Dàn MC "cầm trịch" Đường lên đỉnh Olympia: Tỏa sáng trước công chúng, giấu đời tư trong bóng tối

Thứ bảy - 25/09/2021 07:07

Dàn MC "cầm trịch" Đường lên đỉnh Olympia: Tỏa sáng trước công chúng, giấu đời tư trong bóng tối

Ngoài khả năng dẫn dắt lôi cuốn, linh hoạt, dàn nữ MC cầm trịch Đường lên đỉnh Olympia còn sở hữu một bảng thành tích "không phải dạng vừa", có người hiện đang làm sếp ở VTV.

Đường lên đỉnh Olympia - gameshow trí tuệ danh giá nhất dành cho học sinh cấp THPT trên khắp cả nước chuẩn bị bước sang mùa thứ 22 với nhiều sự đổi mới, đặc biệt sẽ có sự xuất hiện của một MC mới toanh, đó là cô nàng "hot girl 7 thứ tiếng" Khánh Vy. Với tài năng, kiến thức và kinh nghiệm đã thể hiện, cô nàng sinh năm 1999 hứa hẹn sẽ mang tới một màu sắc mới và nhận được nhiều tình cảm, sự ủng hộ của khán giả.

Khánh Vy là gương mặt tiếp theo dẫn dắt Đường lên đỉnh Olympia sau 22 năm phát sóng.

Trải qua 22 năm lên sóng, Đường lên đỉnh Olympia đã có nhiều thế hệ nữ MC được khán giả đặc biệt mến mộ, đó là nhà báo Tạ Bích Loan, nhà báo Tùng Chi, MC Thanh Vân Hugo, MC Kiều Anh... và gần đây nhất là MC Diệp Chi. Mỗi người cầm mic khi đứng trên sân khấu Olympia đều mang một phong cách dẫn khác nhau, nhưng điểm chung ở những nữ MC này là đều nhận được nhiều tình cảm, sự ủng hộ của khán giả truyền hình. 

MC đầu tiên của chương trình - Nhà báo Tạ Bích Loan

Nhà báo Tạ Bích Loan là MC "mở màn" của Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên vào năm 1999. Với những khán giả xem truyền hình lứa tuổi 7X, 8X, chắc hẳn ai cũng nhớ như in gương mặt dễ mến, cùng giọng nói nhẹ nhàng của cô trên kênh VTV3.

Ngoài đảm nhận vị trí MC, nữ nhà báo còn tham gia làm đạo diễn cho chương trình và là người đưa ra ý tưởng về biểu tượng vòng nguyệt quế vinh danh cho các thí sinh thắng cuộc. Nhờ sự dẫn dắt thành công của nhà báo Tạ Bích Loan trong mùa 1, Đường lên đỉnh Olympia đã có được khởi đầu thuận lợi để giữ được sức nóng cho đến tận ngày hôm nay.

Nhà báo Tạ Bích Loan là người "cầm trịch" mùa đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia.

Nhà báo nổi tiếng Tạ Bích Loan từng học đại học và cao học tại trường Đại học tổng hợp Lomonosov (Liên bang Nga). Sớm thành danh khi tuổi đời còn trẻ, năm 2005, Tạ Bích Loan là nhà báo trẻ duy nhất được đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng đến chúc Tết tại nhà riêng. 

Là người dẫn dắt VTV6 từ những ngày đầu tiên chập chững lên sóng, nữ nhà báo phát triển các chương trình dành cho tuổi trẻ nhằm giáo dục, định hướng cho thế hệ trẻ phát triển đúng đắn với câu nói nổi tiếng: “Chúng tôi muốn gõ cửa trái tim người trẻ…”, và đã gây dấu ấn với những chương trình như Bảy Sắc Cầu Vồng, Người Đương Thời, Khởi Nghiệp,...

Năm 2007, nhà báo đảm nhiệm vị trí Trưởng ban thanh thiếu niên VTV6, cho đến năm 2017, nhà báo Tạ Bích Loan nhận công tác mới tại VTV3 với vai trò Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam. Cô cũng kiêm nhiệm thêm chức Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Rất nổi tiếng với khán giả truyền hình nhưng nhà báo Tạ Bích Loan lại vô cùng kín tiếng trong đời tư.

Cũng trong năm 2017, “người phụ nữ quyền lực của VTV” được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam bởi những đóng góp của cô dành cho mảng truyền hình. Nhiều người trong làng báo gọi MC Tạ Bích Loan là “cô nàng một tạ” (vì các show truyền hình của Tạ Bích Loan đều có sức nặng “hàng tạ”) hay biên tập viên thông minh nhất ngành truyền hình nước nhà bởi sự uyên bác của cô khi làm truyền hình.

Nhà báo Dương Xuân Nam trong chương trình "Người đương thời" đã nhận xét: "Những câu hỏi sắc sảo, thông minh, cùng bức tranh với nhiều ẩn ý sâu xa của Tạ Bích Loan lúc đó làm tôi có phần khó chịu. Nhưng về sau mỗi khi nghĩ lại, tôi thấy nhà báo Tạ Bích Loan thật biết cách thu hút khán giả, biết cách khai thác chiều sâu của con người, của sự kiện, dày công sắp đặt để có một chương trình truyền hình thực sự hấp dẫn. Và tôi có cảm tình với Tạ Bích Loan từ đó".

Nổi tiếng với khán giả cả nước, nhà báo Tạ Bích Loan được các đồng nghiệp nhận xét là rất thân thiện ở cuộc sống đời thường và đặc biệt rất kín tiếng chuyện đời tư. Được biết, cô có 2 người con, con gái đầu Khuất Ly Na hiện đang tu nghiệp tại Pháp và con trai thứ 2 Khuất Minh Hoàng sinh năm 2009 cực kỳ kín tiếng. 

Nhà báo Nguyễn Tùng Chi 

Từ mùa 2 của Đường lên đỉnh Olympia, vị trí MC được giao lại cho nhà báo Nguyễn Tùng Chi và “duyên nợ” của cô với chương trình cũng bắt đầu từ đây. Nói là “duyên nợ” bởi nữ MC với mái tóc ngắn trẻ trung, cá tính là người gắn bó lâu nhất với chương trình, dẫn dắt xuyên suốt 4 mùa liên tiếp từ mùa 2 đến mùa 5 (năm 2000 đến năm 2004). Sau một thời gian vắng bóng, cô bất ngờ xuất hiện dẫn đơn trong trận chung kết Olympia năm thứ 9 rồi đồng hành đều đặn các mùa thứ 10, 12, 13, 14, 15 và 16.

MC Tùng Chi được gọi là “Người đàn bà thép” của Đường lên đỉnh Olympia.

Ngoài việc "cầm trịch" sân khấu Olympia, nhà báo Nguyễn Tùng Chi còn giữ vai trò đạo diễn của chương trình, luôn xung phong vào những vị trí nào còn yếu, đang cần sự có mặt của mình trong suốt quãng thời gian dài gắn bó với Olympia. Theo MC Diệp Chi, nhà báo Tùng Chi đã tạo dựng được hình ảnh "một người phụ nữ thép" của Đường lên đỉnh Olympia, đủ sự tin tưởng, sự từng trải và kiến thức để khiến cho không chỉ các bạn học sinh mà cả khán giả cảm thấy thông tin chị đưa ra rất chắc chắn và đáng tin cậy. 

Được biết, cái duyên đến với VTV của Tùng Chi khá tình cờ. Sau khi tốt nghiệp trường Kinh tế, cô nộp hồ sơ làm phóng viên cho đài truyền hình. Thời điểm đó, MC Tùng Chi chưa thực sự định hướng bản thân gắn bó với công việc này, cô chỉ đơn thuần cảm thấy tò mò về công đoạn sản xuất các chương trình truyền hình cũng như con người phía sau ống kính của các BTV, MC nổi tiếng.

Tuy vậy, công việc tại Đài truyền hình với nhiều thử thách mới mẻ đã thực sự khiến cô đam mê và ngày càng thêm gắn bó. Tính cho đến nay, MC Tùng Chi đã có 20 năm công tác tại VTV, trải nghiệm nhiều vai trò, từ MC, BTV, tổ chức sản xuất… Hiện tại, cô là một gương mặt quen thuộc với công chúng thông qua các chương trình như “Từ ánh mắt đến trái tim”, “Đường lên đỉnh Olympia”… Chính sự từ tốn, dí dỏm của cô đã tạo nên một phong cách mới mẻ, khiến khán giả thực sự ấn tượng.

Ngoài vai trò MC, đạo diễn, tổ chức sản xuất các chương trình trên VTV3, Tùng Chi còn giữ chức Phó trưởng ban giải trí và thông tin kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam.

Đời tư của nhà báo Nguyễn Tùng Chi đến nay vẫn là một bí ẩn với khán giả.

Tùng Chi còn là một người khá đặc biệt khi có đời tư kín tiếng, thậm chí còn được mệnh danh là người kín tiếng bậc nhất ở VTV. Nữ MC nổi tiếng cho biết cô rất ngại lên báo và ít khi nhận trả lời phỏng vấn, ngay cả khi liên quan đến công việc của mình. Vì thế, ai hỏi chuyện đời tư cô sẽ từ chối ngay lập tức. Do đó, đời tư của nhà báo Nguyễn Tùng Chi đến nay vẫn là một bí ẩn với khán giả.

MC Thanh Vân Hugo 

MC Thanh Vân Hugo là cái tên được nhà sản xuất tin tưởng giao nhiệm vụ cầm mic tại Đường lên đỉnh Olympia mùa 11. Với sự duyên dáng và trẻ trung, cô như một làn gió mới làm cho chương trình khi ấy trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, Thanh Vân Hugo chỉ đồng hành cùng những nhà leo núi trong một mùa, sau đó cô tạm gác công việc một thời gian để điều trị chứng nhược thị khiến một bên mắt không nhìn thấy. 

Thanh Vân Hugo mang đến một làn gió mới cho Đường lên đỉnh Olympia.

Được biết, Thanh Vân Hugo là một trong số những MC nữ có học vấn “khủng” tại đài truyền hình: Học đại học tại Học viện Quan hệ Quốc tế (nay là Học viện Ngoại giao) và tốt nghiệp Thạc sĩ loại xuất sắc tại trường SHMS Swiss Hotel Management School (Thụy Sĩ).

Bên cạnh Đường lên đỉnh Olympia, cô còn được giao trách nhiệm dẫn dắt một loạt chương trình đình đám như: Chúc bé ngủ ngon, Tình yêu của tôi, Chinh phục, Vietnam's Got Talent, Vì bạn xứng đáng, VTV Awards - Điểm hẹn 2017… và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả bởi lối dẫn dắt thông minh, dí dỏm và ngoại hình xinh đẹp.

Ngoài ra, nữ MC còn bén duyên với lĩnh vực diễn xuất khi góp mặt trong nhiều phim truyền hình lớn nhỏ của VTV và đã giành giải Cánh Diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên triển vọng - Phim truyền hình với bộ phim Hoa nở trái mùa. Ngoài ra, nàng MC đa tài còn thử sức ở nhiều mảng khác như âm nhạc, kinh doanh nhà hàng...

Sau nhiều biến cố trong hôn nhân, Vân Hugo giờ đây hạnh phúc bên gia đình mới.

Thành công trong sự nghiệp nhưng cuộc sống cá nhân của Thanh Vân Hugo lại rất trắc trở. Cô từng có một cuộc hôn nhân tan vỡ và có một thời gian làm mẹ đơn thân. Năm 2019, Thanh Vân khiến khán giả bất ngờ khi quyết định tái hôn với một doanh nhân thành đạt và đưa con trai vào TP.HCM sinh sống. Hiện tại, cô đang quản lý một trường mầm non tư thục tại Sài Gòn.

MC Diệp Chi 

MC Diệp Chi là người kế nhiệm của nhà báo Nguyễn Tùng Chi tại chương trình, lúc đầu nhiều người cảm thấy lo lắng bởi hình ảnh của Tùng Chi trên sân khấu của chương trình đã vô cùng thân thuộc. Nhưng chỉ sau số phát sóng đầu tiên, khán giả đã phải "gật gù" vì Diệp Chi đã hoàn thành tròn trịa vai trò của mình trong lần đầu thử sức. 

Tiếp nối nhà báo Tùng Chi, Diệp Chi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "cầm trịch" chương trình.

Cái duyên của MC Diệp Chi với Đường lên đỉnh Olympia phải kể đến lần đầu xuất hiện vào năm 2007. Khi đó cô là MC điểm cầu Nghệ An tại Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia. Đồng hành cùng Olympia trong suốt 10 năm ở những nhịp cầu lớn nhỏ, Diệp Chi mới chính thức cầm mic trên sân khấu của chương trình và đồng hành trong suốt 4 năm qua.

Được biết nữ MC 32 tuổi có thành tích học tập vô cùng ấn tượng khi còn trên ghế nhà trường. Cô từng đoạt giải 3 môn Văn cấp tỉnh năm lớp 9, đoạt giải khuyến khích môn Văn cấp tỉnh năm lớp 12, giành giải nhất chương trình “Nữ sinh tương lai” ở khu vực miền Trung. Nữ MC cũng là đậu thủ khoa Học viện Báo chí Tuyên truyền với 26,5 điểm (khối D) và tốt nghiệp hạng ưu. 

Bén duyên với truyền hình từ khi làm MC cho chương trình Rung Chuông Vàng, Diệp Chi sau đó được rất nhiều khán giả yêu mến khi làm đạo diễn của Điều Ước Thứ 7 - một chương trình lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Nhiều năm gắn bó với truyền hình trong vai trò là MC, Diệp Chi trở thành gương mặt quen thuộc trên sân khấu được nhiều người yêu thích đặt cho nickname “MC hay cười” của VTV. Nụ cười rạng rỡ, lối dẫn dắt hoạt bát, lưu loát của Diệp Chi nhanh chóng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Là người của công chúng, thường xuyên xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, vui vẻ trên sóng VTV, tuy nhiên MC Diệp Chi là người vô cùng kín kẽ trong chuyện tình cảm. Trước đây, MC Diệp Chi cũng thường chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ Sumo. Thời gian qua, MC Diệp Chi vướng vào tin đồn ly hôn nhưng cô hoàn toàn kín tiếng trước công chúng. Trên trang cá nhân của mình, MC Diệp Chi chỉ hé lộ về công việc, con cái và cuộc sống tự chăm sóc bản thân.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dan-mc-cam-trich-duong-len-dinh-olympia-toa-sang-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dan-mc-cam-trich-duong-len-dinh-olympia-toa-sang-truoc-cong-chung-giau-doi-tu-trong-bong-toi-d287886.html

23 tuổi, cô nàng này đã tự mua xe, tặng đất cho bố mẹ, sở hữu đồ hiệu đắt đỏ
"Hot girl 7 thứ tiếng" Khánh Vy - cô nàng chỉ mới 23 tuổi và tốt nghiệp đại học được 1 năm - đã tự mình làm được những điều mà không nhiều bạn trẻ...
Bấm xem >>

Nhân vật

Theo Hà Anh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây