có nước da trắng hồng...  Và chi tiết buồn cười nhất là khi miêu tả mắt, mũi của mẹ: "Mắt mẹ em rất sáng, sáng nhất khi nhặt được tiền. Bình thường ngửi hoa thì mẹ chẳng ngửi được gì nhưng ngửi thức ăn thì rất thính". 

Bài văn tả mẹ của bé tiểu học khiến ai đọc cũng bật cười 

Chưa dừng lại ở đó, bé còn mô tả rất chi tiết về mẹ như: "Tai mẹ có mấy cái lỗ vì mới tháo khuyên tai. Bụng mẹ có vết khâu vì đợt trước đẻ mổ. Thân mẹ to vì mỡ rất lắm. Mẹ hay cho em bé bú. Mỗi khi cho bú, mẹ cho bú ti bên trái chứ không cho bú bên phải. Mỗi khi xem điện thoại, mẹ xem cái gì bổ ích không xem, toàn thấy xem "lai chim" bán quần áo".

Cách tả về mẹ hay người thân của các em học sinh tiểu học thường là miêu tả về mắt, mũi, khuôn mặt, nước da sau đó đến tính cách hàng ngày. Người mẹ trong bài văn cũng được miêu tả theo trình tự như vậy, song với cách miêu tả buồn cười và quá chi tiết với ngôn từ như văn nói đã khiến ai đọc xong cũng phải bật cười.

Chưa bàn về cách hành văn mà điều khiến mọi người tròn mắt chính là từng chi tiết kể lể về các việc làm của mẹ. Dù thế nào đi nữa, qua bài văn cũng thấy bé không bị phụ thuộc văn mẫu và có khả năng quan sát kỹ.

"May quá mình cũng ham tiền nhưng con không tả như vậy. Chắc là bé là muốn nói mẹ ham tiền lắm đấy nhưng cách diễn đạt vòng vo này lại rất buồn cười, đúng kiểu hồn nhiên ngây thơ của trẻ", một người bình luận.

"Các mẹ cứ kêu ca phàn nàn làm gì, trẻ con sẽ đi từ những bài văn hơi ngô nghê thế này coi như thế giới bên ngoài qua con mắt trẻ thơ rất là thú vị...  Sau này chắc chắn con sẽ hiểu và làm được bài văn đúng nghĩa. Miêu tả thế này mới đúng là trẻ con chứ, nếu theo văn mẫu thì còn gì sáng tạo nữa", cư dân mạng Q.M bình luận.

Bà mẹ có nickname H.X bày tỏ quan điểm: "Các mẹ cứ hay cấm đoán con xem điện thoại, trong khi suốt ngày dán mắt xem các livestream nhé. Đừng tưởng con cái không biết, chúng hiểu cả đấy. Muốn làm gương cho con thì phải đọc các bài viết của con kiểu này mà biết con đã thấy mẹ làm gì để còn sửa, không thì làm sao nói được con mọi người nhỉ!".

Cách đây không lâu, cư dân mạng cũng bật cười với bài văn của một học sinh lớp 5 miêu tả về mẹ. Bài văn này của một bà mẹ ở Thanh Hóa chia sẻ trên mạng. Người mẹ sau khi đọc bài của con đã phải thốt lên: "Đang say xe mà đọc bài cũng bật cười không khép được miệng".

Bài văn khá chỉn chu và cho thấy được sự cẩn thận trong khi viết: "Mẹ là người xinh đẹp nhất trong mắt của em. Mẹ có thân hình cao cao, mái tóc đen óng ả, nước da đen sì, khuôn mặt bầu bĩnh của mẹ em là làm em nhớ những ngày em và mẹ ở cạnh nhau. Đôi mắt đen láy của mẹ rất là đẹp, ở trên đôi mắt là cặp lông mày lá liễu tự nhiên".

Thế nhưng, có lẽ vì quan sát quá kỹ và chân thật trong cách viết nên em học sinh này viết trong bài: "Mỗi khi có điều gì vui là mẹ hé nụ cười tươi cho thấy hàm răng vàng khè đều đặn sau đôi môi đỏ thắm, nhưng em thấy mẹ lúc nào cũng đánh son vào đôi môi làm mẹ em càng đẹp, càng quyến rũ".

Chia sẻ trên báo chí, người mẹ này cho biết, bên cạnh các chi tiết buồn cười thì cũng muốn chảy nước mắt bởi vì từ khi cháu còn nhỏ, 2 mẹ con đã không được sống gần nhau. Bài văn không chỉ miêu tả về mẹ mà còn cho thấy được ước mơ của con, mong được sống gần mẹ.

Bài văn có đoạn: "Em tin một ngày nào đó em với mẹ được sống với nhau. Mẹ em lúc nào cũng nghĩ sẽ đón em về ở với nhau. Hằng ngày, mẹ cho em ăn sáng và đưa em đi học chiều thì mẹ đón em về. Em yêu mẹ rất nhiều vì mẹ đã lo lắng cho em từ nhỏ đến bây giờ. Lúc nào em sốt thì mẹ em thức để chăm sóc cho em, em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mẹ đã chăm sóc cho em”.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dan-mang-phat-sot-voi-bai-van-ta-me-mat-sang-khi-thay...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dan-mang-phat-sot-voi-bai-van-ta-me-mat-sang-khi-thay-tien-mui-thinh-khi-co-do-an-d261927.html

Bài văn tả con chó "bá đạo" của bé tiểu học, CĐM hốt hoảng tưởng "chó thành tinh"
Cách miêu tả cún cưng kiểu "quá đà" đến mức thông minh và làm việc như người khiến dân mạng vừa buồn cười vừa ngạc nhiên.
Bấm xem >>
Theo Hà Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây