Chuyện chưa biết về nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế tại Olympia 2021 vừa xinh vừa giỏi

Thứ hai - 29/03/2021 19:33

Chuyện chưa biết về nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế tại Olympia 2021 vừa xinh vừa giỏi

Nguyễn Thị Thu Hương - nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế tại Olympia 2021 đã thu hút sự chú ý của khán giả nhờ sở hữu vẻ ngoài nổi bật.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 28/3 đã ghi nhận trường hợp nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế trong năm 2021. Đó là nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 2004), học sinh lớp 11A1, trường THPT Lương Phú, Thái Nguyên. Ngoài học giỏi, đạt vòng nguyệt quế tại tuần 1, tháng 1, quý III, Thu Hương còn sở hữu vẻ ngoài nổi bật, nụ cười tươi rói, gương mặt sáng. 

Nguyễn Thị Thu Hương là nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2021.

Trước đó, dù chương trình chưa phát sóng, một hình ảnh "nhá hàng" của Thu Hương cũng đủ gây bão mạng, thu về lượt chia sẻ và bình luận rần rần của người hâm mộ. 

Giành chiến thắng thuyết phục

Tại cuộc thi tuần vừa qua, Thu Hương thể hiện màn thi Khởi động rất ấn tượng. Cô giành được 110 điểm, xếp thứ 2 đoàn leo núi sau thí sinh Cù Đức Hiếu (trường THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, khi mới có một hàng ngang và hình ảnh gợi được lật mở, Thu Hương nhanh chóng nhấn chuông xin trả lời từ khóa. Tuy nhiên, câu trả lời sau khiến nữ sinh bị lùi xuống xếp thứ 3 với 120 điểm.

Đến phần thi Tăng tốc, Thu Hương giành 250 điểm, bám sát người dẫn đầu 260 điểm khiến cuộc thi trở nên gay cấn, căng thẳng hơn hết. 

Giây phút giành vòng nguyệt quế của Thu Hương.

Cuối cùng, ở phần thi Về đích, Thu Hương đã có pha bứt phá ngoạn mục. Nữ sinh giành 10 điểm từ gói câu hỏi của bạn chơi, rồi bị trừ 5 điểm do trả lời sai. Với 255 điểm, cô chọn gói câu hỏi 20, 10, 20 với ngôi sao hy vọng ở câu thứ 2. Kết quả, Thu Hương giành được 295 điểm và trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế. Cô sẽ góp mặt trong trận tháng 1, quý III, sẽ lên sóng vào chiều 18/4 sắp tới.

Cô Bí thư học giỏi, năng động

Chia sẻ với báo Dân Việt, cô Đỗ Thị Toàn, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 cho biết: "Thu Hương là học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt, chịu khó tìm tòi. Ngoài bài tập trên lớp, em còn học thêm kiến thức ở các kênh khác. 

Thu Hương và cô giáo chủ nhiệm Đỗ Thị Toàn.

Dù chăm chỉ học hành nhưng Thu Hương vẫn tích cực tham gia các hoạt động của lớp và trường. Hương học giỏi, năng động từ ngày học cấp 2. Hiện tại em là Bí thư lớp nên rất hòa đồng, thân thiện với các bạn".

Nói về ước mơ thi Đường lên đỉnh Olympia, cô Toàn tiết lộ đây là chương trình yêu thích từ nhỏ của Hương. "Khi em đăng ký tham gia, nhà trường ủng hộ và đồng hành cùng Hương. Em đã giành nguyệt quế tuần, là niềm tự hào của nhà trường, thầy cô, bạn bè. 2 ngày qua sau khi chương trình phát sóng đã có rất nhiều người muốn kết bạn với em", cô Toàn chia sẻ thêm.

Sinh nhật năm 16 tuổi đã có kế hoạch lớn 

Mặc dù là gương mặt mới của chương trình nhưng từ lâu Thu Hương đã là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Đường lên đỉnh Olympia. Trên trang cá nhân của mình mấy năm qua, cô liên tiếp chia sẻ thông tin về chương trình, từng trận đấu cũng như các thí sinh nổi bật. Cô rất ngưỡng mộ đàn chị Nguyễn Thị Thu Hằng - quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020.

Đặc biệt, vào ngày 1/3/2020, trong dịp sinh nhật lần thứ 16 của mình, Thu Hương đã tiết lộ ước mơ lớn của mình. Cô cho biết: "Chẳng mấy mà đã 16 năm kể từ lúc con bé này ''oe oe'' ở Trạm Y Tế sau bao ngày để bố mẹ, người thân nó mong chờ.

Trong 15 năm qua, có biết bao điều vui buồn khổ đau đã rèn cho em con người như ngày hôm nay. Em chưa hài lòng với những gì em đã đạt được, nhưng em hạnh phúc với những điều em đang có. Em không phải là con người hoàn hảo nhưng em vẫn không ngừng cố gắng khiến bản thân tốt hơn, và tuổi 16 là một phần trong chặng đường ấy. 

Đã từ lâu Thu Hương mơ ước được tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Sinh nhật có lẽ là ngày em dành cho mọi người những lời cảm ơn bố mẹ đã sinh ra con, nuôi con và dạy cho con những bài học đầu tiên. Cảm ơn gia đình và người thân đã luôn yêu thương con.

Cảm ơn các thầy cô giáo đã kiên nhẫn với con (coi con như con ruột), cảm ơn những kiến thức mà thầy cô đã dạy. Cảm ơn những người đã yêu thương em, em sẽ nhớ mãi tình cảm của mọi người.

Cảm ơn những người bạn cùng lớp đã "cắn môi chứa chấp" con người "không bình thường" (về mọi mặt) như mình.

Cảm ơn các anh chị idol đã giúp em vững chí không bỏ cuộc! Hi vọng một ngày nào đó sẽ được gặp và xin chữ kí của các anh chị.

Mục tiêu lớn nhất của em vào năm 16 tuổi... chắc mọi người cũng đã nhìn ra... Em đã mơ ước điều này từ lâu và em muốn được thử sức với sân chơi trí tuệ "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 21. Hi vọng rằng bản thân sẽ đạt được những điều mong muốn".

Thu Hương tham dự Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018.

Điều mong ước tuổi 16 của Thu Hương đã trở thành sự thật. Cô đã chính thức ghi tên mình vào sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia. Điều đặc biệt hơn, trong số 27 trận của chương trình năm nay đã lên sóng, Nguyễn Thị Thu Hương là nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế. 

Nguồn: https://danviet.vn/chuyen-chua-biet-ve-nu-sinh-dau-tien-gianh-vong-nguyet-que-tai-olymp...Nguồn: https://danviet.vn/chuyen-chua-biet-ve-nu-sinh-dau-tien-gianh-vong-nguyet-que-tai-olympia-2021-vua-xinh-vua-gioi-20210329152421541.htm

Cô gái đầu tiên giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2021
Với phần thi bản lĩnh đầy sức thuyết phục, Nguyễn Thị Thu Hương đến từ trường THPT Lương Phú (Thái Nguyên) đã giành chiến thắng trong cuộc thi tuần...
Bấm xem >>
Theo Hà Minh (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây